Chia sẻ

Tre Làng

BÀ NGUYỄN THỊ HỒNG VU CÁO UBND P. 22, Q BÌNH THẠNH

Khoai@

Bắt đầu từ chiều ngày 1/1/2020, bà Nguyễn Thị Hồng (còn gọi là Nguyễn Thị Thúy Hồng) đăng một stt kể về việc bà bị UBND phường 22, quận Bình Thạnh "bêu xấu" bằng việc cho treo tấm bảng ghi nội dung họ tên, địa chỉ và bêu riếu bà không đóng tiền sửa chữa hẻm. Thông tin này lan tỏa cực nhanh bởi đám mạo danh dân chủ mặt dày và thậm chí bởi cả những người nhẹ dạ cả tin.

Tất nhiên, những thông tin từ bà Hồng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của chính quyền địa phương.

Tấm bảng ghi dòng chữ "Hộ bà Nguyễn Thị Thúy Hồng, 144/9 Võ Duy Ninh, P22, Q. Bình Thạnh không đóng tiền làm đường" như hình trên là do những người dân của tổ dân phố bức xúc với thái độ thiếu trách nhiệm của bà Nguyễn Thị Hồng làm chứ không phải chính quyền.

Bà Hồng quy chụp "việc bêu rếu kiểu này đã cho thấy một chính quyền vô luật pháp, hà hiếp dân, đè đầu cưỡi cổ không chừa bất cứ ai dù đó là một người già quá tuổi lao động, đã từng đem mạng sống xương máu hy sinh để có ngày hôm nay...". 

Bà Hồng cũng kêu gọi "các luật sư, luật gia và cộng đồng cùng phản đối hành động tuỳ tiện mà bà cho là vừa vi phạm luật pháp, vừa bất nhân bất nghĩa của chính quyền tại phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM".

Thực tế, thông tin mà bà Hồng đăng trên FB là thông tin không chính xác nếu không muốn nói là quy chụp, vu cáo chính quyền. UBND phường 22 không hề treo biển để bêu riếu bà. 

Theo như báo chí đăng tải, Bà Nguyễn Thị Thúy Hồng, trước đây có ngụ tại số nhà 144/9 đường Võ Duy Ninh, P.22, Q.Bình Thạnh. Tuy nhiên, khi bà cư ngụ ở đây đã không hề tham dự các cuộc họp của tổ dân phố và khu phố khi được mời, không tham gia đóng góp các khoản kinh phí phục vụ mục đích cộng đồng. Đến khi hẻm 144 (thuộc tổ dân phố 21, khu phố 3) xuống cấp, mặt đường hẻm thấp hơn mặt hẻm chính gây khó khăn cho việc đi lại, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường của khu vực. Do vậy, nhân dân trong khu vực (có 28 hộ dân) đã có ý kiến đề nghị Tổ dân phố tổ chức họp dân lấy ý kiến về việc nâng cấp hẻm. Kinh phí do nhân dân đóng góp 100% thì có 26/28 hộ đồng thuận và đóng góp, chỉ còn 2 hộ trong đó có hộ bà Hồng không đóng góp. Hiện nay hẻm đã được nâng cấp với tổng kinh phí là 271 triệu đồng. Điều này cho thấy bà Nguyễn Thị Thúy Hồng đã tỏ ra lạc loài giữa cộng đồng, chỉ vì kinh tế mà không chấp hành các quy định hay ý nguyện chung của người dân nơi đây.

Thực tế, bà Hồng đã cho người khác thuê căn nhà 144/9 đường Võ Duy Ninh, Phường 22, quận Bình Thạnh với giá tiền là 28 triệu đồng/tháng và đã chuyển khẩu về phường 25 (quận Bình Thạnh) đi ở nơi khác từ cách đây 2 tháng. Có lẽ vì không trú ngụ ở đây nên bà Hồng đã cố tình lờ đi việc đóng góp để thực hiện tu sửa, nâng cấp hẻm, mặc dù đã được tổ dân phố vận động nhiều lần, trong quá trình sinh sống tại ngôi nhà trên, bà Hồng không hề tiếp xúc với hàng xóm và người dân xung quanh.

Điều đáng nói ở đây đó là việc bà Hồng mặc dù đã sai khi không chịu đóng góp các khoản kinh phí cho tổ dân phố lại không tìm hiểu nguyên nhân, ngang nhiên vu cáo UBND phường 22 là “bêu riếu” bà. 

Phản ứng với thông tin từ bà Hồng, PCT Chủ tịch P.22 Nguyễn Văn Bình khẳng định chính quyền hoàn toàn không có chủ trương, không hề biết việc có tồn tại tấm biển kia cho đến khi bà Hồng “tố cáo” trên Facebook, việc treo tấm biển là do một số hộ dân bức xúc với hành vi của bà Hồng thực hiện và chỉ có 1 tấm duy nhất (không phải là có nhiều tấm bảng này treo dài từ đầu hẻm vào tận nhà bà” như một số tài khoản facebook xuyên tạc). Khi phát hiện sự việc, Phường đã lập tức xuống vận động người dân ở đây tháo bỏ ngay tấm biển trên.

Rõ ràng, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng đã vu cáo UBND P.22, Q. Bình Thạnh. Hành vi của bà này đã vi phạm pháp luật và cần được xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

4 nhận xét:

  1. Điều đáng nói ở đây đó là việc bà Hồng mặc dù đã sai khi không chịu đóng góp các khoản kinh phí cho tổ dân phố lại không tìm hiểu nguyên nhân, ngang nhiên vu cáo UBND phường 22 là “bêu riếu” bà. Hành vi của bà này đã vi phạm pháp luật và cần được xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. không có nhưng chứng tỏ chính quyền ở đây đã bất lực với "kẻ lạc loài" khi yêu cầu người dân tháo bảng bêu riếu mụ này mà không có biện pháp giải quyết nếu sau này kêu gọi người dân đóng góp vào việc khác mà ai cũng như con mụ này thì sẽ ra sao.

    Trả lờiXóa
  3. Rõ ràng, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng đã vu cáo UBND P.22, Q. Bình Thạnh. Hành vi của bà này đã vi phạm pháp luật và cần được xử lý đúng theo quy định của pháp luật, không có trường hợp nào là ngoại lệ

    Trả lờiXóa
  4. Mọi việc đều phải xem xét kỹ và kiểm chứng rồi mới kết luận; Bà Hồng chưa biết ai treo biển thì không thể quy chụp cho chính quyền treo biển được; tại sao bà không quy chụp cho bà ta treo biển đó; thật vô lý.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog