Chia sẻ

Tre Làng

Mạng ảo tù thật


Mạng ảo tù thật, trên không gian mạng này có lẽ không ai lạ gì (giáo sư hớt tóc) Nguyễn Văn Nghiêm đang hành nghề hớt tóc tại Hoà Bình, Nguyễn văn Nghiêm là đối tượng chuyên làm các clip phát trực tiếp trên YouTube xuyên tạc xúc phạm đến các cá nhân lãnh đạo Việt Nam và chính quyền.

Dù đã được chính quyền và cơ quan an ninh Hoà Bình mời lên nhiều lần nhắc nhở, nhưng Nguyên văn Nghiêm vẫn chứng nào tật ấy không chịu sửa đổi, ngày mùng 5/11 cơ quan anh ninh của tỉnh Hoà Bình, đã buộc phải ra lệnh khởi tố bắt giam và viện kiểm sát cùng cấp đã phê chuẩn lệnh bắt khám xét.

Nguyễn Văn Nghiêm từng bị cơ quan chức năng phạt hành chính một lần vì livestream, xuyên tạc tổng cộng 49 triệu đồng nhưng “không đóng”. Hiện nay còn rất nhiều đối tượng sử dụng Facebook để livestram phát tán tuyên truyền chống chế độ Việt Nam cụ thể vùa qua Chính quyền Việt Nam từng bắt giữ, phạt tù nhiều Facebooker có hành vi tương tự như Nguyễn Văn Nghiêm.

Trường hợp gần nhất là hôm 29/10, là Nguyễn Văn Phước, ngụ tại Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang bị tuyên phạt 5 năm tù với cáo buộc sử dụng mạng xã hội chia sẻ thông tin xuyên tạc, chống phá Nhà nước.

Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến tháng 8/2018, Phước đã tự tạo và nhờ người thân tạo các tài khoản trên Facebook. Qua các tài khoản này, Phước dùng để theo dõi, gửi lời kết bạn với các tài khoản khác có ảnh đại diện liên quan đến chế độ Việt Nam Cộng hòa và các đối tượng được cho là phản động lưu vong.

Bên cạnh đó, Phước cũng nhiều lần livestream nói chuyện về tình hình chính trị và chia sẻ bài viết, hình ảnh, video clip có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền và Đảng CSVN.

Vào ngày 31/10, kiến trúc sư Phạm Xuân Hào, thạc sĩ, giảng viên khoa công nghệ Đại học Cần Thơ bị kết án 1 năm tù vì chia sẻ bài viết được cho là trái chiều, xuyên tạc đường lối, chủ trương của đảng trên Facebook.

Trước đó, Tòa án Cần Thơ cũng đã tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Hồng Nguyên (nick name “Bồ Công Anh”) và Trương Đình Khang (tên tài khoản Hồ Mai Chi) cùng ngụ quận Cái Răng lần lượt 2 năm và 1 năm tù cùng với tội danh như trên.

Đây là bài học cho những kẻ nếu còn rắp tâm sử dụng Facebook để phát tán tuyên truyền xuyên tạc chính quyền nhà nước Việt Nam, thì cái giá phải trả chắc chắn là nhà tù, vì bất cứ kẻ nào còn cố tình đi ngược lại chống phá đất nước vi phạm vào pháp luật của Việt Nam thì đều bị nghiêm trị.

3 nhận xét:

  1. Thằng mất dạy này liên tục có những bài viết bôi nhọ, phỉ báng lãnh đạo Đảng và Nhà nước một cách dung tục và rất láo toét, phải xử lý nghiêm để làm gương cho kẻ khác!Lẽ dĩ nhiên, khi Nghiêm bị bắt thì đám rân chủ, phản động lại nhao nhao lên và lợi dụng lý do chính quyền Việt Nam ngăn chặn quyền tự do ngôn luận của con người. E là có những kẻ lại muốn làm bạn với Nghiêm để ngồi bóc lịch bà con ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Cô vợ ông Nghiêm còn nhờ đám rân chủ lên mạng xã hội kể hoàn cảnh chồng mình khá bi đát khi “Giáo sư bị sỏi mật, bác sỹ vừa khám tuần trước và chỉ định mổ, chưa kịp đi mổ và ba ngày nay bị viêm họng nặng, đến sáng 5.11 thì nói không rõ nữa, ăn cũng không ăn gì cả ngày chỉ ăn qua loa”. Đúng là mạng ảo tù thật, mâu thuẫn rành rành khi mồm kêu chồng mình bị bắt khi đang lai chim. Dù sao cũng bai bai rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Các đối tượng sử dụng mạng xã hội để xuyên tạc, chống đối chế độ như Nguyễn Văn Nghiêm thì bị phạt tù là quá đúng rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog