Chia sẻ

Tre Làng

ĐỪNG MƠ CHÍNH PHỦ NHẬT ĐƯA NGƯỜI TỪ VŨ HÁN VỀ NƯỚC MIỄN PHÍ!


Chính phủ Nhật có hỗ trợ đưa người từ Vũ Hán về #MIỄNPHÍ?

Câu trả lời là KHÔNG!

Mỗi ông 8man chưa thuế, thuế vào nữa 8,8 man (tầm gần 19 triệu). Hiện mỗi số đảng phái thiểu số lên tiếng cho rằng chính phủ cầm quyền phải chịu số tiền trên, tuy nhiên người phát ngôn của chính phủ đã trả lời rõ ràng như sau:

“....chỉ đối với một số trường hợp như nội chiến, tấn công vũ trang, yêu cầu phải di tản thì chính phủ sẽ hỗ trợ, còn thông thường thì hãy chịu phần phí trên...”

Thực ra chính phủ Nhật cũng đã chịu một số chi phí như lên lịch trình chuyến bay, hỗ trợ nhân viên phòng dịch đi theo, điều động xe vận chuyển đến sân bay....nên khoản tiền mỗi người phải chịu chỉ tương đương với hạng ghế Economy thông thường!

Đừng tung hô hay quyết định bất cứ điều gì. Đừng để bị dắt mũi. Cũng đừng thần tượng một ai quá vội.

8 nhận xét:

  1. Nhật bản với văn hóa cúi đầu, cơ hội vào chủ nghia dân tộc cực đoan, xem người Nhật đến VN thuê nhân công giá rẻ thu lợi nhuận và lúc đi thì họ mang hết không chuyển giao công nghệ, đến VN du lịch thì nó mang sẵn đồ ăn thức uống và chẳng chi tiêu gì, hàng hóa sang nhật qua vô số rào cản trong khi đó mấy quả sung tao thối sang VN thì đẩy giá cao ngất trời, nói thẳng văn hóa cúi đầu của nhật là chấp nhận nhục để đạt lợi ích vật chất.

    Trả lờiXóa
  2. Đừng thần tượng ai quá vội vàng, thông tin cần được đính chính và xác thực thì hãy tung tin, Nhật Bản có mĩ miều và hào phóng đến mức cao thượng như một số kẻ đang tung hô? Hãy bớt ảo tưởng và quay trở lại cuộc sống thực tại đi, đôi khi đời không như mơ đâu, nên hãy tỉnh giấc đúng lúc để không bị dắt mũi.

    Trả lờiXóa
  3. Đừng thể hiện văn hóa tự nhục ở đây, tungg hô kẻ khác nhưng thực chất chẳng biết cái quần què gì cả. Anh Nhật BẢn không biết đã cho các ông ăn bùa mê thuốc lú gì những hãy mở to mắt ra mà đọc những tin chính thống, Nhật không cao thượng và phóng khoáng như các ông đang tự luyến đâu, ngủ hơi sâu rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Tung hô Nhật BẢn tốt đẹp ra sao, chê bai Trung Quốc xấu xa và tồi tệ đến mức nào thì cũng không xấu bằng văn hóa tự nhục của một số kẻ, không hiểu sao cái thứ văn hóa ngoại lai ấy lại làm cho một số người điên rồ, thích "sính ngoại" ư? Nhưng tinhrlaij đi, Nhật nó không trải hoa hồng như các anh các chị nghĩ đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Nỗi sợ hãi về tình trạng virus lây lan làm gia tăng tư tưởng phẫn nộ và phân biệt đối xử với những người từ Vũ Hán chứ đâu chính phủ Nhật free cho hàng ngàn công dân. Một số người bị ruồng bỏ trên chính đất nước mình, bị các khách sạn, láng giềng quay lưng, và ở nhiều nơi họ phải chịu những biện pháp kiểm dịch gây tranh cãi.

    Trả lờiXóa
  6. Ở một số nơi, những người trở về từ Vũ Hán bị cách ly theo cách gây tranh cãi. Những video được đưa lên mạng cho thấy một số ngôi nhà của người về từ Vũ Hán bị dây cuốn quanh, hoặc thậm chí bị chặn bằng tấm gỗ hoặc kim loại

    Trả lờiXóa
  7. Nhiều người đã tung hô sự quan tâm của các nước tới phòng, chống dịch bệnh; nhưng tất cả chỉ theo cảm tính và nhiều khi không có sự thật; chỉ ở Việt Nam mới có sự quan tâm đặc biệt tới công tác phòng, chống dịch bệnh; điều đó đã được cả thế giới ghi nhận.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog