Chia sẻ

Tre Làng

Dự án sân bay Miếu Môn không chỉ có một bằng chứng duy nhất là bản đồ 1992, thưa ĐBQH Dương Trung Quốc

Cuteo@

Ai muốn biết anh ĐBQH Dương Trung Quốc viết kiến nghị những gì thì xin mời đọc bài "CHO TÔI ĐỐI THOẠI VỚI LÃNH ĐẠO HÀ NỘI VÀ TỔNG THANH TRA CP" đăng trên trang phản động Báo Tiếng Dân theo link sau:


Ở bài 1 (xem ở đây), tôi đã trả lời anh Dương Trung Quốc lý do buổi đối thoại được tổ chức ở Mỹ Đức chứ không phải ở Đồng Tâm, chuyện giấy mời, chuyện anh không nhận được bản kiến nghị của 6 đảng viên Đồng Tâm, chuyện anh bị các cử tri lên tiếng và chuyện anh về Đồng Tâm không thể tiếm danh Đại biểu Quốc hội được. 

Ở bài 2 tôi tôi đã chỉ rõ anh Dương Trung Quốc phát biểu hàm hồ, sai sự thật và có ý vu cáo công an Hà Nội đánh gẫy chân ông Kình. Xem bài 2 ở đây

Hoặc xem link dưới:

Bài 3 này sẽ đến cập đến phát ngôn của anh Dương Trung Quốc, rằng "Tôi chỉ quan tâm đến việc quản lý đất đai của nhà nước. Một dự án với diện tích không nhỏ nhằm mục tiêu quan trọng là mở rộng sân bay. Vậy mà chỉ có một bằng chứng duy nhất sau văn bản cấp đất của người đứng đầu chính phủ vào năm 1980 là một tấm bản đồ (nói đúng là một sơ đồ) vẽ tay do cấp huyện lập với sự xác nhận của mấy vị lãnh đạo xã cam kết không có tranh chấp đất đai".

(8) Xin thưa với ĐBQH Dương Trung Quốc, bất cứ ai biết đọc đều thấy Dự án sân bay Miếu Môn là dự án quân sự, thuộc lĩnh vực Quốc phòng và vì thế nó nằm trong danh mục bí mật nhà nước. Vì thế nhiều người không thể tiếp cận một cách chi tiết. Nếu không có đầy đủ hồ sơ từ Hồ sơ dự án tiền khả thi, đến khả thi thì không ai dám thò bút phê duyệt đâu anh. Và là dự án sân bay thì càng phải được phê duyệt theo quy trình chặt chẽ. 

Là dự án quốc phòng, nhưng lại được cấp đất của địa phương nên sẽ có những quyết định pháp lý làm cơ sở cho việc quyết định triển khai dự án. 

Anh Dương Trung Quốc cố tình cung cấp thông tin sai lệch làm cho người đọc hiểu sai rằng hồ sơ dự án chỉ dựa vào mỗi một tấm bản đồ duy nhất được vẽ tay vào năm 1992 là việc làm không tốt và nói nhẹ hơn là anh quá chủ quan, lười đọc, lười suy nghĩ.

Giọng của anh giống như giọng điệu mà những kẻ cơ hội chính trị đang giăng ra là cố tình thông tin méo mó, lệch lạc về nguồn gốc đất đai và bản chất sự yếu kém trong quản lý đất đai ở khu vực này. Từ đó "đổi trắng thay đen", coi việc một số người dân chiếm đất là hành động cần thiết để "đòi lại" đất, mà cố tình lấp liếm sự thật lịch sử về nguồn gốc đất quốc phòng tại đây.

Thực tế, dự án đó không phải chỉ có một tấm bản đồ 1992 mà nó có đầy đủ các văn bản để cho một dự án có thể ra đời. Ngoài phần chi tiết trong Hồ sơ dự án do Quân đội lập ra và quản lý thì các tài liệu còn lưu trữ cho thấy có nhiều văn bản quan trọng là căn cứ pháp lý cho khu đất này. Xin đơn cử những gì công khai trên báo chí:

- Ngày 14/4/1980, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 113/TTg về việc cấp đất xây dựng đợt một sân bay quân sự Miếu Môn (trên địa bàn xã Đồng Tâm), với diện tích 208ha, trong đó có 47,36 ha đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm, trên đường bao gồm 16 mốc giới (từ mốc số 1 đến mốc số 16).

- Ngày 10//-1981, Ủy ban hành chính tỉnh Hà Sơn Bình có Quyết định số 386/QĐ-UBND giao Quân chủng Phòng không-Không quân đợt 1 là 208 ha. 

- Ngày 22/4/2003, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân có Quyết định số 406/QĐ-PKKQ giao cho Tiểu đoàn 31/Lữ đoàn 28/Quân chủng Phòng không-Không quân được phép bố trí đóng quân trên sân bay Miếu Môn do Lữ đoàn 28 quản lý với diện tích 208 ha. 

Theo bản đồ hiện trạng 1/5000 do Công ty TNHH MTV Trắc địa Bản đồ lập tháng 6/2013, được các xã: Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ) và Đồng Tâm (Mỹ Đức) xác nhận; Cục Bản đồ - Bộ Tổng tham mưu xác nhận ngày 26/6/2014 và Thông báo diện tích số 684/Cty-XNA ngày 26/9/2014 của Công ty TNHH MTV Trắc địa bản đồ, khu đất Lữ đoàn 28 đang quản lý tại các xã nêu trên là hơn 236,7 ha.

Về diện tích tăng thêm, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đề nghị Lữ đoàn 28 giải trình lý do. Theo đó, “Diện tích đo đạc mới tăng so với Quyết định giao đất khi đóng quân là do trước đây công tác đo đạc, xác định mốc giới bằng thủ công, độ chính xác không cao. Mặt khác, hệ thống mốc giới của điểm giao nhận đất đã có từ trước đến nay không thay đổi… Ranh giới đơn vị quản lý, sử dụng ổn định, không có tranh chấp”.

Trên cơ sở đó, ngày 20/10/2014, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 5383/QĐ-UBND, giao toàn bộ diện tích khu đất theo diện tích đo đạc mới cho Quân chủng Phòng không-Không quân tiếp tục sử dụng. Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thực hiện thủ tục công nhận quyền sử dụng đất cho Quân chủng Phòng không-Không quân theo đúng quy định của Luật Đất đai 2013 và các Nghị định khác của Chính phủ về đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức và theo đúng Điều 11 Quyết định số 25/2014/QĐ-UBND ngày 20/6/2014 của UBND thành phố.

Với các căn cứ pháp lý vừa nêu thì không khó để khẳng định, phần đất được giao cho Quân chủng Phòng không-Không quân hoàn toàn đúng quy định và được quản lý, sử dụng ổn định nhiều năm nay, trong phạm vi mốc giới không thay đổi từ ngày giao đất. Tuy nhiên, do đo đạc trước đây không chính xác nên khi áp dụng đo đạc bằng biện pháp hiện đại, có diện tích tăng thêm (trong mốc giới được giao). Nhưng với các căn cứ hiện hành, không thể có chuyện và không thể chấp nhận hành vi đòi chia phần đất “dôi dư” sau đo đạc, như một số người đang đòi hỏi.

Nói thêm, cho đến nay trên thực địa vẫn còn đầy đủ 57 cột mốc bê tông được các đơn vị quân đội cắm mốc từ những năm 1980. Những mốc giới này nói lên điều gì hả ông Dương Trung Quốc?

Với những dẫn chứng nêu trên, anh Dương Trung Quốc có còn dám nói chứng cứ duy nhất của dự án này chỉ là tấm bản đồ vẽ tay nữa không?

Nói thật, tôi hỏi chỉ để mà hỏi thôi, chứ chuyện Pháp xâm lược Việt Nam mà anh còn dám bẻ lái là "Liên quân Pháp-Tây Ban Nha mượn cớ triều đình nhà Nguyễn cấm đạo để nổ súng xâm lược nhưng mục tiêu không phải là để chiếm Việt Nam mà là để tìm đường vào Trung Quốc" thì chuyện gì anh không dám làm, có phỏng?

(còn nữa)

2 nhận xét:

  1. Nói thô tục như các Cụ ngày xưa là : 'Cái anh Dương Tàu câm cái mồm đi được rồi đấy cho Dân nhờ", thế thôi; đừng gượng gạo biện luận gì nữa kẻo càng bị khinh.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết rất hay; tác giả đã phản bác ĐBQH Dương Trung quốc rất có lý và rất sâu sắc; bí mật quân sự không thể thông báo cho mọi người biết; nhất là không để lộ cho các thế lực thù địch thò mồm vào can thiệp được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog