Chia sẻ

Tre Làng

Nhóm thảo khấu Đồng Tâm nhận tiền từ khủng bố để chống phá

Khoai@

Chỉ trong vòng 3 năm, nhóm thảo khấu Đồng Tâm do Lê Đình Kình, Lê Đình Công cầm đầu đã gây ra nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Tp Hà Nội. 

Vào năm 2016 khi các lực lượng chức năng tổ chức kiểm đếm tài sản đối với 14 hộ trên phần đất được giao cho BQP, trong đó có gia đình ông Trần Văn Toán và Nguyễn Văn Viễn. Nếu việc kiểm đếm diễn ra suôn xẻ, thì câu chuyện Kình là người đầu tiên ký giấp cấp đất TRÁI PHÁP LUẬT cho 1 hộ gia đình nằm trong số 14 hộ đó khi đang đương kim chủ tịch UBND xã Đồng Tâm sẽ bại lộ. Vì thế, để bịt đầu mối, Kình đứng ra lôi kéo một đám thảo khấu đến khu vực để ngăn cản hoạt động của các đơn vị chức năng. 

Khi nỗ lực bịt đầu mối bất thành, Kình xoay sang rủ rê, vỗ về gia đình ông Toán, ông Viễn cùng Kình và “Tổ đồng thuận” chống lại chính quyền. Một loạt những cái tên như Lê Đình Công, Lê Đình Uy, Nguyễn Văn Tuyển, Nguyễn Văn Tuyên...được Kình “sai khiến” đến từng nhà vừa đe dọa cô lập, vừa vuốt ve để thuyết phục các hộ gia đình không nhận tiền đền bù, đi theo Kình và “Tổ đồng thuận” gây khó cho chính quyền. 

Nhưng khi 14 hộ không nghe, Kình "lật mặt" cho đám tiểu yêu ngày đêm thóa mạ, ném đá vào nhà, dùng máy xúc đào rãnh ngăn cản việc kinh doanh của bà con. Chứng tích rãnh Kình đến nay vẫn còn trơ ra đó tại Đồng Tâm, chỉ có lời của Kình là cùng gió bay đi.

Tháng 2/2017, Lê Đình Kình là người đứng ra chỉ huy các đệ tử ngăn cản Viettel tổ chức triển khai thi công dự án công nghiệp quốc phòng. Nhóm này đã xông vào phần đất dự án nhổ biển báo "Khu vực quân sự" đồng thời ngang nhiên máy ủi, máy kéo vào cày bừa, canh tác tại khu vực Đồng Sênh. Cũng thời điểm này, Kình ra lệnh cho đệ tử cấp tốc xây dựng trái phép 1 nhà cấp 4; thuê máy xúc, ô tô đổ đá mạt làm đường. Để gây tiếng vang, Kình ra lệnh cắm cờ dọc 2 bên; căng băng rôn với nội dung "đất từ đây trở xuống là đất nông nghiệp xã Đồng Tâm". Bên cạnh đó, Lê Đình Công và Bùi Viết Hiểu sử dụng loa phóng thanh tuyên truyền nhiều nội dung trái phép, kích động, tụ tập đông người kéo lên trụ sở UBND xã Đồng Tâm để phản ứng chính quyền. Manh động hơn, nhóm này cắt hệ thống loa truyền thanh của xã, đồng thời gây sức ép lên các hộ dân buộc con em phải nghỉ học, uy hiếp tính mạng của giáo viên…

Vụ này, cục Điều tra hình sự BQP cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án "Chống người thi hành công vụ" theo Điều 257 và vụ án "Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai" theo Điều 173 của bộ luật Hình sự năm 1999 vào ngày 30/3/2017 và ngay sau đó công an Hà Nội đã phải ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 bộ luật Hình sự.

Ngay sau đó, công an Hà Nội đã 3 lần gửi giấy triệu tập tới 4 đối tượng, trong đó có Lê Đình Kình tới cơ quan điều tra để làm việc. Song, thay vì chấp hành quy định của pháp luật, nhóm này tiếp tục tổ chức các hoạt động chống đối. Điều này buộc công an Hà Nội phải tổ chức thi hành lệnh bắt vào hôm 15/4/2017. 

Khi thi hành lệnh bắt, nhóm phản loạn do Kình cầm đầu đã bao vây tổ công tác, đập phá 1 xe chở quân, 3 xe Innova, 1 xe cứu thương, bắt giữ 38 người trong vòng 1 tuần, cho tới khi anh Chung Chủ tịch Hà Nội về đối thoại. 

Tại Đồng Tâm, anh Chung buộc phải ký vào bản cam kết "không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể nhân dân Đồng Tâm". Nếu không cam kết, chúng sẽ phóng hỏa đốt các chiến sĩ cảnh sát cơ động. Tình thế này, buộc anh Chúng phải hạ bút ký để cứu người. Vụ này, các thông tin về việc ký kết được giữ kín.

Vào thời điểm này, Lê Đình Kình bị gãy chân vùng xương cổ đùi do bị đám Lê Đình Chức và con cháu hung hăng lôi xềnh xệch từ xe ô tô của công an xuống đất. Tình tiết này bị đám dân chủ trĩ miệng xuyên tạc thành "chính quyền đả thương cụ Kình" và sau này, chính Kình lại mô tả với dâm nữ Hồng Thái Hoàng là "bị người đi xe biển đỏ tấn công". 

Sau gần 1 tháng, vào hôm 13/6/2017, công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 129/PC44-Đ2 để điều tra về 2 tội danh "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" và "Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" tại Đồng Tâm. 

Kể từ đây, Lê Đình Kình đã buộc phải bộc lộ chân tướng, quay sang tố "chính quyền tham nhũng", "chính quyền cướp đất của dân Đồng Tâm", tố công an định "thủ tiêu" mình và đặc biệt, "sẵn sàng nhận tiền của bất cứ ai, kể cả của phản động hay ba que cờ vàng để chống tham nhũng địa phương". 


Cũng kể từ đây, nhóm của Lê Đình Kình luôn mở cửa đón nhận bất kể ai về ủng hộ. Thành phần chủ yếu là cánh trí thức trở cờ, đám luật sư bất lương và cả những kẻ hiện đang làm tay sai cho ngoại bang.

Sang năm 2018, sau khi được tư vấn từ đám luật sư bất lương, để tạo ra chút dính dáng (nhóm này đến nay vẫn không có liên quan gì) đến khu đất mà đám này coi là "Tranh chấp" Lê Đình Kình sai Bùi Văn Tiến, Bùi Thị Nối, Nguyễn Thị Đề đến 14 hộ gia đình để hỏi mua lại phần diện tích đất thuộc diện đền bù, hỗ trợ khi thực hiện dự án quốc phòng thuộc sân bay Miếu Môn. 

Tuy nhiên ý đồ mua đất của 14 hộ thất bại, Kình lật lọng tố cáo ông Toán, ông Viễn bán đất trái pháp luật vào cuộc họp dân ngày 21/9/2018 vừa qua. Chèo kéo mua chuộc không được, dọa nạt không xong, bẫy lừa không nổi...Kình quay sang tố cáo. Bẩn đến thế chỉ có Kình mới làm nổi. Chả thế, nhiều người ở Đồng Tâm phải nói: "Nhịn Kình như nhịn ỉa. Khác ý lão thì nhà em coi như xong".

Năm 2019, được sự hà hơi tiếp sức của đám ba que, tổ chức khủng bố Việt Tân và đặc biệt là được sự "động viên" hứa hẹn của một số người "nổi tiếng" nên nhóm của Kình hung hăng ra mặt, ngày đêm phát livetream khuếch trương thanh thế, chống phá nhà nước.

Có lẽ, đây là giai đoạn mà mục đích chống phá nhà nước trở nên rõ nét nhất. Mục đích "đòi đất" trở nên mờ nhạt và thực chất nó chỉ là cái cớ để biện minh cho hoạt động chống nhà nước mà thôi.

Để chống phá nhà nước, Kình chỉ đạo mở rộng quan hệ "quốc tế" với BBC, RFA, VOA, Chân Trời Mới,...và cũng tăng cường hợp tác với đám "dân chủ giả cầy" ở trong nước, tích cực sử dụng phương thức Livetream kết hợp với gặp gỡ hoặc liên lạc qua điện thoại để mở rộng các hoạt động chống đối.

Chiều 25/11/2019, Thanh Tra Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội về huyện Mỹ Đức để công bố kết quả thanh tra về đất Đồng Tâm. Bố con Lê Đình Kình đã nhận được giấy mời và thiện chí của chính quyền cũng đã được hiện thực hóa bằng xe ô tô đưa đón. Nhưng Kình và đồng bọn quyết định không đi dự mà ở nhà giễu võ giương oai bằng cách sử dụng "Facebook Lê Đình Công" khiêu khích, thách thức chính quyền. Một mặt chúng tập hợp toàn bộ đám lưu manh, tội phạm hình sự tại xã, ém quân với mục đích bắt giữ bất cứ ai về Đồng Tâm, mặt khác đến từng nhà khống chế người dân và cán bộ xã để họ không lên UBND huyện Mỹ Đức nghe công bố kết luận thanh tra.

Tại Đồng Tâm, dưới sự chỉ huy của Lê Đình Công, "Nhóm Đồng Thuận" đã bắt giữ một chiếc xe Kiểm soát Quân sự đang đi huấn luyện tại Miếu Môn. Sự vụ được lan truyền trên mạng nhưng một số báo lại giải thích rằng không có chuyện bắt giữ xe Quân sự. Tuy nhiên, dân mạng không ngu, họ có chứng cứ đầy đủ minh chứng cho việc đám Lê Đình Công đã bắt giữ xe quân sự. Dưới đây là 1 trong số các clip:



Sau khi có sự can thiệp của chính quyền, quân đội và được sự "tư vấn" của đám luật sư "cùng hội cùng thuyền" Lê Đình Công đã phải ra lệnh thả chiếc xe trên. Tuy nhiên dư âm xấu về vụ việc vẫn còn lan truyền tiếp nối sau vụ bắt giữ 38 cán bộ, công an năm 2017.

Cuối năm 2019, để đẩy mạnh hoạt động chống phá, và quyết tâm ngăn cản việc thực thi nhiệm vụ quốc phòng an ninh của đất nước, Lê Đình Kình chỉ đạo con trai là Lê Đình Công nhanh chóng tuyển lựa một đội ngũ tầm hơn 30 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng nghiện hút làm "cảm tử quân".

Mục đích của việc tuyển lựa này là nhằm tạo ra một đội "cảm tử" để bảo vệ gia đình hắn; đe dọa, uy hiếp đội ngũ cán bộ lãnh đạo xã thuộc hệ thống chính trị cơ sở; khống chế người dân tử và cuối cùng là để quyết chiến với bộ đội, công an khi có việc xảy ra.

Bên cạnh việc xây dựng lực lượng, Kình yêu cầu Công chỉ đạo mua vũ khí gồm lựu đạn, quả nổ, giáo mác, dao phớ, phóng lợn, chế tạo bom xăng để chiến đấu khi bị bao vây.

Theo thông tin của cơ quan điều tra, nhóm của Kình đã lên phương án, kế hoạch cho nổ cây xăng Đồng Tâm, đốt trụ sở UBND và Nhà Văn hóa thôn Hoành để gây tiếng vang, mời gọi các khoản đầu tư từ trong và ngoài nước. 

Trong một clip mới đưa trên mạng và trên VTV1 người ta thấy, Bùi Viết Hiểu và Kình cùng livetream, cả 2 đã khuếch trương thanh thế bằng cách mô tả những việc đã làm. Theo đó, mua thuốc nổ ở đâu, chế tạo bom xăng như thế nào, khống chế anh em điện lực ra làm sao đều được Hiểu công bố. Hehe, đoạn này Hiểu vô tình đã thú nhận đám Kình Công là khủng bố.

Rạng sáng hôm 9/1/2020, sau khi chốt cảnh sát số 16 gần cổng thôn Hoành bị Lê Đình Công và Nguyễn Văn Tuyển ném lựu đạn và bom xăng. Sau khi phát loa yêu cầu các đối tượng chấp hành pháp luật thất bại, các đối tượng đã rút vào cố thủ trong nhà Lê Đình Kình, Lê Đình Chức, buộc lực lượng CSCĐ, cảnh sát phòng cháy phải truy đuổi. Khi truy đuổi, các đối tượng này đã dùng phóng lợn (dao bầu gắn tuýp sắt) đâm trọng thương, sau đó đẩy cả 3 chiến sĩ xuống một hố sâu, rồi tưới xăng (5 lần) và phóng hỏa thiêu sống.

Đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng khiến dư luận hết sức phẫn nộ. 

Sơ qua như thế để thấy nhóm "Đồng Thuận" của Lê Đình Kình không đơn thuần là nhóm được lập ra để lấn chiếm đất quốc phòng, mà thực ra là một tổ chức phản động, có sự liên kết chặt chẽ với các tổ chức phản động, khủng bố ở ngoài nước. Bản tin VTV1 hôm qua 15/1/2020 đã cho thấy nhóm này đã nhận tiền của các tổ chức khủng bố như Việt Tân, Triều Đại Việt, chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời qua các đối tượng trong nước để hoạt động.

Người đọc cần lưu ý rằng, vụ Đồng Tâm về bản chất là lấn chiếm, cướp đất quốc phòng, chứ hoàn toàn không phải là tranh chấp. Những chứng cứ pháp lý về vùng đất đồng Sênh của sân bay Miếu Môn đã được Thanh tra Hà Nội và Thanh tra của Chính phủ xác định là vững chắc. Những tư liệu lịch sử của các đơn vị quân đội từ năm 1968 cùng với kết quả tra cứu hình ảnh của Google cũng đã khẳng định điều này. Trong khi đó, "Tổ Đồng Thuận" do Lê Đình Kình lập ra bao gồm các thành viên không có liên quan gì về lợi ích với khu đất đồng Sênh. 

12 nhận xét:

  1. trong những ngày qua nhân dân cả nước quan tâm vụ việc gây rối chống phá nhà nước và sát hại ba chiến sĩ cảnh sát ở Đồng Tâm, cầm đầu là Lê Đình Kình và các tổ chức phản động khủng bố giật giây vậy mà trên báo tuổi trẻ không bài viết nêu quan điểm lên án hành đông của Lê Đình Kình và đồng bọn, không một bài viết chia sẻ thương tiếc ba chiến sỹ bị Kình và đồng bọn giết hại man rợ, không một giọt nước mắt dù là giả dối thương tiếc các chiến sỹ.Tôi cảm thấy nghi ngờ báo tuổi trẻ nhiệm của các người là gì? các người thông tin tuyên truyền cho mục đích gì ?

    Trả lờiXóa
  2. Sơ qua như thế để thấy nhóm "Đồng Thuận" của Lê Đình Kình không đơn thuần là nhóm được lập ra để lấn chiếm đất quốc phòng, mà thực ra là một tổ chức phản động, có sự liên kết chặt chẽ với các tổ chức phản động, khủng bố ở ngoài nước. VỤ Đồng Tâm chính là dã tâm cướp đất quốc phòng chứ không phải là vụ tranh chấp nên những kẻ thảo khấu Đồng Tâm cần bị nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  3. Kình chết, nghe nói bị một phát xuyên tim. Âu cũng là cái giá phải trả thích đáng cho y với những hành vi của mình, thậm chí, nhiều người bảo đáng nhẽ không nên cho y chết một cách nhẹ nhàng như vậy, vì y phải chết độ 10 lần. Kể cũng đúng. Một kẻ ranh ma, thậm chí cực kỳ khôn lỏi và hung hãn, cầm đầu một đám vô pháp vô thiên, biến một vùng quê yên ả trở thành điểm nóng về an ninh trật tự, giết chết 3 cán bộ công an đang làm nhiệm vụ, chết quả xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  4. Người đọc cần lưu ý rằng, vụ Đồng Tâm về bản chất là lấn chiếm, cướp đất quốc phòng, chứ hoàn toàn không phải là tranh chấp. Những chứng cứ pháp lý về vùng đất đồng Sênh của sân bay Miếu Môn đã được Thanh tra Hà Nội và Thanh tra của Chính phủ xác định là vững chắc. Bọn thảo khấu đấy cần phải cho chúng sống không bằng chết mới hả dạ.

    Trả lờiXóa
  5. Phải chờ bao lâu nữa mới có những hình phạt thích đáng cho những kẻ giả nhân giả nghĩa đội lốt yêu nước đang cào xé xương máu những anh hùng. Ai đã buông lỏng quản lý để cho những kẻ đó lộng hành thậm chí đứng trên bục giảng trong trường học ngày đêm xuyên tạc lịch sử vấy bẩn lên máu các anh hùng. Thật sự vụ Đồng Tâm không phải là vụ tranh chấp mà là vụ cướp đất quốc phòng của bọn thảo khấu Đồng Tâm, người đọc nào chưa rõ thì cần nhìn nhận chính xác.

    Trả lờiXóa
  6. Cuối cùng thì đám phản bội Tổ quốc cũng phải nhận sự trừng phạt, không gì có thể cứu vãn được các tội lỗi mà đám Tổ Đồng Thuận và cho con Lê Đình Kình đã gây ra trong 3 năm qua-những kẻ đã bán nước cầu vinh, ăn cây táo rào gây sung, những kẻ đã gây mất an ninh trật tự ảnh hưởng tới cuộc sống người dân Đồng Tâm- những kẻ có chết ngàn lần cũng không hết tội.

    Trả lờiXóa
  7. những tội ác của chúng đã quá rõ ràng và cần phải được đưa ra trước pháp luật càng sớm càng tốt. Mong rằng các cơ quan điều tra sớm mở rộng vụ án, làm rõ tận gốc và đưa tội ác của chúng ra trước tòa. Chắc chắn chúng sẽ không còn gì để chối cãi

    Trả lờiXóa
  8. vụ Đồng Tâm về bản chất là lấn chiếm, cướp đất quốc phòng, chứ hoàn toàn không phải là tranh chấp. Những chứng cứ pháp lý về vùng đất đồng Sênh của sân bay Miếu Môn đã được Thanh tra Hà Nội và Thanh tra của Chính phủ xác định là vững chắc. Những tội ác của bọn chúng không thể nào nói hết nên có hình phạt thích đáng cho bọn chúng

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ trong vòng 3 năm, nhóm thảo khấu Đồng Tâm do Lê Đình Kình, Lê Đình Công cầm đầu đã gây ra nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn xã Đồng Tâm. Chúng kích động người dân ở đây tiêmn nhiễm vào đây những tư tưởng chống đối chính quyền với lời lẽ bịa đặt, xuyên tạc. cũng chỉ những đồng tiền dơ bẩn nhận từ các tổ chức phản động trong và ngoài nước mà chúng dám bán nước, làm ra những sự việc thâm độc, độc ác. Mọi tội ác của chúng đã quá rõ ràng và sớm hay muộn thì chúng sẽ nhận sự trừng phạt mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Thử hỏi nếu mà không có sự tài trợ của nc ngoài thì chúng lấy đâu tiền mà hoạt đọng chứ.
    Trog khi đó đấu tranh như vậy đc cái j vì chúng nó có đất đâu, người có đất thì họ k có ý kiến j rồi, chúng chống đối đc cái j, chẳng qua đây là 1 công việc kiếm ăn của chúng

    Trả lờiXóa
  11. Trong vòng gần 3 năm, cha con và họ hàng nhà Lê Đình kình đã gay quá nhiều tội ác, almf ảnh hưởng đến cuộc sống của ng dân. hết bắt cán bộ đến giết hại cán bộ, hành động chỉ có ponbot bên campuchia mới có thể làm, vậy mà ở VN vẫn có

    Trả lờiXóa
  12. Nhóm chống đối chính quyền ở Đồng Tâm liên tục có những hành động xuyên tạc, kích động người dân chống đối chính quyền để báo "thành tích" bất hảo cho các thế lực thù địch để nhận tiền tài trợ dưới nhiều hình thức khác nhau. Bọn chúng không thể ngờ có hậu quả như ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog