Chia sẻ

Tre Làng

BÁC THÔNG TIN "CÔNG AN PHƯỜNG ÉP CUNG, ĐÁNH NAM SINH ĐẾN NHẬP VIỆN"

Khoai@

Hôm quan một loạt Facebook tung bức ảnh và clip lu loa công an phường Kênh Dương ở Hải Phòng ép cung, đánh một nam sinh tới mức phải nhập viện. Xem clip thì không thấy ai bị đánh, chỉ thấy có tiếng người quay thiếu tâm. Hóa ra đó là tin vịt. 

Sáng nay một loạt báo đã đăng tải: Không có việc “công an phường ép cung, đánh nam sinh đến nhập viện”. 

Chính mẹ của nam sinh này cũng khẳng định không có việc cơ quan công an đánh đập hay ép cung con mình.

Tôi đọc được thông tin này lần đầu trên trang FB Góc nhìn Báo chí và Công dân do anh nhà báo tuột xích Mai Phan Lợi điều hành và ngay từ đầu đã nghi ngờ đó là thông tin do đám bất lương đưa lên đây.




Trong một báo cáo chính thức được gửi đến các cơ quan báo chí, công an quận Lê Chân khẳng định không có sự việc 2 nam sinh trường Đại học Hàng Hải Việt Nam “nhập viện sau 1 đêm bị công an phường Kênh Dương tạm giữ”. 

Báo cáo cho hay, vừa qua, trên một số trang báo điện tử có đăng tin về việc ngày 27/11, 2 sinh viên của trường Đại học Hàng Hải Việt Nam là Trần Xuân Cường và Vũ Ngọc Tân Vương phải đến khám tại Bệnh viện Y học biển Việt Nam sau khi bị Công an phường Kênh Dương, quận Lê Chân (Hải Phòng) tạm giữ. Có nghi vấn cho rằng, trong thời gian bị tạm giữ tại cơ quan công an, 2 sinh viên này bị đánh đập, ép cung…Ngay sau khi có thông tin này, Công an quận Lê Chân đã yêu cầu kiểm tra, làm rõ vụ việc. 

Theo báo cáo của Công an phường Kênh Dương, tối 25/11, Công an phường nhận được tin trình báo của anh Vũ Ngọc Thái (SN 2001, ở phường Đông Hải 1, quận Hải An), là sinh viên trường Đại học Hàng Hải Việt Nam về việc: Sáng cùng ngày, trong lớp học Giáo dục Quốc phòng, Thái phát hiện Trần Xuân Cường (là bạn cùng trường) có hành vi trộm cắp 200.000 đồng của một sinh viên khác là Đinh Hải Nam.

Do anh Thái báo việc này cho Nam biết dẫn đến việc giữa Cường và Thái xảy ra mâu thuẫn. Chiều hôm đó, Cường rủ thêm bạn cùng trường là Vũ Ngọc Tân Vương (sinh viên Khoa máy tàu biển) đến gây sự với Thái. Do lo sợ bị Cường và Vương đánh nên Thái đã đến Công an phường Kênh Dương trình báo.

Công an phường Kênh Dương đã lập hồ sơ vụ việc, sau đó triệu tập Trần Xuân Cường và Vũ Ngọc Tân Vương lên trụ sở để xác minh, làm rõ. Tại đây, Cường và Vương thừa nhận hành vi đánh Vũ Ngọc Thái. Để có căn cứ giải quyết vụ việc trong thời gian tạm giữ hành chính đối với Cường và Vương, Công an phường Kênh Dương đã chủ động đưa các đối tượng này đi khám thương tích tại Viện Y học biển Việt Nam.

Khi vào viện, biểu hiện bên ngoài của Vương hoàn toàn bình thường; tuy nhiên trong thời gian chờ kết quả, Vương bất ngờ kêu đau đầu và gia đình nam sinh này yêu cầu cho Vương nhập viện.

Chị Phạm Thị Huyền, mẹ của Trần Xuân Cường cũng cho biết: cơ quan Công an đã thông báo về hành vi vi phạm pháp luật của con em mình đến gia đình. Ngay khi nhận được tin, chị đã có mặt tại trụ sở Công an phường Kênh Dương đến khi 2 sinh viên được đưa đi khám thương tích.

Trong suốt khoảng thời gian này, chị Phạm Thị Huyền khẳng định không có việc cơ quan công an đánh đập hay ép cung con mình.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Xuân Cường về hành vi trộm cắp tài sản và chuyển hồ sơ về Công an quận Lê Chân thụ lý giải quyết để đảm bảo tính khách quan.

3 nhận xét:

  1. Thế mà dám lu loa lên là công an đánh đập, ép cung được. Mà có vẻ thanh niên bây giờ rất thích đánh nhau nhỉ, động tí là kêu gọi " anh em" đến để dọa nạt, đánh đập người khác, trong khi bản thân mình sai rõ ràng ra rồi. chán với cách sống của giới trẻ hiện nay quá

    Trả lờiXóa
  2. Chính mẹ của nam sinh này cũng khẳng định không có việc cơ quan công an đánh đập hay ép cung con mình. Đúng là bọn vô tri bất lương mà ,dám đưa tin sai lệch, bịa đặt CA ép cung nữa chứ.
    vì vậy mong rằng mỗi người hãy cẩn trọng, đừng có tin lời nói từ một phía, hãy đánh giá sự việc một cách chí lý.

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện chỉ có vậy thôi mà đã lu loa là công an đánh rồi; không biết thì tốt nhất không nên có ý kiến; khi đã có ý kiến của công an và xác nhận của gia đình thì chẳng thấy bọn lu loa ở đâu cả. Đúng là bọn vô công dồi nghề.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog