Chia sẻ

Tre Làng

Vô nhân đạo: TRUNG QUỐC NGĂN CẢN NGƯ DÂN VIỆT NAM TRỤC VỚT TÀU ĐẮM

Trung Quốc ngăn cản ngư dân Việt Nam trục vớt tàu chìm

Ngư dân Việt Nam phải dừng trục vớt tàu cá Đà Nẵng 90929 bị chìm gần đảo Bạch Quy (quần đảo Hoàng Sa) do phía Trung Quốc điều ca nô ngăn cản.

Theo Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, ngày 2/10, nhận được tin tàu cá Đà Nẵng 90929 bị chìm, 9 ngư dân được một tàu Việt Nam cứu, UBND TP Đà Nẵng có công văn đề nghị Trung Quốc giúp đỡ chủ tàu cá trục vớt tàu và tài sản. Chủ tàu thuê hai tàu cá Quảng Ngãi đến cứu hộ.

Tuy nhiên, từ 14h20 ngày 3/10, phía Trung Quốc điều một ca nô ra ngăn cản hoạt động trục vớt tàu chìm của ngư dân Việt Nam. Ngay sau đó, Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Bộ Ngoại giao, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển... cùng triển khai các biện pháp hỗ trợ ngư dân trục vớt tàu và tài sản.

Đến 16h cùng ngày, các ngư dân Việt Nam buộc phải bỏ dở việc trục vớt con tàu gặp nạn và quay về đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. 

Một tàu cá Quảng Nam đánh bắt trên biển. Ảnh: Đắc Thành.

Trước đó ngày 29/9, một tàu cá khác của Việt Nam số hiệu QNA 90569 TS bị gãy trục láp, cũng thả trôi tại khu vực đảo Bạch Quy thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao gửi công hàm đề nghị phía Trung Quốc cử tàu tham gia cứu hộ. Trung Quốc sau đó cử một tàu cứu nạn đến, nhưng từ chối hỗ trợ lai kéo tàu cá Quảng Nam vì cho rằng tàu chỉ bị sự cố máy, không phải tai nạn uy hiếp đến tính mạng con người.

Sau khi phía Trung Quốc từ chối cứu nạn, Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn yêu cầu tỉnh Quảng Nam, bộ đội biên phòng huy động các tàu cá gần khu vực đến hỗ trợ. Tàu cá QNA 91636 TS đã lai dắt tàu QNA 90569 TS vào bờ.

Theo VNE

5 nhận xét:

  1. TQ tiếp tục cho dư luận quốc tế thấy rõ diện mạo “ngụy quân tử” của mình. Nếu vẫn tiếp tục chạy theo lối cũ, chắc chắn TQ sẽ ngày càng trở nên mất uy tín trầm trọng với bạn bè quốc tế và đặc biệt với Việt Nam. Những hành động xâm phạm chủ quyền lãnh thổ như vậy sẽ gây sút mẻ nghiêm trọng trong quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh08:28 7/10/19

    Trước sự việc này, lập tức cái đám Dòng chúa cứu thế , Công giáo chống cộng sẽ la làng lên rằng rõ là Việt cộng hèn nhát,sợ Tàu cộng như thỏ ngửi thấy mùi cọp, như con ghẻ sợ cha ghẻ, nói tránh trớ quanh đi quẩn lại chỉ để che giấu nổi sợ hải, hèn nhát trước Tàu , mà vì đâu đến nông nổi này? Họ nói tiếp rằng thì chính cái thằng mặt mày hình tướng dị hợm xấu quái,ít học mà xạo chúa, khôn vặt, cơ hội, hám danh, hám dâm , thâm độc, xảo quyệt là Hồ Chí Xạo rước Tàu trở lại VN chứ ai!
    Thiết tưởng nhà nước nên bỏ tù vài ông cha, linh mục gì đó cho bỏ thói bum bum chửi rủa cộng sản!

    Trả lờiXóa
  3. Bọn dâm chủ, bọn phản động luôn mồm kêu gào này nọ nhưng mắt thì luôn bị lòi nên chả nhìn thấy gì thì hãy xem lại lịch sử sẽ thấy là Bác Hồ đã nhìn nhận thấu tim đen của Trung Quốc ngay từ khi lập nước đến khi qua đời; cụ thể đầu năm 1945 khi cả thế giới chống lại bọn phát xít thì với danh nghĩa quân Đồng minh, Tưởng Giới Thạch đã cho 20 vạn quân (cả bọn ăn mày đi lẫn vào) để sang nước ta giải giáp quân Nhật nhưng kỳ thực là muốn chiếm đóng lâu dài miền Bắc Việt Nam, khi đó Cụ Hồ đã chọn một giải pháp đồng ý cho quân Pháp vào để thay quân Tàu giải giáp quân Nhật (lúc đó nhiều người cũng đã nghĩ sai về chính sách của Cụ Hồ, nhưng sau này đều phục trí tuệ uyên thâm của Cụ về việc đuổi giặc gần nhà để chấp nhận chọn giặc ở xa hòng dễ bề đuổi chúng đi) và sau đó Dân tộc ta đã đuổi cổ được cả Pháp lẫn Mỹ ( bọn này chính là thầy của lũ dâm chủ, lũ phản động hiện nay luôn miệng kêu gào Nhà nước ta cần dân chủ hơn để chúng lại được rước quan thầy vào đất Việt hòng nô dịch dân ta đây); Vậy thì mọi người luôn phải để ý đến bọn dâm chủ, bọn phản động nếu chúng có hàng động gì thì nhanh tay đập XML chúng ngày ra.

    Trả lờiXóa
  4. Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn phối hợp với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao gửi công hàm đề nghị phía Trung Quốc cử tàu tham gia cứu hộ. Trung Quốc sau đó cử một tàu cứu nạn đến, nhưng từ chối hỗ trợ lai kéo tàu cá Quảng Nam vì cho rằng tàu chỉ bị sự cố máy, không phải tai nạn uy hiếp đến tính mạng con người. Đúng là Trung Quốc lắm chiêu trò thâm độc khi mà thấy chết không cứu còn ngăn cản gây khó dễ

    Trả lờiXóa
  5. Các hành vi vô nhân đạo của các tàu Trung Quốc là không thể chấp nhận được; ra cứu trợ tàu cá của Việt Nam nhưng không cứu mà còn ngăn cản hoạt dộng cứu trợ của ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog