Chia sẻ

Tre Làng

Vụ để lọt phim có đường lưỡi bò: CHO THÔI CHỨC QUYỀN CỤC TRƯỞNG CỤC ĐIỆN ẢNH

Khoai@

Hoan nghênh Bộ VH-TT-DL đã có hành động kịp thời. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thấy trách nhiệm của các thành viên, đặc biệt là chị Hồng Ngát.

Tối nay 28/10/2019, Bộ VH-TT-DL đã có thông báo về việc việc xử lý loạt lãnh đạo cục Điện ảnh liên quan đến bộ phim truyện hoạt hình "Everest - Người tuyết bé nhỏ".

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về hình ảnh liên quan đến "đường lưỡi bò" xuất hiện trong bộ phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ", Bộ VH-TT-DL đã chỉ đạo Cục Điện ảnh kiểm tra và yêu cầu đơn vị phát hành rút toàn bộ thông tin trên các phương tiện truyền thông, ngừng chiếu phim trên toàn bộ hệ thống rạp từ tối ngày 13 đến 10/2019.

Hôm 14/10, Bộ trưởng VH-TT-DL đã giao Thứ trưởng Tạ Quang Đông trực tiếp chỉ đạo Cục Điện ảnh tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm những sai sót của cá nhân và tập thể liên quan trong quá trình thẩm định, duyệt và cấp phép phổ biến bộ phim truyện hoạt hình "Everest - Người tuyết bé nhỏ". 

Kết quả, Bộ VH-TT-DL quyết định kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà, Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh và bà Lý Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.

Bộ VH-TT-DL cũng giao Cục Điện ảnh quyết định áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Khuất Duy Tân, Trưởng phòng Phổ biến phim và ông Trần Trung Dũng, Trưởng phòng Nghệ thuật. 

Theo yêu cầu của Bộ VH-TT-DL, Thanh tra Bộ phải thông báo kết luận kiểm tra đến các cơ quan đã cử người tham gia Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện để các cơ quan xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam, đơn vị nhập khẩu bộ phim "Everest - Người Tuyết bé nhỏ", có hình ảnh vi phạm quy định pháp luật bị xử phạt hành chính 170 triệu đồng, bị buộc tiêu hủy tang vật vi phạm.

Trên cơ sở tình hình thực tế, yêu cầu công việc của Cục Điện ảnh, Ban Cán sự đảng thống nhất, thôi giao nhiệm vụ Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, từ ngày 28/10/2019. Phân công Thứ trưởng Tạ Quang Đông điều hành Cục Điện ảnh, từ ngày 28/10/2019.

6 nhận xét:

  1. Bộ VH-TT-DL quyết định kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà, Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh và bà Lý Phương Dung, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Danh Dương, Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.

    Trả lờiXóa
  2. Việc quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà-quyền cục trưởng cục điện ảnh cho thấy thái độ kiên quyết của Đảng và Nhà nước trong việc xử lý vi phạm, không bao che dung thứ cho bất kỳ sai phạm gây ảnh hưởng tới chủ quyền lãnh thổ của đất nước. Và việc kỉ luật đối với bà Hà cũng là hồi chuông cảnh báo cho việc cẩn trọng, có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và sự tin tưởng, giao phó của Nhà nước và nhân dân cho các cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi cách chức hết. Thiếu trách nhiệm gây hậu quả đb ngjieem trọng, tiếp tay cho TQ. Người Tàu cũng chỉ cần vài giây đó thôi. Vài giây × số rạp × số buổi chiếu/rạp x số người/rạp thì sẽ có hàng trăm giờ cái đường lưỡi bò đó xuất hiện.

    Trả lờiXóa
  4. Phải làm mạnh tay cho những người có trách nhiệm phải thể hiện trách nhiệm. Việc quyết định xử lý kỉ luật đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà là hợp lòng dân bởi lẽ nếu không xử lí từ trên xuống thì khó mà khắc phục được sai phạm ở cấp dưới. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người thiếu trách nhiệm, không tôn trọng nghĩa vụ mình đang gánh vác.

    Trả lờiXóa
  5. đây được coi như tài liệu tuyên truyền sai sự thật nếu đã bị chiếu lên cho người dân xem thì sẽ để lại hậu quả vô cùng to lớn , việc thi hành quyết định kỷ luật đối với cục trưởng NGuyễn THị THu Hà và trưởng phòng là thái độ kiên quyết của Đảng và Nhà nước. Đây là cảnh cáo đối với những nahf xuất bản phải kiểm duyệt trước khi đưa lên cho quần chúng xem

    Trả lờiXóa
  6. Việc quyết định xử lý kỉ luật đối với bà Nguyễn Thị Thu Hà là hợp lý; bởi nếu không xử lí từ trên xuống thì khó mà khắc phục được sai phạm. Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người thiếu tinh thần trách nhiệm, gây ra hậu quả to lớn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog