Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa: KHỞI TỐ BẮT TẠM GIAM NỮ CỘNG TÁC VIÊN BÁO CHÍ VỀ HÀNH VI TỐNG TIỀN DOANH NGHIỆP

Khoai@

Chuyện CSGT làm luật, hay chuyện nhà báo tống tiền doanh nghiệp không phải là câu chuyện lạ. Tuần nào báo chí, mạng xã hội cũng đều có bài viết phản ánh tình trạng này. Rất nhiều CSGT, nhà báo bị kỷ luật, bị đuổi khỏi ngành, thậm chí bị truy tố trước pháp luật. Nhưng có vẻ tình trạng này không giảm.

Mới hôm nay 3/1/2020 cơ quan ANĐT công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thị Thu về tội cưỡng đoạt tài sản. Xem ảnh bên.

Hôm 25/12/2019, công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Phạm Thị Thu khi đang nhận 10 triệu đồng của anh Cao Đức A (30 tuổi) là lái xe của Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Thủy lợi Tuấn Hùng (do ông Cao Minh Q. làm giám đốc) tại một quán cà phê ở khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng này là Phạm Thị Thu, trú phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa là cộng tác viên của tạp chí Bảo vệ rừng và môi trường, có địa chỉ tại 144 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Thu khai, khi làm việc tại tỉnh Thanh Hóa, Thu phát hiện thấy công ty của ông Cao Minh Q có dấu hiệu sai phạm tại một số công trình nâng cấp tuyến đê ở thị trấn huyện Hoằng Hóa. 

Sau khi thu thập được một số thông tin, Thu đã gọi điện cho ông Q nói về việc phát hiện một số dấu hiệu sai phạm của công ty và dọa đã viết bài và sẽ đăng báo. Nghe vậy, ông Q xin Thu tạo điều kiện không đăng báo. 

Cũng qua điện thoại, ông Q đề nghị sẽ đưa 10 triệu nếu Thu bỏ qua, không đăng báo về vụ việc. Đề nghị này được Thu chấp nhận. 

Theo lịch hẹn với ông Q, lúc 14h ngày 25/12, Phạm Thị Thu đến quán cà phê ở khu đô thị Bình Minh để nhận tiền thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Ngày 2/1/2020, Viện KSND tỉnh Thanh Hóa đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thị Thu để điều tra, xử lý vụ việc.

Còn nhớ, cũng vào dịp giáp tết năm ngoái, môt nữ phóng viên cũng bị công an Bắc Giang bắt quả tang đang tống tiền doanh nghiệp và năm nay đến lượt Phạm Thị Thu đi vào vết xe đổ.

Chắc chắn, những ngày này trong Trại giam, Thu sẽ phải hối tiếc về những gì mình đã làm.

11 nhận xét:

  1. đây là những mặt tối của báo chí, cũng là vấn đề nhức nhối cần có biện pháp giải quyết hợp lí của các cơ quan chức năng. PHận làm báo là đem lại thông tin, chính xác, trung thực, phản ánh bản chất của đời sống hằng ngày nhưng chị Thu lại dấu diếm sai phạm của công ty khác để trục lợi cho bản thân. Những ngày "đếm lịch" mong chị cũng đếm luôn cái xấu trong mình mà sửa đổi.

    Trả lờiXóa
  2. có lẽ những vụ nhưu thế này không xa lạ với quần chúng nhân dân nữa. Nhưng nó còn tồn tại thì chứng tỏ công tác quản lí báo chí vẫn còn nheiefu thiếu sót, sơ hở cần khắc phục. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một bộ phận nhỏ, mong rằng cơ quan chức năng xử lí thật nghiêm để răn đe đối với những người mang trọng trách nghề báo.

    Trả lờiXóa
  3. Giờ thời đại 4.0 nên ngành báo chí nó cũng có tiếng nói thật, tống tiền, đổi trắng thay đen là chuyện k hề hiếm gặp, không chỉ có vậy hiện nay một số doanh nghiệp, cơ quan nhà nc cũng phải e dè các đối tượng này. Suy cho cũng cái j cũng có mặt trái, nhưng đóng góp của báo chí là k hề nhỏ cho XH, con sâu làm giầu nối canh tuy nhiên sâu giờ hơi nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là những mặt tối của báo chí, cũng là vấn đề nhức nhối cần có biện pháp giải quyết hợp lí của các cơ quan chức năng. PHận làm báo là đem lại thông tin, chính xác, trung thực, phản ánh bản chất của đời sống hằng ngày nhưng chị Thu lại dấu diếm sai phạm của công ty khác để trục lợi cho bản thân. Những ngày "đếm lịch" mong chị cũng đếm luôn cái xấu trong mình mà sửa đổi.

    Trả lờiXóa
  5. Giờ thời đại 4.0 nên ngành báo chí nó cũng có tiếng nói thật, tống tiền, đổi trắng thay đen là chuyện không hề hiếm gặp, không chỉ có vậy hiện nay một số doanh nghiệp, cơ quan nhà nước cũng phải e dè các đối tượng này. Suy cho cùng cái gì cũng có mặt trái, nhưng đóng góp của báo chí là không hề nhỏ cho xã hội, con sâu làm rầu nồi canh, tuy nhiên sâu giờ hơi nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  6. đây là những mặt tối của báo chí, cũng là vấn đề nhức nhối cần có biện pháp giải quyết hợp lí của các cơ quan chức năng. PHận làm báo là đem lại thông tin, chính xác, trung thực, phản ánh bản chất của đời sống hằng ngày nhưng chị Thu lại dấu diếm sai phạm của công ty khác để trục lợi cho bản thân. Những ngày "đếm lịch" mong chị cũng đếm luôn cái xấu trong mình mà sửa đổi.

    Trả lờiXóa
  7. Giờ thời đại 4.0 nên ngành báo chí nó cũng có tiếng nói thật, tống tiền, đổi trắng thay đen là chuyện không hề hiếm gặp, không chỉ có vậy hiện nay một số doanh nghiệp, cơ quan nhà nước cũng phải e dè các đối tượng này. Suy cho cùng cái gì cũng có mặt trái, nhưng đóng góp của báo chí là không hề nhỏ cho xã hội, con sâu làm rầu nồi canh, tuy nhiên sâu giờ hơi nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Đây là những mặt tối của báo chí, cũng là vấn đề nhức nhối cần có biện pháp giải quyết hợp lí của các cơ quan chức năng. PHận làm báo là đem lại thông tin, chính xác, trung thực, phản ánh bản chất của đời sống hằng ngày nhưng chị Thu lại dấu diếm sai phạm của công ty khác để trục lợi cho bản thân. Những ngày "đếm lịch" mong chị cũng đếm luôn cái xấu trong mình mà sửa đổi.

    Trả lờiXóa
  9. có lẽ những vụ nhưu thế này không xa lạ với quần chúng nhân dân nữa. Nhưng nó còn tồn tại thì chứng tỏ công tác quản lí báo chí vẫn còn nheiefu thiếu sót, sơ hở cần khắc phục. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một bộ phận nhỏ, mong rằng cơ quan chức năng xử lí thật nghiêm để răn đe đối với những người mang trọng trách nghề báo.

    Trả lờiXóa
  10. đây là những mặt tối của báo chí, cũng là vấn đề nhức nhối cần có biện pháp giải quyết hợp lí của các cơ quan chức năng. PHận làm báo là đem lại thông tin, chính xác, trung thực, phản ánh bản chất của đời sống hằng ngày nhưng chị Thu lại dấu diếm sai phạm của công ty khác để trục lợi cho bản thân. Những ngày "đếm lịch" mong chị cũng đếm luôn cái xấu trong mình mà sửa đổi.

    Trả lờiXóa
  11. Nghề làm báo là để viết và đăng bài đưa các thông tin chính xác, trung thực đến đọc giả; chứ đâu phải để tống tiền; vậy mà Thu lại cưỡng đoạt tài sản doanh nghiệp. Hành động của Thu phải bị lên án và xử phạt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog