Chia sẻ

Tre Làng

Thu hồi được 19000 tỉ đồng qua điều tra án tham nhũng năm 2019

(Thanh tra) - Tiến độ điều tra các vụ án, vụ việc, nhất là vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo được đẩy nhanh hơn, làm rõ bản chất vụ án, hành vi tư lợi chiếm đoạt tài sản…

Tài sản tham nhũng trong vụ án Mobifone-AVG được thu hồi tối đa (ảnh minh họa: Internet)

Đây cũng là những ghi nhận của lãnh đạo Bộ Công an đối với công tác điều tra, phá án của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Cục Cảnh sát kinh tế - CSKT) Bộ Công an trong năm 2019.

Theo báo cáo của Cục CSKT, năm 2019, toàn lực lượng CSKT đã thụ lý điều tra 4.961 vụ, hơn 6.050 bị can (tăng 28 vụ, 21% số bị can so với năm 2018); khởi tố mới 3.434 vụ, 4.269 đối tượng (tăng 28,71%).

Trong đó, riêng án tham nhũng năm 2019 toàn lực lượng đã thụ lý 482 vụ, 1.016 đối tượng, thu hồi, kê biên tài sản có giá trị tương đương 9.467 tỷ đồng.

Đối với vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo, Cục CSKT đã thụ lý, điều tra 22 vụ án/118 bị can và 28 vụ việc; khởi tố mới 14 vụ/99 bị can.

Qua đó, đã kết luận điều tra, đề nghị truy tố 12 vụ/72 bị can… đã thu hồi, kê biên số tiền 10.091 tỷ đồng. Riêng vụ Mobifone - AVG đã thu hồi 8.867,7 tỷ đồng.

Trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, lực lượng CSKT đã nhanh chóng đi vào bản chất vụ án, làm rõ hành vi tư lợi chiếm đoạt tài sản, kiên trì đấu tranh với hành vi phạm tội với tinh thần không khoan nhượng, không có vùng cấm.

Bình An

15 nhận xét:

  1. Thời gian qua, lò của cụ Tổng đã nóng hơn bao giờ hết, đúng là xử lí vi phạm không vùng cấm, những cá nhân, đối tượng tưởng chừng như không bao giờ bị sờ gáy cũng đã đến lúc chuẩn bị bóc lịch, nhà nước thu hồi được số lượng đáng kể tiền bạc bị thất thoát. Tuy hậu quả xảy ra là vô cùng nghiêm trọng nhưng qua đó cho thấy công cuộc chống tham nhũng của Đảng rất quyết liệt và mạnh tay.

    Trả lờiXóa
  2. Bác TRọng đã khẳng định là sẽ tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ, phát hiện, đưa những kẻ phạm tội ra ánh sáng của pháp luật. Công cuộc chống tham nhũng chưa bao giờ gay go, quyết liệt đến vậy. Và sự vào cuộc của cơ quan chức năng đã góp phần thu hồi được số tiền mà kẻ phạm tội làm thất thoát ngân sách của nhà nước với số tiền không nhỏ.

    Trả lờiXóa
  3. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Vừa mới gần đây thôi, chúng ta xử mấy vụ rồi bổ sung thêm mấy vụ vào diện Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng chỉ đạo xử lý. Tới đây còn tiếp tục xử lý, các đồng chí chờ xem”. Như vậy có thể thấy năm 2020 chắc chắn sẽ là năm giông bão giáng lên đầu những phần tử tham nhũng. Họ sẽ không có một đêm ngủ yên bởi nơm nớp sống trong nỗi lo “tổ chức gọi tên mình”.

    Trả lờiXóa
  4. Qua các vụ đại án tham nhũng được xử từ đầu nhiệm kỳ cho đến nay cho thấy cuộc chiến chống tham nhũng hiện nay ngày càng phức tạp, nghiêm trọng hơn trước đây cả về quy mô, thủ đoạn, giá trị tại sản bị chiếm đoạt và chức vụ ngày càng cao của các đối tượng liên quan. Cũng qua đó mà ta thu hồi được 19000 tỷ đồng, con số không hề nhỏ. Càn phải thật sự mạnh tay đấu tranh với tham nhũng hơn nữa để không có những kẻ "ung dung", ngạo nghễ coi thường luật pháp.

    Trả lờiXóa
  5. Trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, lực lượng CSKT đã nhanh chóng đi vào bản chất vụ án, làm rõ hành vi tư lợi chiếm đoạt tài sản, kiên trì đấu tranh với hành vi phạm tội với tinh thần không khoan nhượng, không có vùng cấm.

    Trả lờiXóa
  6. Tiến độ điều tra các vụ án, vụ việc, nhất là vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo được đẩy nhanh hơn, làm rõ bản chất vụ án, hành vi tư lợi chiếm đoạt tài sản… Trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, lực lượng CSKT đã nhanh chóng đi vào bản chất vụ án, làm rõ hành vi tư lợi chiếm đoạt tài sản, kiên trì đấu tranh với hành vi phạm tội với tinh thần không khoan nhượng, không có vùng cấm.

    Trả lờiXóa
  7. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Vừa mới gần đây thôi, chúng ta xử mấy vụ rồi bổ sung thêm mấy vụ vào diện Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng chỉ đạo xử lý. Tới đây còn tiếp tục xử lý, các đồng chí chờ xem”. Từ đó có thể thấy, trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, lực lượng CSKT đã nhanh chóng đi vào bản chất vụ án, làm rõ hành vi tư lợi chiếm đoạt tài sản, kiên trì đấu tranh với hành vi phạm tội với tinh thần không khoan nhượng, không có vùng cấm.

    Trả lờiXóa
  8. Thời gian qua, lò của cụ Tổng đã nóng hơn bao giờ hết, đúng là xử lí vi phạm không vùng cấm, những cá nhân, đối tượng tưởng chừng như không bao giờ bị sờ gáy cũng đã đến lúc chuẩn bị bóc lịch, nhà nước thu hồi được số lượng đáng kể tiền bạc bị thất thoát. Tuy hậu quả xảy ra là vô cùng nghiêm trọng nhưng qua đó cho thấy công cuộc chống tham nhũng của Đảng rất quyết liệt và mạnh tay.

    Trả lờiXóa
  9. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Vừa mới gần đây thôi, chúng ta xử mấy vụ rồi bổ sung thêm mấy vụ vào diện Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng chỉ đạo xử lý. Tới đây còn tiếp tục xử lý, các đồng chí chờ xem”. Như vậy có thể thấy năm 2020 chắc chắn sẽ là năm giông bão giáng lên đầu những phần tử tham nhũng. Họ sẽ không có một đêm ngủ yên bởi nơm nớp sống trong nỗi lo “tổ chức gọi tên mình”.

    Trả lờiXóa
  10. Qua các vụ đại án tham nhũng được xử từ đầu nhiệm kỳ cho đến nay cho thấy cuộc chiến chống tham nhũng hiện nay ngày càng phức tạp, nghiêm trọng hơn trước đây cả về quy mô, thủ đoạn, giá trị tại sản bị chiếm đoạt và chức vụ ngày càng cao của các đối tượng liên quan. Cũng qua đó mà ta thu hồi được 19000 tỷ đồng, con số không hề nhỏ. Càn phải thật sự mạnh tay đấu tranh với tham nhũng hơn nữa để không có những kẻ "ung dung", ngạo nghễ coi thường luật pháp.

    Trả lờiXóa
  11. Tiến độ điều tra các vụ án, vụ việc, nhất là vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo được đẩy nhanh hơn, làm rõ bản chất vụ án, hành vi tư lợi chiếm đoạt tài sản… Trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, lực lượng CSKT đã nhanh chóng đi vào bản chất vụ án, làm rõ hành vi tư lợi chiếm đoạt tài sản, kiên trì đấu tranh với hành vi phạm tội với tinh thần không khoan nhượng, không có vùng cấm.

    Trả lờiXóa
  12. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Vừa mới gần đây thôi, chúng ta xử mấy vụ rồi bổ sung thêm mấy vụ vào diện Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống tham nhũng chỉ đạo xử lý. Tới đây còn tiếp tục xử lý, các đồng chí chờ xem”. Từ đó có thể thấy, trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, lực lượng CSKT đã nhanh chóng đi vào bản chất vụ án, làm rõ hành vi tư lợi chiếm đoạt tài sản, kiên trì đấu tranh với hành vi phạm tội với tinh thần không khoan nhượng, không có vùng cấm.

    Trả lờiXóa
  13. Trong thời gian qua hàng loạt vụ án được đưa ra ánh sáng; kỷ cương phép nước được lập lại, ngân sách thất thoát được thu hồi, rất nhiều cán bộ bị xử lý, niềm tin của nhân dân về Đảng được nâng cao; mong rằng các vụ án chưa bị phanh phui sẽ nhanh chóng bị điều tra, xử lý.

    Trả lờiXóa
  14. Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng đang được Đảng quyết liệt chỉ đạo,đấu tranh.Những ai vi phạm thì phải kiên quyết xử lý đến cùng,với tinh thần"lò đã nóng lên rồi thì củi tươi cũng phải cháy".Việc thu hồi lại tài sản tham nhũng đã thể hiện rõ điều đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog