Chia sẻ

Tre Làng

CÚM TÀU, CÚM MỸ...


Virus bệnh cúm có khắp nơi trên thế giới & bùng phát thành dịch khi gặp điều kiện (thời tiết, khí hậu) phù hợp.

Khống chế sự lây lan, chủ động khu biệt cách ly các ổ virus & tích cực điều trị là các giải pháp mà TQ đang rốt ráo thực hiện. WHO đã cử các phái đoàn sang TQ giám sát diễn biến & hỗ trợ khi cần thiết. Đến giờ này, dịch bệnh đều nằm trong vòng kiểm soát của ngành y tế TQ (có sự ghi nhận của WHO).

Trước đây, VN đã ứng phó rất tốt với các dịch cúm, là nước đầu tiên khống chế thành công đại dịch Sars hồi 2003. Sau 17 năm, trình độ & năng lực của ngành y tế VN đã phát triển vượt bậc. Hà cớ gì mà hoang mang, hoảng loạn?



Năm 2019, dịch cúm ở Mỹ khiến 3,7 triệu người nhiễm bệnh, làm chết 1.800 người nhưng "dân mạng" vẫn im re. Mỹ mà?! Nhưng nay họ hầu như phát rồ bởi những hoang tin đến từ Đại kỷ nguyên, Daily Mail & vô số báo lá cải, lá ngón. Họ hí hửng loan truyền những tin nhảm nhí để khủng bố đồng bào, và tiện thể - chửi luôn cộng sản: "che dấu thông tin", "bất lực trước đại dịch", "Chúa đang trừng phạt lũ vô thần"..

Để phối hợp có hiệu quả với ngành y tế & các cấp chính quyền, đề nghị bộ TT TT rọ mõm & nghiêm trị lũ chuột truyền mầm bệnh thông tin trên facebook ngay lập tức.

3 nhận xét:

  1. Chúng ta làm được. Từ việc chủ động phòng ngừa dịch bệnh lây lan vào nước ta, rồi bình tĩnh xử lí khi có bệnh nhân mắc virus. Và rồi giờ chúng ta đã chính thức chữa khỏi cho bệnh nhân mắc virus corona

    Trả lờiXóa
  2. Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng ngừa và mới đây nhất là đã chữa khỏi cho 2 bệnh nhân mắc viêm phổi do virus Corona. Đây là một dấu hiệu đáng mừng của ngành y tế trong cuộc chiến chống lại loại virus nguy hiểm này.

    Trả lờiXóa
  3. Xung quanh việc xuất hiện virus corona thì trên mạng xã hội hiện nay đang lan truyền rất nhiều thông tin về lượng người mắc phải, số người tử vong hay địa điểm mà ổ dịch bùng phát sai sự thật nhằm câu view, câu like... Thế nên hiện nay muốn bảo vệ gia đình mình và bản thân thì chúng ta nên bình tĩnh, chủ động phòng chống bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ tránh việc tin theo lời đồn đại trên mạng mà tiền mất tật mang.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog