Chia sẻ

Tre Làng

Đa cấp mới... !

Lời dẫn: Bài tôi chép trên mạng, sử dụng ngôn ngữ tự do và có thể làm ai đó đỏ mặt. Tuy nhiên, nội dung bài bài có giá trị cảnh báo cho hầu hết chúng ta trong ứng xử với các thẻ loại kinh doanh đa cấp. Vậy nên tôi chép về, để nguyên văn câu chữ cho anh chị em tham khảo.

***

Mấy con kem trộn thi nhau lên Boss. Bố tiên sư cái thể loại đa cấp trá hình. Mình có con bạn “Óc Chó“ nhập một lúc 150tr tiền hàng về để lên cái chức đại lý phân phối khu vực con mẹ gì ấy. Giờ ôm đống hàng bán đéo bán được. Ý kiến thì nó lôi hợp đồng ra. Nó bảo nó hoàn cho 50tr mà đm mấy tháng nay tiền méo thấy đâu. Giờ nó cấm con này đặt chân đến công ty luôn.

Đm thi thoảng nó quẳng cho cái Iphone X tầm 25tr cho con nào nhập nhiều hàng nhất. Cuối cùng mấy chục con tham cái iphone, con nào cũng bỏ ra ít nhất 5-70tr ck cho nó lấy hàng, con nào ck nhiều thì hốc được cái iphone. Nhưng ôm cả trăm triệu tiền hàng đắp chiếu.

Rồi hàng đó đi đâu...? Lại đăng bài tuyển cộng tác viên với đủ các chế độ :

- Ngày online 3 tiếng tháng kiếm 20tr.

- Đãi ngộ cao, tặng đt, tiền, đi du lịch....

- Chiết khấu không đâu bằng.

Có cái lốn màu, mấy bà bỉm sữa đang trong tình trạng nhàn rỗi, muốn kiếm tiền nhưng ngại lao động. Tích cóp dc 5-10tr lại xung phong xin chân cộng tác viên. 10 mẹ như vậy là bọn đại lý nó đẩy được 50-100tr tiền hàng tồn.

Xong các mẹ ctv đăng bài bán...Làm đéo có ai mua, trên tổng công ty doanh số vẫn tăng ầm ầm. Mấy con Boss tiền cứ thế đổ vào, giàu lại giàu thêm. Các mẹ ở đáy đường dây ôm hũ kem trộn cho dòng họ bôi cả đời không hết.

Thế nên gặp bọn đa cấp chỉ muốn băm. Toàn về quê lừa bà con nông dân, ít hiểu biết. Làm cả năm gom góp dc ít nào mà gặp bọn này 1 lần sống sao nổi.

Đi đâu cũng gặp Boss, đm lừa ai chứ ví dụ mà lừa vợ ông thì ông cứ đập vợ ông trước cho chừa tội ngu. Xong ông mày đồ sát chết cụ mày cả Boss luôn.

Tiền mà rỗi quá ko làm gì ấy. Thà đập mẹ con lô, báo trận bóng.....Trúng thì ăn cơm mà thua thì nhịn, còn đỡ hơn nhập hàng về ăn ko ăn dc mà nó tức á....!! He he he

Thi thoảng nó bỏ ra vài chục củ. Thuê một con diễn viên, con người mẫu sắp hết hạn sử dụng. Tay cầm hũ kem, miệng cười như ông cố nội chết đội mồ sống dậy.

Ấy thế là các con giời rỉ tai nhau. Chị này, anh này nối tiếng mà còn dùng....Khổ, nghệ sỹ cũng có dăm ba loại. Nói đâu xa, Ốc Thanh Vân đợt rồi cũng dính phốt pr hàng giả, hàng kém chất lượng. Mấy bà hoa hậu cũng pr kem trộn. Nhưng tớ dám chắc như chim đóng vào lol mẹ nó là mấy con hậu môn ấy ko con nào nó dùng kem trộn đâu ạ. Cỡ chúng nó hàng xách đít từ châu âu, châu mỹ về nó còn phải xem nhãn mác xuất xứ chán ms dùng.

Nghĩ gì nó bôi cái loại hoá chất ấy lên mặt nó. Ăn gì mà tin ng thế. Kinh nghiệm bản thân, đm càng nổi tiếng mà pr là đéo dùng.

Vào fb 10 con thì 11 con khoe tiền. Đm, tại sao nó phai khoe tiền. Đó là vì nó muốn cho các mẹ thấy tiền mà mắt sáng lên. Ảo vọng sẽ kiếm dc nhiều như nó. Nhưng các mẹ có biết càng loại như vậy lại càng lừa đảo. Nó là tổng nó bán cho bọn đại lý có hợp đồng. Đm mua rồi đéo trả hàng lại dc đâu. Bỏ 200tr ra lấy hàng ko bán dc may ra nó thí lại cho 50tr. Vậy là đã ngu rồi.

Cái tiếp theo là thất đức, ôm hàng ko bán dc thì chỉ có đi lừa ng khác. Ng ngoài ko lừa dc thì lừa đến ng thân. Xong đem toàn cái loại phế phẩm sặc mùi thuốc tẩy bán cho ng dùng. Đù má chúng mày.

Tiền từ các gà mái chuyển về, Boss dùng đi nâng mông, sửa vú, đại tu lòn....Boss đi tắm trắng ở thẩm mỹ viện Hàn Quốc. Xong đm Boss về đẹp như nàng Bạch Tuyết, tuần 7 ngày thì 4 ngày Boss đu đưa trên bar múa quạt với các chú lùn.

Đm cuộc sống của Boss như giới thượng lưu. Các con vợ nhìn thấy sướng đếch chịu dc, lại thi nhau nhập hàng để tiếp cận gần Boss hơn, để Boss cho hưởng tí sái mà ko biết rằng chính mình đang rút máu của mình cúng cho Boss..

Hỡi ôi...Đọc Ngôn Lù cho lắm vào giờ....Ngu...à mà thôi

Nói kem trộn cho nó đích danh thôi. Chứ mấy loại thuốc giảm cân, trà thảo dược,trị mụn...Nhiều lắm.

Thu sắp về nên Boss nhiều như lá vàng rơi.

Bọn trên cao nó làm ăn có hợp đồng hết. Ngu ko đọc, mà tham nên có khi đọc rồi vẫn tham nên sau này hớ ra cũng ko làm gì dc. Đến các đại lý và ctv thì làm ăn qua mõm. Có mua có bán, ck nhận hàng. Là giao dịch dân sự, ko công an nào họ giải quyết cả. Ý kiến chúng nó hùa nhau tẩy chay, đánh sập fb.

Đến khúc này thì ngậm bồ hòn làm ngọt thôi. Vì có hiểu biết ko ai ng ta tham gia cả. Mà ko hiểu biết thì biết kiện ai, kiện ở đâu....!!

Vậy nên đa cấp ko bh mất đi, nó chỉ chuyển từ mặt hàng này sang mặt hàng khác mà thôi.

Ngu lắm các bạn ạ....!!!

Trường Lê

19 nhận xét:

  1. khổ nỗi các mẹ cứ bài ca " biết rồi khổ lắm nói mãi" nhưng khi thấy người ta pr rầm rộ, tiền vào như nước thì lại ham hố dối lòng dối con, lừa người này đến người khác để chạy theo. mà rõ, mấy người buôn bán cái này cứ nhằm vào những người thiếu hiểu biết hoặc bà con thân thích mà lừa mà bịp, mà tống đống của nợ khách lạ không ai dùng mới chết cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Tham thì thâm thôi, dù biết không có cái nào nhàn hạ mà lương cao được thế nhưng nhiều người vẫn tham, vẫn nhấn thân vào để mong kiếm được món lời khổng lồ nhưng đâu biết chính mình đang là con cừu cho người ta, làm giàu cho người ta, khi sự việc lỡ làng rồi lại ôm mặt trách đời, trách người, kiện chỗ này chỗ kia nhưng có lẽ đã quá muộn rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Cái này mấy bà bán hàng online, mấy bà bỉm sữa bỉm đồ con nhỏ tụ tập vào hết đây mà đọc. Đừng tham nghe lời ngon ngọt của những đứa quỷ quái phía trên, đừng vì chút thưởng, chút quà mà đổ dồn vào đó tất cả đồng tích góp vào làm giàu cho chúng. Chẳng có cái gì là chắc chắn cả vậy nên tốt nhất không tin được bố con thằng nào.

    Trả lờiXóa
  4. Đám đa cấp này cũng đang đánh vào lòng tham của các bà muốn kiếm tiền nhiều nhưng lười lao động, muốn ăn nhưng không muốn làm. Đời này không có bữa cơm nào là miễn phí, vậy nên tốt nhất các bà, các mẹ kiếm cái việc cho nó đàng hoàng, chắc chắn, đừng tin vào dăm ba trò quà cáp này nọ mà tiền mất tật mang, ăn cũng không ăn được, bán cũng chẳng xong. Tốt nhất khi làm gì nên suy nghĩ cẩn trọng, đừng tham lại thâm.

    Trả lờiXóa
  5. Mình thấy rằng câu chuyện về bôi kem trộn vốn không phải là mới mẻ nhưng đã rất nhiều năm trôi qua, vẫn có rất nhiều người u mê lao đầu vào phương pháp làm đẹp tồi tệ này, từ nhu cầu muốn làm đẹp nhanh, giá rẻ gặp trúng chiêu quảng cáo tung hỏa mù khiến nhiều tín đồ nhan sắc ham đẹp quá hóa liều sử dụng thứ “độc dược” để rồi phải nhận lại một hậu quả đáng buồn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và ngoại hình

    Trả lờiXóa
  6. thực tế, việc kiểm soát còn lỏng lẻo, chưa chặt, xử phạt còn nhân nhượng, nhẹ tay dẫn đến tình trạng nhiều người đã lách luật hòng chuộc lợi cá nhân nhất là biến nó thành hình thức đa cấp mới. Trong khi đó, không phải ai cũng đủ cảnh giác, hiểu biết mua về sử dụng hay tham gia vào đường dây này dẫn đến hậu quả khôn lường

    Trả lờiXóa
  7. Bọn trên cao nó làm ăn có hợp đồng hết. Ngu ko đọc, mà tham nên có khi đọc rồi vẫn tham nên sau này hớ ra cũng ko làm gì dc. Đến các đại lý và ctv thì làm ăn qua mõm. Có mua có bán, ck nhận hàng. Là giao dịch dân sự, ko công an nào họ giải quyết cả. Ý kiến chúng nó hùa nhau tẩy chay, đánh sập fb.

    Trả lờiXóa
  8. Khổ nỗi các mẹ cứ bài ca " biết rồi khổ lắm nói mãi" nhưng khi thấy người ta pr rầm rộ, tiền vào như nước thì lại ham hố dối lòng dối con, lừa người này đến người khác để chạy theo. mà rõ, mấy người buôn bán cái này cứ nhằm vào những người thiếu hiểu biết hoặc bà con thân thích mà lừa mà bịp, mà tống đống của nợ khách lạ không ai dùng mới chết cơ chứ.

    Trả lờiXóa
  9. Đám đa cấp này cũng đang đánh vào lòng tham của các bà muốn kiếm tiền nhiều nhưng lười lao động, muốn ăn nhưng không muốn làm. Đời này không có bữa cơm nào là miễn phí, vậy nên tốt nhất các bà, các mẹ kiếm cái việc cho nó đàng hoàng, chắc chắn, đừng tin vào dăm ba trò quà cáp này nọ mà tiền mất tật mang, ăn cũng không ăn được, bán cũng chẳng xong. Tốt nhất khi làm gì nên suy nghĩ cẩn trọng, đừng tham lại thâm.

    Trả lờiXóa
  10. Mình thấy rằng câu chuyện về bôi kem trộn vốn không phải là mới mẻ nhưng đã rất nhiều năm trôi qua, vẫn có rất nhiều người u mê lao đầu vào phương pháp làm đẹp tồi tệ này, từ nhu cầu muốn làm đẹp nhanh, giá rẻ gặp trúng chiêu quảng cáo tung hỏa mù khiến nhiều tín đồ nhan sắc ham đẹp quá hóa liều sử dụng thứ “độc dược” để rồi phải nhận lại một hậu quả đáng buồn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và ngoại hình.

    Trả lờiXóa
  11. Thực tế, việc kiểm soát còn lỏng lẻo, chưa chặt, xử phạt còn nhân nhượng, nhẹ tay dẫn đến tình trạng nhiều người đã lách luật hòng chuộc lợi cá nhân nhất là biến nó thành hình thức đa cấp mới. Trong khi đó, không phải ai cũng đủ cảnh giác, hiểu biết mua về sử dụng hay tham gia vào đường dây này dẫn đến hậu quả khôn lường. Chỉ riêng việc chị em sử dụng kem trộn đã quá tốn kém mà lại hỏng hết da rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Tham thì thâm thôi, dù biết không có cái nào nhàn hạ mà lương cao được thế nhưng nhiều người vẫn tham, vẫn nhấn thân vào để mong kiếm được món lời khổng lồ nhưng đâu biết chính mình đang là con cừu cho người ta, làm giàu cho người ta, khi sự việc lỡ làng rồi lại ôm mặt trách đời, trách người, kiện chỗ này chỗ kia nhưng có lẽ đã quá muộn rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Kinh doanh đa cấp là loại hình kinh doanh không lành mạnh; những người đổ vốn vào kinh doanh sẽ có ngày hối hận; mọi người phải hết sức cảnh giác với loại hình kinh doanh này.

    Trả lờiXóa
  14. Dân Nam14:11 6/4/20

    Nên thông cảm với Bs Hồ Thái Phúc, cùng họ với “bác Hồ nhà mình!”

    Hồi xưa bác ngủ trong hang Pác Bó, nửa đêm ai đó đưa thanh nữ vào nằm chung với “bác”. Trong “vô thức” bác cỡi quần làm mấy cú, sáng dậy “bác” mặc quần, bận lo chuyện “kách mạng” (lấy mạng dân) nên quên mất!

    Đến khi về Hà nội, ban đêm ngủ say, ai đó đưa Nồng Thị Xuân vào nằm kề bác. Trong “vô thức” bác cũng cỡi quần Nồng Thị Xuân làm mấy phát.

    Mãi lo chuyện nước, đêm dêm bác tiếp tục “vô thức” quên bẳng thời gian. Mãi đến khi bà Nồng Thị Xuân cho ra cậu bé Nguyễn Tất Trung, xin bác bạch hóa giấc mơ “vô thức” thì bác chợt tỉnh ngay. Vội vã mặc quần áo vào, “bác” giao nội vụ cho Trần Quốc Hoàn xử lý.

    Trần Quốc Hoàn biết ý bác cũng tiêm mấy mũi trước khi cho Nồng Thị Xuân an giấc ngàn thu để dân Hà Nội – cái nôi văn hóa chết - tiếp tục tôn thờ bác!

    Viết theo chuyện kể ‘Đêm Giữa Ban Ngày’ của Vũ Thư Hiên, nói về “bác Hồ vĩ đại” đã có rất nhiều giấc mơ vô thức.

    Dịch bệnh Vi khuẩn Cộng sản (Communist Virus Dicsease-19) xuất phát ở Trung cộng thời Mao Trạch Đông lan qua Hà nội, làm chết và thương tật nhiều chục triệu người. Hiện nay đang lan nhanh toàn cầu, nhưng không không lâu nữa sẽ bị Thế giới đưa ra thuốc chủng triệt tiêu Vi khuẩn Cộng sản Á châu, đem thanh bình đến cho mọi người.

    Ngày đó không còn xa.

    Dân Nam
    (viết theo mùa dịch bệnh cộng sản năm 2019)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:16 10/4/20

      phụttt!!Ha ha,chắc bác thần tượng cái trang "Đàn Trym Việt lắm nhỉ?Thích thì cút sang bên tụi nó đi.
      Thân ái.
      Kí tên:một thằng qua đường thấy mặt bác hãm quá

      Xóa
  15. đấy các mẹ cứ thíc ở nhà mà làm ra tiềm hám tiền, chỉ có mấy cái đa cấp này mới làm ra những thứ tiền bẩn lừa dân, lấy tiền xong rồi bỏ đó mà chạy thôi, chỉ có vậy. Mọi người mà k cận thận đa cấp này nó lừa chết

    Trả lờiXóa
  16. nhiều bị hại đã biết rất rõ về đa cấp nhưng vẫn lao đầu vào. Vì lòng tham, vì họ nghĩ mình vào trước sẽ có lời. Còn người bị gạt hết tiền là người vào sau nên cứ thế đâm đầu vào nhưng không ngờ công ty sụp quá nhanh. Không biết nạn nhân đang thương hay đáng trách?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog