Chia sẻ

Tre Làng

Khi nhà zân chửi Phạm Đoan Trang đánh đồng mình với tri thức và nghệ thuật


Trước việc đêm nhạc của nhóm Green Trees tổ chức, hậu thuẫn cho Phó An My bị tố là công an can thiệp, cản trở không cho đám Green Trees bén mảng đến để lăng xê, đánh bóng chương trình “Tỉnh” của Phó An My thì Đoan Trang và đám Green Trees đẩy mạnh tuyên truyền rằng họ là người yêu thích, truyền bá tri thức và cái đẹp có tính hàn lâm, và Chính phủ Việt Nam ngăn cản họ vì sợ tri thức, sợ cái đẹp:


Thực tế cho thấy, băng nhóm Phạm Đoan Trang không nên tự đánh đồng mình với tri thức và cái đẹp có tính hàn lâm. Nên nhớ rằng chính Đoan Trang là người theo đuổi chủ trương “Dân chủ trước – Dân trí sau”, khác với chủ trương “Khai dân trí – Chấn dân khí – Hậu dân sinh” của nhóm trí thức thân ông Chu Hảo. Chính Trang là người mở chiến dịch đấu tố cánh trí thức thân Chu Hảo khi ông Hảo ngã ngựa, mất Quỹ Phan Chu Trinh hồi đầu năm 2019; từ đó giành thị phần xuất bản sách chính trị của Quỹ Phan Chu Trinh cho NXB Tự Do. Trong khi đó, về mặt trình độ, Đoan Trang mới chỉ là một tác giả chuyên tổng hợp, xào xáo kiến thức từ các sách chính trị vỡ lòng của phương Tây, nhào nặn nó theo chủ ý của băng đảng Việt tân, VOICE để khích lệ dân chủ nổi dậy, bạo loạn; còn một số người trong nhóm Chu Hảo, như ông Nguyễn Quang A, lại là nhà nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực bao gồm chính trị.

Còn nói đến cái đẹp, cần nhớ rằng Phó An My là gương mặt hàn lâm duy nhất trong nhóm Phạm Đoan Trang. Trong số còn lại, Trang là người mơ ước được xách đàn đi hát bar, còn Thịnh Nguyễn và Đặng Vũ Lượng đã gắn bó với cái danh “nghệ sĩ đường phố”, không ai biết đến tên tuổi và trình độ nghệ thuật của họ nên xếp vào thứ hạng nào trong làng nghệ thuật cả.

Và năm 2018, khi kế hoạch xây nhà hát giao hưởng ở khu đô thị mới Thủ Thiêm thu hút sự chú ý của dư luận, phong trào dân chửi sắp nhận Trang làm minh chủ đã phản ứng như sau:




Trước đây, các nhà dân chửi căm ghét tri thức và nghệ thuật, vì đó là hai lăng kính giúp người dân nhìn mâu thuẫn xã hội một cách điềm tĩnh, đa chiều. Giờ đây, họ chuyển sang nhân danh tri thức và nghệ thuật, vì muốn biến hai lăng kính này thành công cụ phóng đại mâu thuẫn xã hội. Đáng tiếc, họ đang cố khoác một tấm áo quá rộng và kệch cỡm. Khi sự việc lắng lại, dư luận sẽ thấy câu nói “Một người hàn lâm, cả họ được nhờ” mô tả khá đúng mối quan hệ giữa Phó An My và nhóm Phạm Đoan Trang.

Cần chú ý rằng, Green Trees bản chất là mô hình, vỏ bọc của Đoan Trang và đám VOICE để gây dựng lực lượng, tập dượt biểu tình ở Hà Nội sau khi cướp được phong trào phản đối dự án thay thế 6700 cây xanh. Từ đó đến nay, nhóm này liên tục khai thác vỏ bọc này để lôi kéo người ký đơn thư, tổ chức làm phim, ra sách kích động chống đối, thường xuyện mượn các vấn đề dư luận quan tâm để hô hào biểu tình… Phó An My chỉ là con bài bị lợi dụng vì quan hệ già nhân ngãi, non vợ chồng với kẻ cầm đầu Green Trees Đặng Vũ Lượng mà thôi

6 nhận xét:

  1. với việc đi chắp ghép một cách có mục đích chống phá như ngòi bút Phạm Đoan Trang thì cũng đủ hiểu trình độ của cô ta đến đâu. Trang và đồng bọn chuyển sang nhân danh tri thức và nghệ thuật, vì muốn biến hai lăng kính này thành công cụ phóng đại mâu thuẫn xã hội. Nhưng chúng đã khoác lên mình chiếc áo rộng quá cỡ, hay nói đúng hơn là chúng chẳng khác gì "ếch ngồi đáy giếng", tự cho mình cái quyền đại diện cho nghệ thuật nhưng chẳng đóng góp gì cho nghệ thuật nước nhà.

    Trả lờiXóa
  2. Đáng nói trong vụ việc lần này, Trang là người mơ ước được xách đàn đi hát bar, còn Thịnh Nguyễn và Đặng Vũ Lượng đã gắn bó với cái danh “nghệ sĩ đường phố”, không ai biết đến tên tuổi và trình độ nghệ thuật của họ nên xếp vào thứ hạng nào trong làng nghệ thuật cả. thế mà cũng dám viết lên bản thân là đại diện cho nghệ thuật. Xin lỗi, không xứng!

    Trả lờiXóa
  3. trước đây các nhà dân chửi căm ghét tri thức và nghệ thuật nhưng giowf đây chúng lại vịn vào điều xa hoa này để công kích chính quyền và hỗ trợ cho đêm nhạc của Phó An Mỹ. Nhìn lại đêm hòa nhạc của PAM mới thấy rõ bộ mặt của bọn này, bởi vì đêm nhạc ấy chẳng khác nào là buổi tọa đàm tuyên truyền những thông tin bịa đặt, xuyên tạc về chính quyền.

    Trả lờiXóa
  4. Green Trees bản chất là mô hình, vỏ bọc của Đoan Trang và đám VOICE để gây dựng lực lượng, tập dượt biểu tình ở Hà Nội sau khi cướp được phong trào phản đối dự án thay thế 6700 cây xanh. Từ đó đến nay, nhóm này liên tục khai thác vỏ bọc này để lôi kéo người ký đơn thư, tổ chức làm phim, ra sách kích động chống đối, thường xuyện mượn các vấn đề dư luận quan tâm để hô hào biểu tình

    Trả lờiXóa
  5. Sao cứ để con mặt thớt này tự do nhỉ, cần bắt ngay cho vo khám bóc lịch từ 20 quyển trở lên

    Trả lờiXóa
  6. Trang và đồng bọn nhân danh tri thức và nghệ thuật; nhưng chúng đã khoác lên mình chiếc áo rộng quá cỡ, chúng chẳng khác gì "ếch ngồi đáy giếng", tự cho mình cái quyền đại diện cho nghệ thuật nhưng chẳng đóng góp gì cho nghệ thuật nước nhà cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog