Chia sẻ

Tre Làng

Sau tuyệt thực đểu, Nguyễn Văn Hóa lại kêu gọi dân biểu hoa kỳ bảo trợ

by Đắc Chí

Sau những lần lu loa lên rằng “bị ngược đãi trong trại giam”, “đang tuyệt thực” tỏ ra không mấy hiệu quả, mới đây Nguyễn Văn Hóa và người nhà lại giở chiêu trò mới.

RFA cho biết, thân nhân của Nguyễn Văn Hóa, đối tượng đang phải thụ án 7 năm tù tại trại An Điềm, tỉnh Quảng Nam vừa công khai văn bản gửi cho Dân biểu Alan Lowenthal của Hoa Kỳ nhờ bảo trợ cho tù nhân này.

Vào tối ngày 10/12/2019, bà Nguyễn Thị Huệ, chị của Nguyễn Văn Hóa, cho Đài Á Châu Tự Do biết về thông tin liên quan như sau:

“Hiện tại Hóa đang trong trại giam, mình cũng không biết chuyện gì có thể xảy ra, nên trước mắt mình làm đơn xin này cho Hóa, để có sự an toàn hơn, lo lắng hơn. Nguyện vọng này thì gia đình cũng như em Hóa rất là mong muốn. Mong có tổ chức nước ngoài đứng ra giúp đỡ và bảo trợ cho Hóa trong thời gian còn lại trong trại giam.”

Nhưng kêu gọi là một chuyện, còn có giúp đỡ và bảo trợ được cho Nguyễn Văn Hóa hay không là một chuyện hoàn toàn khác.

Nghị quyết về nguyên tắc “không can thiệp vào công việc nội bộ” đã được Liên Hợp quốc thông qua năm 1965 với “tuyên bố cấm can thiệp vào công việc nội bộ, bảo vệ độc lập, chủ quyền của các quốc gia”. Theo đó, công việc nội bộ của mỗi quốc gia là công việc nằm trong thẩm quyền giải quyết của mỗi quốc gia độc lập xuất phát từ chủ quyền của mình, đó là quyền tối thượng của quốc gia trong phạm vi lãnh thổ của mình, quyền độc lập trong quan hệ quốc tế…

Hoạt động khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử tội phạm nói chung, tội xâm phạm an ninh quốc gia nói riêng ở Việt Nam là do cơ quan tố tụng hình sự tiến hành theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và Bộ luật Hình sự Việt Nam mà không một cá nhân, tổ chức trong nước, ngoài nước hay một quốc gia khác có thể can thiệp.

Vậy, một vị Dân biểu của Hoa Kỳ như là Alan Lowenthal lấy tư cách gì để bảo trợ và giúp đỡ cho một tên tội phạm như Nguyễn Văn Hóa, hay đây là hành động trắng trợn can thiệp nội bộ Việt Nam?.

Đáng chú ý là, trong số những người từng được Dân biểu Alan Lowenthal tuyên bố đứng ra “bảo trợ” đều không thấy bóng dáng dân nghèo hay người có hoàn cảnh khó khăn, mà toàn là người có hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam, đã bị tòa án nhân dân xử phạt. Dư luận từng nhiều lần vạch rõ việc Dân biểu Alan Lowenthal nhận “bảo trợ” như vậy chủ yếu vì lá phiếu cử tri. Đáng nói ở đây là trong khi ve vãn kiếm phiếu của cử tri bằng việc đứng ra “bảo trợ” mấy người vi phạm pháp luật Việt Nam, vị dân biểu này thường ra tuyên bố, lời kêu gọi, tổ chức điều trần… để tán dương, ca ngợi hành vi vi phạm pháp luật rồi vu cáo, vu khống Nhà nước Việt Nam, đưa ra đòi hỏi rất phi lý, vô lý, đi ngược nguyên tắc tôn trọng và không can thiệp công việc nội bộ của Việt Nam.

Nguyễn Văn Hóa là ai?

Nguyễn Văn Hóa sinh năm 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Nguyễn Văn Hóa bị bắt vào ngày 11/1/2017, sau đó bị Tòa án tuyên phạt 7 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Theo cáo trạng: “từ năm 2013, Nguyễn Văn Hóa đã lập trang Facebook “Nguyễn Văn Hóa (Maria Luygonjaga) để chia sẻ, phát tán các bài viết, video, hình ảnh có nội dung kích động, xuyên tạc sự thật, tuyên truyền các luận điệu phản động, trái với đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Mục đích nhằm kích động người dân tụ tập biểu tình sau sự cố môi trường biển và tình hình lũ lụt trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Từ năm 2014 đến tháng 1/2015, Nguyễn Văn Hóa đã sử dụng blog “Luoishoa” để đăng tải, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong quần chúng.

Nội dung các tài liệu này Nguyễn Văn Hóa copy, phát tán lại các bài viết của đối tượng thù địch khác; một số hình ảnh, tài liệu, video do đối tượng tự viết, tự quay phim, chụp ảnh hoặc biên tập lại với bút danh “Con kiến con” và gửi ra cho các báo, đài nước ngoài để tiếp tục phát tán.”

Hiện Nguyễn Văn Hóa đang chấp hành án phạt tù tại trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam.

3 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ Nguyễn Thanh Hóa nên chấp hành án tốt nếu như muốn được hưởng sự khoan hồng của pháp luật còn việc tìm mọi chiêu trò để tạo danh tiếng, gào thét chẳng có ích gì trong hoàn cảnh hiện tại. Khi còn giá trị lợi dụng thì bọn zân chủ có thể quan tâm này kia nhưng giờ lâm vào cảnh tù tội, hết giá trị lợi dụng thì cũng bọn dân chủ này cũng "sống chết mặc bay".

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là khi lên voi lúc xuống chó. Nguyễn Thanh Hóa khi còn giá trị lợi dụng thì tổ chức này tổ chức khác quan tâm lợi dụng như quân cờ để thực hiện cho âm mưu chống đối Đảng và Nhà nước ta nhưng khi bị bắt thì hoàn cảnh quay ngược, Hóa gào thét trong vô vọng khi đi từ chiêu trò này đến chiêu trò khác mong nhận được sự giúp đỡ nhưng tất cả đều không, tất cả đều quay lưng với kẻ tù tội, kẻ vô tích sự, thiếu suy nghĩ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog