Chia sẻ

Tre Làng

DÙNG TIN FAKE BIÊN BÀI GÂY HOANG MANG DƯ LUẬN


Gây hoang mang là bọn này chứ đéo đâu. Ngồi nhà mút bánh chưng, lướt face lên bài.

Tin fake mà nó cũng biên được bài.

Một y tá ở Vũ Hán đã liều mình công khai một đoạn video tiết lộ tình trạng bệnh dịch ở thành phố này với số người mắc bệnh lên tới 90.000 người. Mời xem clip:


Như mọi khi, đa phần dân chơi facebook mà thấy chữ vuông, nghe tiếng Tàu là toàn thân co rúm, tất cả những gì anh chị đặt niềm tin bữa giờ là thông qua một phụ đề vô cùng mất dạy của thằng dịch thuật. 

Cô y tá trong clip không phải "tiết lộ sự thật" mà chỉ muốn "thông báo tình hình" tâm dịch. 

Con số 9 vạn kia là số lượng người ĐẾN KHÁM từ khi có công bố dịch, tức là bất cứ ai sổ mũi, cảm... đều được thống kê chứ không phải là 9 vạn người dương tính với Corona. Trung Quốc đang vào mùa đông, bệnh theo mùa hàng năm đều thế (ngay cả VN khi chuyển mùa có khác gì đâu). 

Cuối clip cô y tá còn khuyên mọi người đừng kéo đến bệnh viện khi các triệu chứng chưa rõ ràng, ở nhà tự cách ly mà điều trị sẽ ổn (chắc là sợ lây chéo khi bệnh viện quá đông).

8 nhận xét:

  1. cứ mỗi lần có biến động thì truyền thông làm việc một cách nhanh chóng, khiến cho họ không còn tỉnh táo để xét xem nguồn thông tin có chính xác hay không mà chỉ cần cập nhật thật nhanh để đạt được lượng xem thật nhiều, xem càng nhiều thì càng được nhiều tiền. Điều đó dẫn đến lượng tin fake ngày càng nhiều. Mọi người nên tìm đến các nguồn thông tin chính thống của chính phủ để nắm bắt thông tin một cách chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
  2. Con số 9 vạn kia là số lượng người ĐẾN KHÁM từ khi có công bố dịch, tức là bất cứ ai sổ mũi, cảm... đều được thống kê chứ không phải là 9 vạn người dương tính với Corona. Trung Quốc đang vào mùa đông, bệnh theo mùa hàng năm đều thế chứ không phải tất cả con số lớn đó đều mắc nhiễm với virus corona. Mọi người nên tìm đến các nguồn thông tin chính thống của chính phủ để nắm bắt thông tin một cách chính xác nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Thực sự nếu không đủ hiểu biết để tự mình hiểu được những phụ đề đó thì tốt nhất là hãy giữ im lặng và theo dõi tin tức từ nguồn tin nào đó tin cậy một chút chứ đừng có mà tin bừa bãi như thế. Rồi để bọn chúng dắt mũi, caption ghi thế nào là cũng tin. Lấy đâu ra con số 9 vạn người dương tính với corona vậy?

    Trả lờiXóa
  4. Đây hẳn là thời điểm tốt để các chị bán hàng hay kẻ hám fame tranh thủ kiếm chút follow để phục vụ cho sự nghiệp của mình, thế nhưng hỡi các anh các chị là làm gì cũng phải đặt cái tâm lên đầu. Bịa đặt quá rồi sau này bệnh tật nó đến người thì tiền cũng vứt thôi. Đúng là sống không biết tâm can để đâu

    Trả lờiXóa
  5. Cô y tá trong clip không phải "tiết lộ sự thật" mà chỉ muốn "thông báo tình hình" tâm dịch.
    Con số 9 vạn kia là số lượng người ĐẾN KHÁM từ khi có công bố dịch, tức là bất cứ ai sổ mũi, cảm... đều được thống kê chứ không phải là 9 vạn người dương tính với Corona. Trung Quốc đang vào mùa đông, bệnh theo mùa hàng năm đều thế (ngay cả VN khi chuyển mùa có khác gì đâu).

    Trả lờiXóa
  6. Người ta chỉ muốn thông báo về tình hình dịch bệnh, còn con số 9 vạn là những người đến khám để kiểm tra sức khỏe của mình trước tình hình dịch thôi - KHÔNG PHẢI LÀ SỐ NGƯỜI ĐÃ DƯƠNG TÍNH VỚI VIRUS CORONA thưa các quý anh chị. Mong rằng hãy tìm hiểu kĩ trước khi truyền tay nhau những cái luông thông tin này

    Trả lờiXóa
  7. Hãy trang bị tri thức cho mình thật tốt; hãy đọc và nghe những nguồn tin đáng tin cậy và đừng biến mình thành kẻ dễ bị những người khác dắt mũi mà đọc được hay nghe được gì cũng share. Hãy làm điều gì có ích thay vì làm cho vấn đề dịch bệnh trở nên xấu hơn. Cùng chung tay vì một Việt Nam khỏe mạnh đi các bạn

    Trả lờiXóa
  8. Hiện nay các thông tin bịa đặt, không có kiểm chứng xuất hiện tràn lan; gây hoang mang dư luận; thiết nghĩ các cơ quan chức năng phải có biện pháp để ngăn chặn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog