Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện tạo phản từ làng Hoành

Bài copy từ fb Huyart

Các vụ Vươn, Hiến…anh hùng cái thế, hay Văn Giang, Vân Trì, Thủ Thiêm tưng bừng khói lửa... Huyart không bênh vực bên nào, vì mỗi bên đều có cái lý riêng, và lý thì cần được bảo vệ nhưng phù hạp quốc pháp, tình thì hấp dẫn thật đấy nhưng chỉ nên mang vào phòng ngủ dùng dần…

Quan điểm cá nhân của Huyart là có những thứ đúng nhưng không đáng thì không làm, có những điều sai mà bắt buộc phải làm thì vẫn làm, nhưng với tâm thế chấp nhận đã làm sai phải chịu sự trừng phạt.

Vụ làng Hoành thì khác, từ đất QP bị lấn chiếm mà quá mù ra mưa thành âm mưu bạo động và bạo động thật, âm mưu chính trị thành chuyện chính trị thật, làm đổ máu sắc phục hành pháp là không thể chấp nhận được, xét mọi nhẽ…

Chống chính phủ ok, nhưng chống chế độ,mần cách mạng bằng bạo lực, bằng bạo động có tổ chức thì từ cổ kim cho đến đông tây đều bị chém ngang lưng, đầy biệt xứ, bị giam cầm đánh đập hoặc đơn giản là bị găm 1 viên đạn hình dấu hỏi giữa trán như phin Mỹ bây giờ. Đã làm CM, làm bạo động phải chấp nhận hy sinh, như Kình lão anh hùng(dù sự anh hùng ấy là ngoài vòng pháp luật).

Các bạn chuẩn bị làm CM mang hơi hướng bạo động nên khắc câu đó lên trán cho khỏi quên.

Trump mà chống lại chế độ nghị viện lưỡng đảng Hoa Kỳ thì cũng bị hoá vàng phút mốt, đừng nói Kình lão anh hùng xứ Đoài phát vãng.

Không có vụ cưỡng chế nào hết, chỉ có vụ trấn áp ổ nhóm đe dọa khủng bố.

Nhóm Đồng thuận, suốt gần 3 năm qua không hề giấu diếm, mà hàng ngày up lên MXH các nội dung đã chuẩn bị đủ vũ khí để giết từ 300 - 500 người… Đe dọa dùng xăng, chất nổ phá hủy 8 trạm biến thế toàn xã nếu bị cắt điện. Rào làng, gõ kẻng, phân công kiểm tra kiểm soát như thời chiến, đồng thời kêu gọi quốc tế vào can thiệp kiểu Hồng Kông phiên bản làng Hoành, chắc lấy cảm hứng CM từ Vươn viên ngoại, nhưng quên mất Vươn viên ngoại còn có tý chính nghĩa tối thiểu.

Sau 4h sáng hôm vừa rồi thì đang từ tội âm mưu tổ chức khủng bố thành tội khủng bố chắc như bắp.

Khiếu kiện, đấu tranh bất bạo động thả mái, nhưng tạo phản e rằng lành ít dữ nhiều.

Tìm kiếm các cơ sở pháp lý theo luật chống bạo động, chống khủng bố 2013 thấy rõ như ban ngày.

Vụ này có đủ yếu tố cấu thành tội âm mưu bạo động, âm mưu khủng bố hay không thì lại phải sưu tra lại từ tháng 4/2017 đến nay và nóng hổi là từ ngày 31/12/2019(ngày bên quân đội tiến hành xây tường bao nốt đoạn đang xảy ra lộn xộn) và dĩ nhiên sẽ được làm rõ tại các bản cáo trạng trong các phiên tòa sắp tới đây.

Nguyên nhân gì dẫn tới máu đổ hôm nay?

Tiền lệ xưa nay, giao đất cho dân còn dễ lấy lại, giao đất cho quân đội muốn lấy lại còn phải đợi có sấm.

Lần này "giao đất" cho quân đội vì bản thân nó là đất của quân đội, của xê ra phải trả lại cho xê ra, không thể trả cho dịch vào.

Quân đội quản lý cả sân bay Miếu Môn và trường bắn Miếu Môn, kẹp giữa 2 khu này là vùng đất bị lấn chiếm. Quanh các sân bay thường có các khoảng đất lưu không lớn tạm gọi là hành lang an toàn, sát sân bay không có vùng đệm với trường bắn khác gì tự tay bóp ấm chén? (mà hiện giờ rất nhiều sân bay có sân golf bao quanh là vì thế), tuyệt nhiên đất này không phải là vô chủ, không bao giờ có chuyện đất khai hoang kiểu xách cuốc đi mở cõi. Cũng không có loại đất gọi là đất nông nghiệp ở chỗ này( đất NĐ 64, đất 20 năm tùy mỗi nơi gọi) vì đất NN sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 1993. Trong khi khu vực này đã được giao cho quân đội ít nhất từ năm 1981, mọi giao dịch mua bán đất loại này đều trái pháp luật, bị thu hồi thậm chí bị xử lý hình sự.

Có 14 hộ gia đình thuê đất của lữ đoàn 28 BQP có hợp đồng và đã được bồi thường hoa màu đầy đủ. Tất cả những hộ canh tác khác tại đây, nhưng chả có giấy tờ gì(đất nông, lâm nghiệp đều có giấy chứng nhận sử dụng đất) đấu tranh đòi đất bằng răng và cát tút thì đương nhiên chả được bồi thường gì sất, mà binh tình này có được bồi thường cũng vẫn chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, khi lòng tham đi kèm sự hoang dã.

Trên nền tảng đó, trợ giúp là cả hệ thống quan huyện quan xã dung túng bao che, chia chác bán đất QP phi pháp dẫn tới hậu quả và hệ lụy chết chóc hôm nay.

***

Tội âm mưu bạo động, và tội bạo động gây chết nhiều người với hành vi man rợ đê hèn thì chắc tử hình vài chú trong số 30 chiến sỹ tiền CM bị tóm, số còn lại đi tù mút mùa không ân xá

Mà khả năng còn tóm nhiều thành phần manh động khác nữa...

Nhiều vị yêu cầu trấn áp tội phạm cũng phải công khai trên truyền thông, cập nhật tình hình cúng phây từng phút cho thỏa cơn táo nóng của bách dân trăm họ đang hóng.

Huyart nói 1 bí mật nho nhỏ cho riêng quý vị.

Âm thầm điều tra, thu thập bằng chứng, củng cố hồ sơ..... trong im lặng(cái này luật pháp cho phép) khiến cho đối tượng, nhóm đối tượng việt vị, mất phanh ko kiểm soát rồi quật lại cho vỡ mồm, á khẩu trước pháp đình là bài đã luyện thành tuyệt chiêu của nhà mình xưa nay.

Không tin hỏi câu lạc bộ luật sư Cãi Toàn Thua mà xem, các trạng sư già *** non hột trước tòa cãi nhem nhẻm nhưng toàn thua lấm lưng trắng bộ hạ vì những đòn âm kiểu này.

Nhiều vị cũng thắc mắc đêm hôm sao có quyền vào làng người ta trấn áp? sao lại trấn áp vào khung giờ hiểm nhọ nhem mặt người mất hết uy dũng nọ chai?

- Đường làng ngõ xóm(kể cả đường dân bỏ tiền ra sửa) đều thuộc công thổ quốc gia, thế nên ai cũng có quyền đi lại, từ thằng ăn cắp đến ông ăn mày, đừng nói là lực lượng chức năng đi làm nhiệm vụ.

- Tấn công tội phạm thì đúng giao thừa, đúng lúc trao nhẫn cô dâu, đúng lúc vái lạy tổ tiên còn phang được, đừng nói ngày hay đêm, lúc nọ hay lúc chai, giờ hoàng đạo hay hắc đạo. Muốn mình ko thành tội phạm, bị tấn công giờ hiểm, mất hết quyền riêng tư cá nhân ông người thì lại phải học luật và làm đúng theo câu thần chú: Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Nhiều vị chê bai kế hoạch trấn áp non kém để thương vong lớn thì hãy nhìn lại độ manh động năm 2017, nếu mạnh tay trấn áp ban ngày thì gây thương vong cho dân thường, mà nhẹ tay thì lại tái diễn cảnh quân dân chăm sóc nhau qua cửa song sắt.

Sau vụ 38 CSCĐ bị giam giữ năm 2017, lần đột kích ổ nhóm đe dọa khủng bố này tiến hành vào khung giờ hạp lý, tiếc là gặp sự chống trả quyết liệt và thâm độc tàn ác của chúng khiến 3 chiến sỹ hy sinh với cái chết rất thảm khốc.

Vụ này có thương vong, nhưng chỉ có cách này để tiệt nọc vụ Đồng Tâm, nếu không dứt điểm mạnh tay cả ngàn lính lại bị bắt, lại ngồi ăn bánh mì đợi sáng giăng thì tốn bánh mì lắm, nghĩ tới cảnh ngàn lính khi được tha lại chắp tay cảm tạ dân làng Hoành đã cho ăn cho uống, không đâm không chém không đổ xăng thiêu sống mà nổi hết da gà vì cảm động.

Nhiều vị cũng thắc mắc sao không thuyết phục dân oan?

Chính quyền dân túy mê đắm cũng dùng hết cách rồi, cử cả công an cấp tá về làm công an xã, các đoàn thanh tra, dân vận vã bọt mép, lưỡi dài và sưng tấy không khép được mồm vì nói nhiều cũng như nước đổ lá khoai, sểnh ra công an xã cũng chết mất xác.

Thị trưởng TP vì hòa bình(xuất thân sở cẩm) còn phải bi lụy hát cải lương để đắc nhân tâm mà còn không ăn thua kia kìa.

Xứ đạo tặc, đoản khí này mà dân túy nửa vời thì bú các tút cho dân vô pháp vô thiên mỗi ngày, hóa rồng hóa hổ bằng cùi tay.

Vĩ thanh:

Ngay từ tháng 4/ 2017 Kình lão anh hùng và các đồng chí đồng đội đã cấu thành tội chống người thi hành công vụ, việc duy nhất đúng và cấp thiết là phải khởi tố và xét xử ngay.

Trong gần 3 năm qua, Kình lão anh hùng và nhóm Đồng Thuận tự diễn biến, tự chuyển hóa thành nhóm bạo động và đã có âm mưu khủng bố bạo động qua các tuyên ngôn chiến đấu hùng hồn up trên MXH mỗi ngày, lập đội xung kích đã nghiện thì không ngại cực manh động, bố ráp đe dọa các nhà có tiếng nói khác tới mức họ phải sơ tán gia đình ra khỏi làng. Hậu quả máu đổ ngày hôm nay là từ cách xử lý dân túy nửa mùa thiếu quyết đoán mang tính nhân quả nhãn tiền.

Nhiều người trách móc nhà nước buông lỏng quản lý địa phương để có ngày hôm nay, nhưng nhà nước là ai? buông lỏng, thậm chí cố ý làm sai, chia bán đất QP bất hợp pháp để tư lợi đều từ quan chức huyện - xã vùng đất trung kiên cách mạng này, mà trong đó có cả họ hàng nhà Kình lão anh hùng. Bọn này đang thụ án trong tù, và tự dưng lại lành tít không rụng 1 cọng lông xoăn nào trong vụ can qua khói lửa vừa rồi. Mà lẽ ra, chúng phải bị lên đoạn đầu đài thay cho lão anh hùng 84 tuổi.

Lúc làm quan thì tư lợi, làm láo, về già, làm dân rồi bỗng hồi hướng định làm người lương thiện, định làm người tử tế à? Ai cho làm người lương thiện? Ai cho làm người tử tế?

2 nhận xét:

  1. Chỉ có những tên ngu muội mới đi làm ra những chuyện tạo phản như vậy. Đất của nhà nước thì mãi là của Nhà nước, khi Nhà nước cần đến, chấp nhận đền bù thì phải biết điều mà chuyển đi chứ. Để mọi chuyện đến mức này thì chỉ có thể là cố tình mà thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Vụ án ở Đồng Tâm; bắt đầu từ lấn chiếm đất QP, rồi chúng hóa mù ra mưa thành âm mưu bạo động, bạo động và âm mưu chính trị thành chuyện chính trị thật; dẫn đến cái chết 3 chiến sỹ công an là không thể chấp nhận được; các trường hợp có liên quan đến vụ án phải bị trừng trị nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog