Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Chí Vững lĩnh 6 năm tù

Khoai@

Gieo gió thì sẽ gặt bão - đó là quy luật. Chống phá nhà nước thì chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị.

Hôm nay, 26/11/2019, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Chí Vững, ngụ xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu 6 năm tù về tội "Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Cáo trạng cho thấy, từ ngày 4/5 đến ngày 31/8/2018, Nguyễn Chí Vững đã sử dụng 2 tài khoản Facebook với nick "Nguyễn Chí Vững" và "Viên Gạch Nhỏ" công khai phát trực tiếp nhiều lần nhằm xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của đảng và nhà nước Việt Nam; kích động tư tưởng chống chính quyền; thóa mạ các lãnh đạo đảng, nhà nước. Tung tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân với mục đích lôi kéo người chống phá nhà nước. 

Cơ quan điều tra xác định bị cáo Nguyễn Chí Vững còn tham gia một nhóm kín, để đưa hàng trăm thông tin có nội dung trao đổi, bàn bạc về kế hoạch kích động, lôi kéo người khác tham gia biểu tình vào các ngày lễ lớn của đất nước nhằm phá rối an ninh trật tự.

Với hành vi này, Nguyễn Chí Vững bị tuyên phạt 6 năm tù giam.

Khi hoạt động chống phá nhà nước, Nguyễn Chí Vững hung hăng là thế, nhưng tại phiên Sơ thẩm này, khi được nói lời nói sau cùng, Nguyễn Chí Vững đã bày tỏ ăn năn, hối cải và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

2 nhận xét:

  1. Nguyễn Chí Vững đã sử dụng 2 tài khoản Facebook với nick "Nguyễn Chí Vững" và "Viên Gạch Nhỏ" công khai phát trực tiếp nhiều lần nhằm xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của đảng và nhà nước Việt Nam; kích động tư tưởng chống chính quyền; thóa mạ các lãnh đạo đảng, nhà nước. Tung tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân với mục đích lôi kéo người chống phá nhà nước. Với hành vi này thì ông sẽ được hợp đồng với juventus

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Chí Vững phạm tội "Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam"; đây là tội rất nặng và y đã bị tuyên phạt 6 năm tù giam; hình phạt này là rất nhân ái; Vững phải mau tỉnh ngộ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog