Chia sẻ

Tre Làng

Hà Tĩnh: BẮT 24 ĐỐI TƯỢNG GIẢ CSGT VÀ NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG ĐỂ LỪA ĐẢO

Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố và bắt giữ 24 đối tượng xưng là nhân viên ngân hàng hoặc người có chức vụ của nhà mạng, CSGT gọi điện lừa đảo.

Các đối tượng này gồm 20 nam và 4 nữ, chủ yếu trú ở huyện Kỳ Anh và 1 người trú TX Hồng Lĩnh.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh phát hiện hơn 10 ổ nhóm với hơn 30 đối tượng chuyên dùng điện thoại gọi điện lừa đảo người dân.

Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Từ tháng 6 đến tháng 12, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh đã phối hợp với công an huyện Kỳ Anh khám xét 20 địa điểm khác nhau, triệu tập nhiều đối tượng (trong đó có 26 đối tượng lừa đảo, 6 đối tượng tiêu thụ), thu giữ 1 máy tính xách tay, 56 điện thoại, 8 thẻ ATM, gần 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tài sản có giá trị khoảng 350 triệu đồng và nhiều tài liệu giấy tờ khác.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận mua các thẻ sim “rác” không đăng ký chính chủ, gọi điện cho người dân xưng là nhân viên ngân hàng, nhân viên hoặc người có chức vụ của các nhà mạng… thông báo số thuê bao của người bị hại trúng thưởng một gói quà (trị giá hàng trăm triệu đồng bao gồm hiện vật là xe máy có giá trị lớn như SH, Air Blade… cùng với tiền mặt).

Tang vật vụ án

Sau đó, yêu cầu bị hại làm hồ sơ nhận thưởng, chuyển tiền gồm các loại phí vận chuyển, hoa hồng cho người thông báo trúng thưởng, phí tổ chức sự kiện trao thưởng, trích tiền làm từ thiện… Tất cả đều dưới hình thức chuyển thẻ cào điện thoại cho các đối tượng.

Ngoài ra một số bị hại khác lại bị yêu cầu chuyển tiền vào số tài khoản do các đối tượng chỉ định.

Nhằm tạo sự tin tưởng, các đối tượng sẽ cho bị hại số điện thoại của đồng bọn nói rằng người này cũng trúng thưởng, rồi yêu cầu không được nói cho ai nếu không sẽ cắt giải.

Sau khi nhận được tiền, một số đối tượng khác giả danh cán bộ Sở GTVT, CSGT yêu cầu người này tiếp tục gửi thẻ cào để làm biển số xe đã trúng trưởng. Khi đã lừa được tiền, các đối tượng sẽ vứt sim hoặc thêm vào danh sách hạn chế của điện thoại để người bị hại không thể liên lạc được nữa.

Số thẻ cào lừa đảo được, các đối tượng sẽ bán lại với giá rẻ hơn nhiều so với giá trị thực của thẻ để lấy tiền tiêu xài.

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các đối tượng dùng sim “rác” nên việc xác định được người gọi rất khó khăn và phức tạp.

Thiện Lương

9 nhận xét:

  1. việc dùng điện thoại giả danh cán bộ nhà nước lừa đảo người dân đang diễn ra một cách phổ biến trên nhiều địa bàn, đây là hoạt động của tổ chức có đường dây, vì thế việc triệt phá được ổ nhóm này cho thấy công lao to lớn của lực lượng công an HT, góp phần đấu tranh với bọn tội phạm lừa đảo tài sản, đặc biệt là trong những ngày giáp tết này.

    Trả lờiXóa
  2. lợi dụng sự thiếu hiểu biết và cả tin của một bộ phận không nhỏ người dân, các đối tượng đã giả danh cán bộ ngân hàng, cảnh sát giao thông,... để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. đây là hành động có tính chất tinh vi, xảo quyệt, khó đấu tranh vì chúng toàn sử dụng sim rác, không đăng kí chính chủ. qua thành tích triệt phá của công an HT cũng cảnh tỉnh người dân nên thận trọng với những cuộc gọi và phần quà trên trời rơi xuống như thế này.

    Trả lờiXóa
  3. mặc dù để truy tìm các đối tượng thông qua sim rác là rất khó khăn, nhiều trở ngại nhưng lực lượng công an Hà Tĩnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đây chắc chắn là một trong những thành tích nổi bật của lực lượng trong năm nay. Bên cạnh đó cũng cho thấy hành vi lừa đảo tinh vi, xảo quyệt của các đối tuwongjm không chỉ ở Hà Tĩnh mà còn nhiều trên địa bàn các tỉnh thành khác.

    Trả lờiXóa
  4. các đối tượng này đã đánh vào điểm yếu của một số người dân, lòng tham, sự cả tin, thiếu hiểu biết về công nghệ thông tin,...để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhằm tạo sự tin tưởng, các đối tượng sẽ cho bị hại số điện thoại của đồng bọn nói rằng người này cũng trúng thưởng, rồi yêu cầu không được nói cho ai nếu không sẽ cắt giải.Điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong quá trình đấu tranh. Người dân cũng nên thận trọng và bình tĩnh trước những điều không tưởng, trên trời rơi xuống như thế này, không lại họa vào thân

    Trả lờiXóa
  5. Dám mượn danh nghĩa công an đẻ lừa gạt người dân, bôi nhọ uy tín của công an trong mắt quần chúng, đúng là không biết sợ là gì. Việc làm của những kẻ như này cần phải nghiêm trị , làm gương cho những người khác đã và đang mượn hình ảnh của lực lượng công an nhân dân để phục vụ lợi ích cá nhân cho bản thân mình

    Trả lờiXóa
  6. Tình trạng lừa đảo qua điện thoại này diễn ra ngày càng nhiều, với các hình thức khác nhau, đánh vào tâm lý của người dân. Mọi người hãy thật cảnh giác vì trên đời này chẳng ai tự nhiên cho ai cái gì đâu, nếu như được trúng thưởng nhiều vậy sao họ không tự giữ lấy cho mình mà lại chia sẻ ra làm gì. đây chỉ là một chiêu trò lừa đảo tinh vi hơn mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. những đối tượng bây giờ rất manh động giả danh cả những người có thẩm quyền, lực lượng chức năng để lừa gạt người dân lấy tiền của họ. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến người dân mà còn ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an. cao hơn là uy tín của Đảng của Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Vieetj Nam. Mong rằng người dân hãy cẩn thận khi làm việc với cơ quan chức năng, phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để nhận biết thật giả

    Trả lờiXóa
  8. Như đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chia sẻ, các đối tượng dùng sim “rác” nên việc xác định được người gọi rất khó khăn và phức tạp. Đây chính là một chiến công của các chiến sỹ công an trong dịp tháng cao điểm về an ninh trật tự dịp tết sắp tới!

    Trả lờiXóa
  9. Như vậy các đối tượng giả CSGT và nhân viên ngân hàng để lừa đảo ở Hà Tĩnh đã bị sa lưới; các đối tượng này phải bị xử phạt nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog