Chia sẻ

Tre Làng

Thanh tra Chính phủ: ÔNG LÊ ĐÌNH KÌNH KHÔNG ĐẠI DIỆN CHO NGƯỜI DÂN ĐỒNG TÂM

Thanh tra Chính phủ: Ông Lê Đình Kình không đại diện cho người dân Đồng Tâm

TPO - Phát biểu tại buổi họp báo thông tin về quá trình thanh tra việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh xác nhận Kết luận Thanh tra của TP Hà Nội là đúng. Ông Lê Đình Kình tự nhận là đại diện cho người dân Đồng Tâm, tuy nhiên thực tế không có ủy quyền và cũng không có quyền và lợi ích hợp pháp liên quan.

Chiều 27/8, đồng chủ trì Hội nghị có ông Nguyễn Đức Chung, Nguyễn Văn Thanh – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đồng chủ trì cuộc họp báo thông tin về quá trình thanh tra việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức) theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình.

Cụ thể, về nguồn gốc đất, toàn bộ đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng, được các đơn vị quân đội sử dụng vào mục đích quốc phòng, cắm mốc giới bê tông cốt thép, lập các sơ đồ, bản đồ quản lý đất sân bay với 16 mốc giới. Trong quá trình quản lý đã cắm dày thêm 41 mốc thành 57 mốc có tọa độ theo quy chuẩn; tăng 28,7 ha so với diện tích ghi trong Quyết định số 113/TTg ngày 14/4/1980 của Thủ tướng Chính phủ.

Diện tích 28,7 ha tăng này chính là diện tích thuộc phần 31,9 ha bị ảnh hưởng của thi công thuộc địa giới hành chính huyện Chương Mỹ, không sản xuất nông nghiệp được và nằm trong quy hoạch giai đoạn 2 xây dựng sân bay Miếu Môn do Nông trường quốc doanh Lương Mỹ đã bàn giao cho Bộ Tư lệnh công binh (sau khi trừ đường giao thông 2,5 ha và sai số do đo đạc 0,7 ha).

Về việc quản lý, sử dụng đất, từ năm 1981 đến nay, toàn bộ diện tích đất sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm do các đơn vị quốc phòng quản lý, sử dụng. Trong quá trình quản lý, sử dụng, các đơn vị quốc phòng cũng như UBND xã Đồng Tâm đã buông lỏng quản lý trong một thời gian dài: các đơn vị quốc phòng đã ký hợp đồng canh tác đất tăng gia hàng năm với UBND xã Đồng Tâm để UBND xã giao cho các đội sử dụng vào mục đích nông nghiệp; chưa thực hiện di dời một số hộ dân đã ăn ở trên đất quốc phòng từ trước năm 1980, để các hộ lấn chiếm, cho tặng, chuyển nhượng, xây dựng công trình trái phép mà đơn vị quốc phòng không có biện pháp xử lý kiên quyết, triệt để.

Bên cạnh đó, UBND xã Đồng Tâm đã buông lỏng quản lý để các hộ dân xây dựng không phép trên đất quốc phòng; từ năm 2003 đến năm 2010, UBND xã Đồng Tâm đã xác nhận các hồ sơ thừa kế, cho, tặng, chuyển nhượng của các hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng là trái thẩm quyền và vi phạm pháp luật về quản lý đất đai.

Về việc GPMB di chuyển 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng. Trong 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng chỉ có 05 hộ có giấy do Ủy ban hành chính xã, HTX nông nghiệp Đồng Tâm cho, cho mượn đất để ở và sản xuất từ trước năm 1980, giấy tờ của các trường hợp khác không có căn cứ pháp luật.

Đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, Thanh tra Chính phủ trong buổi trao đổi thông tin.

14 hộ liên quan đã đồng thuận di dời

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh xác nhận Kết luận Thanh tra của TP Hà Nội là đúng, 57 cột mốc đã nêu được thẩm định bởi cơ quan chuyên môn và không phát sinh tranh chấp trong suốt 10 năm bàn giao. Chỉ có 14 hộ dân liên quan đến đất Đồng Tâm trong đó không có ông Lê Đình Kình. Theo quy định ông Kình không có quyền và lợi ích hợp pháp liên quan, do đó ông không có quyền khiếu nại KLTT. TTCP khi tiến hành thanh tra rà soát thì tiến hành các đối tượng sử dụng đất. Ông Kình có 2 quyền có thể có ý kiến: Đó là quyền phản ánh theo quyền tiếp công dân; Có quyền tố cáo theo Luật Tố cáo. Trước đó, ông Kình có đơn tố cáo thì Đoàn Thanh tra HN đã làm việc, có văn bản về đơn tố cáo ấy. Do đó Đoàn Thanh tra không gặp ông Lê Đình Kình là đúng.

Theo ông Thanh, đối với 14 hộ dân đang sinh sống sau khi có phương án mới thì cả 14 hộ dân đều đã đồng thuận.

“Do đó việc ông Kình khiếu nại là không có căn cứ pháp lý, không có cơ sở. 14 hộ đó tính chấp hành cao, 14 hộ sẽ di dời ra ngoài trong vài ngày tới”, ông Thanh nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với thông tin đang có thì có 1 bộ phận lợi dụng việc khiếu kiện tố cáo mục tiêu lấn chiếm đất. Lợi dụng dự án của Bộ Quốc phòng triển khai ở đây để xem TP có bồi thường, hỗ trợ cây hoa màu trên này hay không. Ông Chung khẳng định: “Bản thân ông Kình cũng có huy động tiền đóng của 1 số đối tượng ở xã Đồng Tâm để trục lợi. Gây sức ép với chính quyền các cấp để xem có được bồi thường thêm hay không”.

TRẦN HOÀNG

15 nhận xét:

  1. có thể thấy rằng trong chuyện này ông Kình cùng nhóm đồng thuận của ông ta chỉ đại diện cho chính chúng, chứ không phải đại diện cho người dân đồng tâm, nhóm này đang lợi dụng việc này để chuộc lợi cho các nhân, kích động một số đối tượng quá kích để làm vấn đề thêm phức tạp

    Trả lờiXóa
  2. sắp về trầu trời rồi mà vẫn chống đói, sống không để phước đức cho con cháu và ong Kình, nhìn là thấy ông ta chỉ cố gắng làm vấn đề phức tạp để chuộc lợi cá nhân, bên cạnh đó có rất nhiều nhà zâm chủ đến "thăm" ông , và cứ sau những lần như vậy đám này lại càng chống phá mạnh hơn

    Trả lờiXóa
  3. về nguồn gốc đất, toàn bộ đất sân bay Miếu Môn là đất quốc phòng, được các đơn vị quân đội sử dụng vào mục đích quốc phòng, cắm mốc giới bê tông cốt thép, lập các sơ đồ, bản đồ quản lý đất sân bay với 16 mốc giới, đó là điều mà thanh tra Hà Nôi cũng nhưu thanh tra chính phủ xác nhận

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng ai cần Lê Đình Kình đại diện cả, mặc dù không liên quan tới số người được hưởng quyền lợi tại Đồng Tâm nhưng chúng ta có thể thấy Lê Đình Kình cũng tổ Đồng Thuận đang "cố đấm ăn xôi", cố lợi dụng vấn đề đất đai tại nơi đây gây quỹ làm giàu cho bản thân và gia đình trên mồ hôi công sức của bà con, đồng thời gây sức ép với chính quyền và gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân trên khu vực.

    Trả lờiXóa
  5. CÒn cố đấm ăn xôi làm gì nữa hả Lê Đình Kình và tổ Đồng Thuận, bọn này đại diện cho chính chúng nó để la làng nước lên nhận vơ đất quốc phòng chứ còn 14 hộ dân kia người ta chấp hành pháp luật hết cả rồi. Cứ cố tình gây rối trật tự thì cũng không đạt được mục đích đâu, bởi cái bản chất lố lăng và kệch cỡm của 1 kẻ già nhưng não ngắn như Kình bị lật tẩy từ lâu rồi, còn mấy ai tin lời gian trá của ông?

    Trả lờiXóa
  6. Ông Lê Đình Kình tự nhận là đại diện cho người dân Đồng Tâm, tuy nhiên thực tế không có ủy quyền và cũng không có quyền và lợi ích hợp pháp liên quan.Cứ cố đấm ăn xôi để kêu gào bảo vệ những thứ không thuộc về mình thì mãi mãi không thuộc về mình mà thôi. Tô Đồng Thuận đến hồi tan ra để cho Kình về "nghỉ hưu" những ngày cuối đời được rồi. Cố lao lực vào những chuyện không đâu là lại tạo nghiệp đấy ông già ạ!

    Trả lờiXóa
  7. Bản thân ông Kình cũng có huy động tiền đóng của 1 số đối tượng ở xã Đồng Tâm để trục lợi. Gây sức ép với chính quyền các cấp để xem có được bồi thường thêm hay không. Lời ông ta nói giờ còn mấy người tin nữa. Bản chất bịp bợm của lão già này đã quá rõ rồi. Thôi bỏ đi mà làm người ông Kình ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Buồn cười 1 nỗi là đã có kết luận của Thanh tra chính phủ nhưng Kình và mấy thằng trong nhóm Đồng Thuận vẫn cứ cố mà gào rú như bọn thú hoang để gây rối nhằm đòi lợi lộc, đòi những thứ không thuộc về mình, già sắp xuống lỗ rồi mà không tích đức cho con cho cháu. Cái thói bịp bợm người ăn tiền của lão thì quá quen thuộc rồi, nhưng dùng đi dùng lại chiêu trò cũ rích này thì ai tin lão nữa, mồm cứ nói nhưng có chó tin nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện này đã quá là rõ rồi. Vụ Đồng Tâm này đã qua lâu như vậy, đa phần thông qua những lần giải quyết thì người dân phần đông đã suy nghĩ lại và thực sự muốn thỏa thuận và chấp nhận chính sách bồi thường đén từ nhà nước thế nhưng mà chỉ có cha con lão ta là chẳng hề buông tha vụ án này mà vẫn luôn tìm cách lật qua lật lại ăn vạ tiếp mà thôi

    Trả lờiXóa
  10. Cha con lão này mãi mãi chỉ có ăn vạ đi ăn vạ lại chuyện này lí do rốt cục cũng xuất phát vì việc trục lợi được từ hành động kêu gọi nhân dân xã đông tâm ủng hộ để phát triển tổ chức trên hình thức để đòi lại quyền lợi cho nhân dân , nhưng thực chất ở đây chỉ là cái sự cố đấm ăn xôi, bố láo và xuyên tạc của cha con lão này mà thôi

    Trả lờiXóa
  11. Ngày trước thì bọn chúng lợi dụng bản thân 14 hộ dân ở đây chưa rõ ràng thì kêu gọi thành lập nhóm hội để biểu tình kiện cáo nhà nước. Trải qua các cuộc đàm thoại giữa 2 bên, lắng nghe những lời chia sẻ và ý kiến của chính quyền thì 14 hộ dường như đã không còn muốn tiếp tục như vậy nữa, chuyện cũng đã qua rồi duy chỉ cha con lão Kình vẫn tiếc rẻ không thể tiếp tục trục lợi nếu 14 hộ dân đồng ý về chính sách đền bù nên cha con bọn chúng vẫn tiếp tục cố vùng vẫn mà thôi

    Trả lờiXóa
  12. Mặc dù không liên quan cũng chẳng thuộc thành phần được hưởng lợi tại khu vực đất Miếu Môn nhưng hiện tại Lê Đình Kình cũng như Tổ Đồng Thuận đang có những hành vi hết sức khó hiểu khi đi viện đủ mọi lý do để gây chuyện với chính quyền cũng như gây mất an ninh trật tự trong khi vụ việc tại Đồng Tâm mặc dù đã được thanh tra Chính phủ và thanh tra Hà Nội đưa ra quyết định rõ ràng và chính thức. Rõ ràng người dân tại Đồng Tâm không ủy thác cũng như Lê Đình Kình chẳng là ai để đại diện cho người dân, tất cả mọi hành vi của Lê Đình Kình và Tổ Đồng Thuận đều đang cố đấm ăn xôi để kêu gọi nhận tiền hỗ trợ để làm giàu cho bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  13. 14 hộ dân liên quan đã đồng thuận di dời vậy mà cớ sao Tổ Đồng Thuận và Lê Đình KÌnh lại cứ cố đấm ăn xôi, cố chấp nêu lên những lí lẽ xuông không đúng sự thật để vu vạ cho chính quyền, chủ yếu là muốn trục lợi cá nhân, sai càng sai chứ không chịu sửa. Thôi ông Kình ạ, già rồi thì tu tâm tích đức tạo phước cho thế hệ sau.Người Đồng Tâm giờ họ tin chính quyền chứ không tin ông nữa rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Theo quy định ông Kình không có quyền và lợi ích hợp pháp liên quan, do đó ông không có quyền khiếu nại KLTT. Dân Đồng Tâm giờ làm gì còn ai đặt hay trao gửi niềm tin ở ông nữa đâu mà ông muốn thay mặt họ nói lên "nguyện vọng". Cái bản chất lố lăng của 1 thằng già không biết điều sống trong 1 tổ Đồng Thuận ngu muội thì âu cũng là điều dễ hiểu thôi

    Trả lờiXóa
  15. Đúng như tựa đề bài viết; ông Kình không thể đại diện cho nhân dân Đồng Tâm được; ông Kình chỉ có thể đại diện cho bọn khủng bố mà thôi; người dân Đồng Tâm không thể trao gửi niềm tin vào ông được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog