Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VỤ "DÂN TỰ BỎ TIỀN LÀM CẦU, BỊ PHẠT 40 TRIỆU"

Cuteo@

Thông não nhẹ nhàng vụ "dân tự bỏ tiền làm cầu, bị phạt 40 triệu". Link bài trên Thanh Niên ngay dưới đây:

Long An: Bắc cầu vào 'ốc đảo', bị phạt 40 triệu đồng, buộc đập bỏ  


Tóm tắt: Anh Thiện ở ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tự ý làm một chiếc cầu dài 40m, rộng 0,8m với 20 trụ bê tông cốt thép được bắc chéo qua kênh Bào Sình đến đường Nguyễn Thị Nga. Khu đất mà anh Thiện sử dụng là đất trồng lúa thuộc thửa đất số 62, tờ bản đồ số 04. Căn cứ vào điểm b, khoản 5, Điều 17 Nghị định số 104/2017/NĐ-CP, ngày 14/9/2017 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, anh Thiện bị phạt 40 triệu đồng. 

Báo đăng xong, chính quyền huyện Cần Giuộc bị chửi sấp mặt. Các anh chị kéo đàn kéo lũ vào chửi, rằng sao chính quyền ác thế, người dân đã tự bỏ tiền ra xây dựng cầu sao lại bị phạt rồi bắt đập đi. Nhiều anh ẳng lên rằng, chính quyền vô cảm. Có anh còn nói, thay vì phạt hãy giúp dân xây cầu...

Tôi chửi đitpe bọn đạo đức giả. Tổ sư lũ vô pháp vô thiên.

Nói thẳng ra, anh Thiện không ngu. Anh biết rõ đất anh đang cư trú là đất nông nghiệp, không được xây dựng nhà ở hay công trình kiên cố và nếu bán giá sẽ cực bèo. Nhưng nếu anh tìm cách hợp lý hóa nó thành đất thổ cư hoặc ít nhất có con đường bê tông đủ lớn dẫn vào thì giá lên vèo vèo. Việc xây cầu chính là bước đầu tiên để anh hợp thức hóa từ đất ruộng sang đất thổ cư. Chả thế thay vì xin phép chính quyền bắc cầu khỉ đi tạm thì anh làm ngay quả cầu bê tông cốt thép cực kỳ kiên cố. Chiếc cầu này nếu hoàn thiện sẽ là đường của anh bất chấp việc nó được bắc qua ruộng và các công trình thủy lợi của địa phương. Con đường đó sẽ rộng hơn 1m (tầm 1m6 là ok) vì anh sẽ gác tấm đan lên trên cái gọi là cây cầu kia để biến cây cầu trở thành con đường bê tông vĩnh cửu. Có đường bê tông nối với mặt đường lớn thì ruộng của anh cũng bán trong phút mốt.

Anh Thiện xaolon vừa thôi. Anh nói hàng xóm đã mua đất về đó và rào lối đi, do vậy nhà anh không có đường đi, nhưng UBND xã Phước Vĩnh Đông nói không có chuyện đó. Họ đã kiểm tra và thấy rằng, anh vẫn có thể đi lối đi chung mà không cần phải bay như chim hay bơi như cá.

Nhìn hình ảnh các báo thi nhau đăng lại thì chiếc cầu của anh được bắc chéo (rất tốn) qua con kênh (là công trình thủy lợi có nguồn vốn của Nhà nước) thay vì bắc ngang (rẻ hơn) đúng nghĩa là tôi biết lòng tham của anh không chỉ là thửa ruộng anh đang ở mà còn ở chỗ cây cầu đi qua. Một khi bê tông đã được cắm xuống thì không ai có thể vào đó mà ở, phải không?

Anh Thiện biết rõ cây cầu sẽ ảnh hưởng lớn tới công trình thủy lợi của toàn dân nhưng anh cứ làm để tạo "sự đã rồi"., đẩy chính quyền vào thế khó đỡ. Chị Thảo Chủ tịch xã đã nói, anh xây dựng công trình cầu dân sinh khi chưa có sự thống nhất, chấp thuận của chính quyền địa phương và ngành chức năng. Anh làm gần xong thì mới xin phép đó là thủ đoạn để qua mặt dư luận. Rõ ràng anh không coi chính quyền ra gì. Anh đừng lôi cái nghèo ra để biện minh cho hành vi vô pháp vô thiên của mình.

Chính quyền vì lợi ích của số đông bằng cách áp dụng pháp luật buộc anh phải tháo dỡ, trả lại nguyên trạng là đúng. 

Khuyên anh em quan lại hãy sắt máu với quân ăn cướp và lũ vô pháp vô thiên. Hãy bản lĩnh, đừng chùn tay. Nếu mềm mỏng trong vụ này tôi tin sẽ có hàng trăm gia đình khác áp dụng con bài này đẩy giá đất lên cao và nguy cơ mất đất nông nghiệp là rõ ràng.

Nếu chùn tay vì một anh Thiện sẽ ngay lập tức tạo ra sự bất bình đẳng xã hội và sẽ có hàng trăm anh Thiện khác làm điều tương tự.

Chuyện của anh Thiện làm tôi nhớ hồi giữa năm ngoái, anh chị báo chí Đất Việt có bài "Tạm giữ người bỏ 200 triệu đồng làm đường: Nhiều bằng khen" rồi chửi chính quyền như đúng rồi, tôi chê (Mời xem lại ở đây) Đại ý là có thằng tự nhiên bỏ ra 200 triệu ông cụ để thảm nhựa làm đường đi vào một khu đất chỉ có một gia đình cư ngụ với lý do làm đường cho sạch. Sau đó chính quyền buộc phải hoàn nguyên trạng. Ngay sau đó bọn kền kền lu loa, dân tự bỏ tiền làm đường thì chính quyền bắt phá đi hoặc "Phá đường nhựa để quay về thời đường đất"...

Ngay sau khi được thông não, các anh chị Đất Việt đã kiểm tra lại và thấy đúng như bài tôi viết và có bài đăng đúng với sự thật. Dù vậy, tôi vẫn phiền lòng với bài "Bị còng tay vì làm đường...quá đẹp" và bài "Phá đường nhựa để quay về thời đường đất" của tờ lá cải có tên Làng Mới.

Sự thật là thằng cố tình làm đường là thằng cò đất xaolon. Bài từ thiện bỏ ra 200 triệu ông cụ chỉ lừa được bọn não chó dại chứ đéo lừa được nhân dân. Hehe, nói nhân dân cho oai, chứ bọn tham, bọn ngu, mất nết cò quay...thì đéo được gọi là nhân dân.

Thằng Hoàng Anh làm đường đéo phải đại gia thừa tiền, và nó cũng đéo tốt đến thê. Chính xác nó là thằng đầu cơ đất, cò đất các kiểu. Nó và đồng bọn bỏ tiền ra và cố gắng làm con đường nhanh nhất có thể để đặt anh em chính quyền vào sự đã rồi. Khi đường đã xong thì việc đào lên trả lại nguyên bản là cực kỳ khó khăn. Anh em quan lại đéo dám làm vì nếu yêu cầu bóc nhựa vứt đi sẽ có thằng như Làng Mới nhảy vào phán rằng "Phá đường nhựa để quay về thời đường đất" để kích động dư luận chống đối.

Nhắc lại để anh em cần lao rõ, con đường này chỉ có 1 hộ dân sinh sống, nhưng phía cuối con đường là đất của nhà thằng Hoàng Anh. Việc bỏ ra 200 triệu làm đường đéo thấm gì so với lợi nhuận mà nó thu được từ việc giá đất đội lên gấp chục lần khi đất được cắt như bìa đậu, cắm mốc, có mặt đường nhựa láng cóng.

Nói thẳng tưng, nếu không có con đường này, những tay đầu cơ ngồi khóc tiếng mán với đất chó ỉa mà chúng đã bỏ tiền ra mua, chính xác là đầu cơ.

Thằng làm đường nói rằng, "con đường này giá trị rất nhỏ, ông thấy trước đây trời mưa trơn trợt, dễ gây té ngã cho người già và trẻ em nên HỖ TRỢ MIỄN PHÍ làm đường và ông đòi làm cho xong".

Đitpe quân xaolon. 

Thực tế, con đường mà tay Hoàng Anh bỏ tiền ra làm chỉ có 1 hộ dân, chả lẽ nó bỏ tiền ra làm để chỉ cho 1 hộ dân đi, trong khi đó, những con đường tương tự sát đó với nhiều hộ dân sinh sống, đã bị xuống cấp nghiêm trọng, lại gần nhà nó thì sao nó không làm, hả? 

Mời anh chị phiền lòng vào xem vài Video clip quay lại cảnh những con đường đối diện bằng đá răm đã xuống cấp để thấy tôi không nói điêu và có thêm chứng cứ:



Câu trả lời duy nhất đúng là nó chỉ bỏ tiền ra làm con đường mà ở phía cuối có nhiều mảnh đất chó ỉa nó và đồng bọn đã mua.

Anh chị hay nói "thượng tôn luật pháp", tốt thôi, ok. Về pháp lý thằng làm đường sai hoàn toàn.

Thằng Hoàng Anh chủ đất biết rõ con đường tạm này là phần đất thuộc công trường, không phải đường dân sinh và nó quyết tâm làm để nâng giá đất của chính nó, nhưng chính việc làm đó đã cướp đi phần đất hành lang của công trường. Việc làm của nó vi phạm pháp luật. 

Tôi mời các anh chị phân tích luật xem UBND xã làm đúng hay sai. Quy định về vấn đề này có: Luật đất đai 2013; Nghị định 102/2014/NĐ-CP; Luật xử lý vi phạm hành chính 2012Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Giờ tôi hỏi: 

- Chiếm đất công làm đường kiên cố là đúng hay sai?

- Làm đường khi chưa được cấp phép đúng hay sai?

- Cứ cố tình làm khi đã được yêu cầu ngừng thi công là sai hay đúng?

- Không chấp hành mệnh lệnh hành chính của anh em quan lại và cản trở người thi hành công vụ đúng hay sai?

- Làm đường lấp đi mương nước thủy lợi thì sai hay đúng?

- Làm đường để tạo sự đã rồi, phá nát quy hoạch tổng thể của cả huyện thì đúng hay sai?

He he, hỏi tức đã trả lời.

Tôi cá, không phải tự nhiên thằng phóng viên báo Làng Mới bất chấp sự thật, viết bài bố láo, kích động dân chúng, miệt thị anh em quan lại, hạ uy tín của chế độ đâu.

15 nhận xét:

  1. Việc xây dựng trái phép ở nước ta còn xảy ra rất nhiều, đồng thời nhiều kẻ tham lam vẫn sử dụng cách chuyển đối đất nông nghiệp sng thổ cư bằng cách này, tuy nhiên đáng trách là nhiều tờ báo, nhiều kẻ xấu lại lợ dụng các vấn đề nổi cộm để xuyên tạc, chúng chơi chữ để làm hay đổi sự thật.

    Trả lờiXóa
  2. Không ai tự nhiên bỏ công bỏ của ra để làm mà không có lợi ích trong đó. Những người xây cầu, xây đường đều có dụng ý sâu xa phía trong vậy nên đám nhà báo trước khi làm loạn lên thì tốt nhất nên tìm hiểu cho kỹ, đừng viết báo theo kiểu mang con bỏ chợ, cứ viết bù loa lên giật tít thu hút người xem xong khi sự việc ra lẽ lại mất hút.

    Trả lờiXóa
  3. đấy, báo chí thời nay lạ nhỉ, cứ cắp được phần đầu rồi chạy đưa tin như đúng rồi, chẳng cần biết đúng sai phải trái, chỉ cần nhiều người đọc, chỉ cần dân chửi chính quyền là được. Vụ việc anh Thiện sai rành rành, với mục đích sai trái như thế mà anh chị viết như kiểu anh Thiện bị oan lắm không bằng, thôi thì sống chậm đi vài giây mà trưởng thành lên đi.

    Trả lờiXóa
  4. việc xây dựng các công trình kiên cố trên đất nông nghiệp, bắc qua công trình thủy lợi của nhân dân như thế là trái quy định của pháp luật, đằng này anh lại phớt lờ và đối phó với chính quyền để nhằm mục địch trục lợi cho mình. Chính quyền ra quyết định xử lí anh là có cơ sở. Chứ không phải như đám kền kền không hiểu rõ sự việc lại đưa thong tin mọt cách vội vàng, thiếu chính xác, khiến cho một bộ phận không nhỏ người dân không hiểu biết lại đi chửi chính quyền.

    Trả lờiXóa
  5. Người đọc người ta chỉ xem cái tít báo rằng "chính quyền BẮT nhân dân PHÁ DỠ cầu do dân TỰ bỏ tiền ra" thôi là người ta đã chửi trong khi ngọn ngành thì đéo ai chịu tìm hiểu đâu là đúng là sai. Thực ra không phải nghiễm nhiên bỏ công bỏ của ra làm cái cầu mà nó chả mang lại lợi ích cho nó đâu ạ. Cái chuyện đi lại nó chỉ là 1 lí do viện cớ thôi :)) Cái lợi nó thu được thì to đùng

    Trả lờiXóa
  6. Chả bắt phá thì sao, rõ ràng là đã sai phạm quy định rành rành rồi, tính toán kiểu này hẳn là muốn lấy chiếm đất đây mà. Nghĩ rằng nếu xây xong thì có nghĩa "gạo đã nấu thành cơm
    , đẩy chính quyền vào thế khó để rồi không làm gì được chắc. Thế thì có bỏ ra 5 triệu hay 40 triệu thì cũng phải phá hết thôi chứ đừng có kêu oan ức

    Trả lờiXóa
  7. Chính quyền cứ theo luật mà xử thôi, không những phải đập mà cảm thấy truy tố được hành động cố ý làm sai luật thì còn xử lí thẳng tay ý chứ chẳng phải mất không mỗi tiền đâu. Dĩ nhiên loại không hiểu rõ chuyện thì dĩ nhiên sẽ bị đám ba que xỏ lá dắt mũi nhưng mà mọi người ạ. Thời điểm như giờ đừng để mình bị dắt mũi đi như những con bò nữa

    Trả lờiXóa
  8. DLV là có thật,mấy thằng bình luận trơn tuột, nhai lại, không có ông nào phản biện bài viết. Đọc mà thấy buồn nôn.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta nên quan lại hãy sắt máu với quân ăn cướp và lũ vô pháp vô thiên. Hãy bản lĩnh, đừng chùn tay. Nếu mềm mỏng trong vụ này tôi tin sẽ có hàng trăm gia đình khác áp dụng con bài này đẩy giá đất lên cao và nguy cơ mất đất nông nghiệp là rõ ràng. Đừng để những kẻ khôn lỏi như anh Thiện dắt mũi mình như thế!

    Trả lờiXóa
  10. Đây chắc chắn lại chiêu trò đặt tiêu đề giật tít của lũ nhà báo "nhỏ không học lớn lên làm nhà báo" đây mà, còn lạ gì cái chiều trò nãy nữa. Không bao giờ có chuyện dân phải bỏ tiền ra để xây cầu lại còn bị phạt về việc tự ý xây cầu nữa. Với trong vụ việc này không đơn giản là dừng lại ở việc xây cầu

    Trả lờiXóa
  11. việc xây dựng các công trình kiên cố trên đất nông nghiệp, bắc qua công trình thủy lợi của nhân dân như thế là trái quy định của pháp luật, đằng này anh lại phớt lờ và đối phó với chính quyền để nhằm mục địch trục lợi cho mình. Chính quyền ra quyết định xử lí anh là có cơ sở. Chứ không phải như đám kền kền không hiểu rõ sự việc lại đưa thong tin mọt cách vội vàng, thiếu chính xác, khiến cho một bộ phận không nhỏ người dân không hiểu biết lại đi chửi chính quyền.

    Trả lờiXóa
  12. Đất nông nghiệp đều thuộc sở hữu của nhà nước, công dân có quyền được sử dụng để canh tác chứ không có quyền xây dựng những công trình phục vụ cho bản thân mình, các công trình khác sẽ do nhà nước xây dựng cho nên trong vụ việc này rõ ràng đã vi phạm pháp luật nên việc phát đập phá là vô cùng chính xác

    Trả lờiXóa
  13. Việc xây dựng các công trình phục vụ canh tác đều phải xuất phát từ lợi ích của tất cả quần chúng nhân dân , chứ không phải nó được xây lên để phục vụ số ít người. Vì vậy trong vụ việc này, liệu rằng việc tự ý xây dựng cây cầu đó có được sự đồng ý của tất cả người dân đang canh tác trên khu vực này hay không?

    Trả lờiXóa
  14. hành động xây dựng các công trình kiên cố trên đất canh tác, bắc qua công trình thủy lợi của người dân là trái quy định của pháp luật,bị phạt theo pháp luật là đúng. Song này anh lại phớt lờ và đối phó với chính quyền để nhằm mục đích trục lợi cho mình trong khi trước xây cầu anh hoàn toàn biết việc làm của mình là sai nhưng vẫn cố tình. Chính quyền ra quyết định xử lí anh là có cơ sở. Một số người không hiểu rõ sự việc lại đưa ra thông tin k rõ ràng thiếu chính xác, khiến cho một bộ phận không nhỏ người dân không hiểu biết lại đi chửi chính quyền.

    Trả lờiXóa
  15. Việc anh Thiện tự bỏ tiền ra để làm cầu; nhưng không báo cáo với chính quyền địa phương; chính quyền địa phương phạt 40 triệu đồng và bắt buộc phải phá bỏ cầu đó là đúng; vì đó không phải là đất để làm cầu đường, làm cầu là phá vỡ quy hoạch, thay đổi hiện trạng; do đó phải phá bỏ là đúng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog