Chia sẻ

Tre Làng

Lý do Đinh Thảo bị bắt khi về Việt Nam


VOICE cùng một số trang đài báo nước ngoài loan báo ầm ĩ: Vào lúc 8:50 sáng ngày 15/11/2019, Đinh Thị Phương Thảo (Đinh Thảo), một nhà hoạt động nhân quyền và là cựu nhân viên của VOICE, đã bị các nhân viên an ninh Việt Nam bắt giữ tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Trong thông cáo được phát đi cùng ngày VOICE cho biết: “Đinh Thảo vừa trở về Việt Nam từ Bangkok trên chuyến bay mang số hiệu FD642, sau gần bốn năm học tập và làm việc tại VOICE. Trước khi đến với VOICE, bà Đinh Thảo là một nhà hoạt động nhân quyền tích cực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và kêu gọi quyền tự do ứng cử. Vào tháng 3/2016, bà bắt đầu tham gia học tập trong chương trình đào tạo Xã hội Dân sự của VOICE, và ở lại làm việc tại VOICE dưới tư cách một nhà vận động nhân quyền cho đến tháng Chín năm 2019.

Trong gần bốn năm vừa qua, bà Đinh Thảo luôn chủ trương thúc đẩy tình hình nhân quyền ở Việt Nam bằng cách tham gia vào các cơ chế nhân quyền của Liên Hợp Quốc, vận động các cơ quan Liên minh Âu châu và các chính phủ nước ngoài khác thông qua những hiệp định đối tác song phương với Việt Nam. Bà cũng làm việc chặt chẽ với các tổ chức phi chính phủ nhân quyền quốc tế và trong khu vực để nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về tình hình nhân quyền ở Việt Nam.”

Đến nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn chưa có thông báo chính thức về vụ việc trên.

Vậy vì sao Đinh Thảo bị Cơ quan an ninh Việt Nam “sờ gáy”?

Được biết, Đinh Thảo từng tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội vào năm 2015, nhưng đã quyết định không theo đuổi nghiệp “bốc thuốc cứu người” để theo đuổi giấc mơ trở thành một “nhà hoạt động nhân quyền”.

Hè năm 2015, Đinh Thảo tham gia hàng loạt các cuộc biểu tình trái pháp luật trong cái gọi là “phong trào bảo vệ cây xanh” ở Hà Nội. Đinh Thảo chính là người từng điều phối nhóm Green Trees với mục tiêu kêu gọi bảo vệ môi trường, đồng thời cũng là một trong những người đứng ra tổ chức chiến dịch hỗ trợ các ứng cử viên đại biểu quốc hội độc lập năm 2016.

Đinh Thảo rời Việt Nam vào tháng 3/2016 để đi học tập về xã hội dân sự và nhân quyền, trong chương trình đào tạo 6 tháng của VOICE. Suốt những năm sau đó, Thảo đã cùng VOICE sử dụng chiêu bài dân chủ, nhân quyền nhằm xuyên tạc tình hình ở Việt Nam.

Đinh Thảo trong một cuộc tuần hành trái phép dưới danh nghĩa “bảo vệ cây xanh Hà Nội” năm 2015 (Ảnh Internet)

VOICE do Trịnh Hội và Hoàng Tứ Duy - là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân điều hành. Đây là tổ chức được lập ra để mở các lớp đào tạo ngắn hạn, huấn luyện “’kỹ năng mềm”, “đấu tranh bất bạo động” cho những người có tư tưởng chống đối ở Việt Nam, đồng thời tài trợ cho các hội nhóm chống đối trong nước.

Nguồn kinh phí để duy trì hoạt động của VOICE được cho là từ các nguồn tài trợ, nhưng bản chất là được Việt Tân phân bổ và thông qua việc quyên góp tiền từ kiều bào hải ngoại. Một số nguồn tin còn cho biết, hoạt động của VOICE được một quỹ dân chủ quốc tế chuyên đạo diễn các cuộc các mạng đường phố trên thế giới cấp tiền duy trì từ nhiều năm nay.

Trên thực tế, VOICE đã từng đào tạo nhiều khóa huấn luyện kiểu như thế này, và các học viên sau khi nhận chứng chỉ về Việt Nam đều trở thành thành viên cốt cán cho các hội nhóm chống đối trong nước. Rất nhiều tên trong số đó đã bị công an triệu tập, xử lý bằng nhiều hình thức khác nhau, thậm chí cấm xuất cảnh. Đinh Thảo chính là một ví dụ điển hình.

Để duy trì hoạt động tài trợ và huấn luyện người về Việt Nam phá hoại, VOICE đã lập ra nhiều dự án xin tiền từ các quỹ dân chủ nước ngoài và quyên góp tiền từ kiều bào hải ngoại. Đã có nhiều người tố cáo Trịnh Hội lợi dụng sự cả tin của họ để trục lợi và đào tạo các phần tử chống phá đất nước. Bản thân Trịnh Hội là Giám đốc điều hành của VOICE tại Philippines đã bị Bộ Công an điều tra, xử lý, đưa vào diện cấm nhập cảnh.

Như vậy, có thể thấy VOICE, thực chất là một tổ chức phản động chống Việt Nam và bản chất của “học bổng xã hội dân sự VOICE” chính là một chiêu tuyển người của Việt Tân, nhằm đào tạo ra một thế hệ mới chống nhà nước Việt Nam mà thôi.

Có thể thấy, việc bắt giữ Đinh Thảo là cần thiết, qua đó sẽ làm rõ được mối quan hệ và những hoạt động ma quái nhằm chống phá Việt Nam của Đinh Thảo và VOICE trong suốt thời gian qua./.

7 nhận xét:

  1. Cái bọn VOICE này thì còn lạ gì về cái hành động của bọn chúng nữa chứ. Lúc nào cũng đứng ngoài để đào tạo các thành phần "góp phần" vào sự nghiệp tuyên truyền và thực hiện các hành vi chống phá nhà nước ta. Nếu như Đinh Thảo được đào tạo bởi VOICE thì chắc chắc là cái tư tưởng chống phá đất nước là cái điều chẳng thể tránh được. Việc bắt giữ vì tình nghi có liên quan đến các tổ chức Việt Tân hay các hành vi chống phá đất nước là điều hiển nhiên

    Trả lờiXóa
  2. Ả ta được đào tạo bởi VOICE mà trong khi VOICE thì rõ ràng như là một cái tổ chức phản động chống phá Việt Nam mà được thành lập bởi đám Việt Tân, vậy thì bị bắt để làm rõ hơn mối quan hệ giữa cô ta, về âm mưu ý đồ của cô ta cũng là đúng thôi. Vì cô ta đã lên mạng tuyên bố về tiếp quản cái nhóm Green Trees mà trước giờ nhóm này chỉ cổ súy biểu tình phản động mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Hẳn là để duy trì hoạt động tài trợ và huấn luyện người về Việt Nam phá hoại, VOICE đã lập ra nhiều dự án xin tiền từ các quỹ dân chủ nước ngoài và quyên góp tiền từ kiều bào hải ngoại, đây là những thành phần có tư tưởng vốn chẳng tốt đẹp gì đối với đất nước ta vì vẫn ôm nỗi uất ức từ ngày trước. Vậy nên có thể thấy, việc bắt giữ Đinh Thảo là cần thiết, qua đó sẽ làm rõ được mối quan hệ và những hoạt động ma quái nhằm chống phá Việt Nam của Đinh Thảo và VOICE trong suốt thời gian qua

    Trả lờiXóa
  4. trong pháp luật Việt Nam đã quy định những hình thức phạm tội chống chính quyền nhân dân, đó chính là móc nối cấu kết với những tổ chức nước ngoài, được hỗ trợ từ những tổ chức phi chính phủ nước ngoài để chống phá chính quyền nhân dân. Ở đây Đinh Thảo đã có những hành vi phản nhận hỗ trợ từ tổ chức VOICE nên việc bắt giữ là điều hiển nhiên

    Trả lờiXóa
  5. Có lẽ VOICE nuôi Thảo gạo suốt 3 năm qua là giới hạn tối đa rồi, buộc cô phải trở về làm “sứ mệnh” của mình y như lộ trình của các bậc đàn anh đàn chị trước đó, khiến cô không khỏi ấm ức “biết là sẽ gặp khó khăn “nhưng vẫn phải về” đúng như giật title của BBC. VOICE nói cho chuẩn thì cũng là 1 tổ chức phản động chống lại chính quyền VN, chứ chẳng có cái mọe gì tốt đẹp cả.

    Trả lờiXóa
  6. Lại một đứa ngu được học hành tử tế lại dấn thân đi làm tôi tớ cho bọn phản động rồi mình lãnh hậu quả.

    Trả lờiXóa
  7. Có thể thấy VOICE là một tổ chức phản động chống Việt Nam; việc bắt giữ Đinh Thảo là cần thiết; qua đó sẽ làm rõ được mối quan hệ và những hoạt động ma quái nhằm chống phá Việt Nam của Đinh Thảo và VOICE trong suốt thời gian qua.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog