Chia sẻ

Tre Làng

Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: VỤ ĐỒNG TÂM CÓ DẤU HIỆU CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC

Khoai@

Đây là ý kiến của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên đại biểu Quốc hội, nguyên Tư lệnh Quân khu 4 về vụ Đồng Tâm.

Theo tướng Thước, đây không đơn thuần là một vụ án hình sự mà là vụ việc có dấu hiệu chống phá nhà nước. Ảnh minh họa.

Các phóng viên báo Quân đội Nhân dân đã có ghi chép về ý kiến của Trung tướng Nguyễn Quốc Thước về vụ việc:

Theo dõi diễn biến sự việc ở xã Đồng Tâm suốt thời gian qua, tôi thấy rằng, hơn hai năm vừa qua, chính quyền đã thể hiện sự kiên nhẫn, nhân nhượng rất nhiều lần. 

Ai sai thì phải giáo dục để sửa, nhưng nếu khi đối tượng vẫn ngoan cố thì phải xử lý theo pháp luật. Vì chính quyền càng nhân nhượng thì kẻ địch đứng đằng sau càng giật dây để nhóm đối tượng càng lấn tới. Nên không thể nhân nhượng nữa mà phải hành động quyết liệt. Đây không chỉ là tội giết người trong vụ án hình sự đơn thuần mà theo tôi còn là tội chống phá chế độ, chống phá Nhà nước, đi ngược lại lợi ích quốc gia và nhân dân. Nhóm đối tượng đã giết hại những cán bộ, chiến sĩ công an đang vì nhân dân phục vụ.

Vụ việc tại xã Đồng Tâm có dấu hiệu cho thấy thế lực thù địch bên ngoài đứng đằng sau để bày mưu kế, bơm tiền, đưa vũ khí cho nhóm chống đối. Đã là mâu thuẫn đối kháng có bàn tay của địch ở đằng sau thì phải kiên quyết trấn áp bằng sức mạnh và mưu lược, chứ không thể theo cách tuyên truyền, thuyết phục thông thường. 

Vụ này khác hoàn toàn về bản chất so với vụ Đoàn Văn Vươn. Mục đích của thế lực thù địch, của tổ chức khủng bố ở bên ngoài là muốn tạo ra ở xã Đồng Tâm một nhóm phản loạn nhằm chống lại Nhà nước của chúng ta.

Về đất quốc phòng ở Miếu Môn, có người đặt vấn đề: “Tại sao bộ đội không di dời đi, trả lại đất cho dân, vì thiếu gì đất để đóng quân?”. 

Đây là ý kiến không thể chấp nhận được. Bởi vì, Miếu Môn không chỉ đơn giản là vị trí mà quân đội đến đóng quân, Miếu Môn là một vị trí chiến lược trọng yếu nằm trong kế hoạch phòng thủ lâu dài của quốc gia. Vị trí này đã góp phần bảo đảm cho thắng lợi của các cuộc chiến đấu bảo vệ Thủ đô Hà Nội trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. 

Trong hiện tại và tương lai, Miếu Môn tiếp tục là vị trí vô cùng trọng yếu. Trong suốt hàng chục năm qua, Đảng và Nhà nước đã giao vị trí đất này cho quân đội để phòng thủ quốc gia, nên quân đội phải làm tốt việc này, không thể di dời đi đâu được và cũng không ai có thể quyết định di dời quân đội khỏi vị trí này. Nhân dân phải được hiểu rõ điều này.

Về cách xử lý tiếp theo, tôi cho rằng, những kẻ đầu sỏ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng, dùng vũ khí để giết hại các chiến sĩ công an đang thực thi công vụ, chống lại Nhà nước thì phải bị pháp luật trừng trị, không thể tha thứ. 

Còn đối với nhân dân xã Đồng Tâm thì đại bộ phận đều là tốt, chấp hành chủ trương của Nhà nước. Nên cần khẳng định đây không phải là nhân dân xã Đồng Tâm chống lại chính quyền mà chỉ có một nhóm chống đối. 

Do đó, chúng ta phải phân loại: Thứ nhất, đối với những kẻ đầu sỏ, hung hãn, càn quấy, giết người dã man thì phải xử lý nghiêm. Thứ hai, những gia đình sử dụng đất quốc phòng sai pháp luật suốt những năm qua nhưng đã chấp nhận di dời thì ta hỗ trợ họ di dời, thực hiện đúng pháp luật. Thứ ba, đối với những người dân không có đất mà tham gia khiếu kiện thì ta nói rõ cho họ biết là họ đã bị địch lừa, họ vừa là tội đồ chống lại Nhà nước, nhưng lại vừa là nạn nhân, ta tạo điều kiện cho họ trở về đội hình của nhân dân. 

Với những người dân bị lừa này, ta giải thích rõ với họ các vấn đề còn có thắc mắc, giải quyết đúng theo quy định của pháp luật.

14 nhận xét:

  1. Đất an ninh quốc phòng, làm gì có chuyện thương lượng.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi có cùng suy nghĩ như tướng Thước, tôi mong vụ án được mở rộng điều tra toàn diện. Không thể chủ quan coi nhẹ lĩnh vực an ninh quốc gia. Xử tội mấy tên giết người ở Đồng Tâm đang tiến hành, vụ này không khó lắm, những tên bị bắt và xét xử xong chưa chắc đảm bảo Đồng Tâm sẽ yên bình từ đây, bởi những tên là KẺ THÙ thực sự vẫn đang hiện hình bên ngoài quanh ta, chúng ở cả trong nước và ngoài nước, chúng là người Việt Nam và cũng có tên người nước ngoài, bắt và trừng trị hết bọn này thì đất nước mới yên và mởi đảm bảo hoà bình.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi có cảm giác các cơ quan chức năng của ta đang quá nương tay với đám khủng bố và đồng đảng của chúng, nhất là trong vụ việc Đồng Tâm. Tôi biết các anh rất nhân văn, nhất là khi tết đến xuân về này, nhưng đám thảo khẩu đấy lại không hiểu sự nhân văn này, lại cho rằng chúng là trung tâm của vũ trụ, chỉ cần kêu khóc, livestream nhiều là cơ quan chức năng không dám động đến chúng.

    Trả lờiXóa
  4. Đối với những kẻ đầu sỏ, hung hãn, càn quấy, giết người dã man thì phải xử lý nghiêm. Với những gia đình sử dụng đất quốc phòng sai pháp luật suốt những năm qua nhưng đã chấp nhận di dời thì ta hỗ trợ họ di dời, thực hiện đúng pháp luật. Còn đối với những người dân không có đất mà tham gia khiếu kiện thì ta nói rõ cho họ biết là họ đã bị địch lừa, họ vừa là tội đồ chống lại Nhà nước, nhưng lại vừa là nạn nhân, ta tạo điều kiện cho họ trở về đội hình của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ việc tại xã Đồng Tâm có dấu hiệu cho thấy thế lực thù địch bên ngoài đứng đằng sau để bày mưu kế, bơm tiền, đưa vũ khí cho nhóm chống đối. Đã là mâu thuẫn đối kháng có bàn tay của địch ở đằng sau thì phải kiên quyết trấn áp bằng sức mạnh và mưu lược, chứ không thể theo cách tuyên truyền, thuyết phục thông thường.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ việc tại xã Đồng Tâm có dấu hiệu cho thấy thế lực thù địch bên ngoài đứng đằng sau để bày mưu kế, bơm tiền, đưa vũ khí cho nhóm chống đối. Đã là mâu thuẫn đối kháng có bàn tay của địch ở đằng sau thì phải kiên quyết trấn áp bằng sức mạnh và mưu lược, chứ không thể theo cách tuyên truyền, thuyết phục thông thường.

    Trả lờiXóa
  7. Đất quốc phòng là sự sống còn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, không ai có quyền đòi hỏi bất cứ một điều gì. Đó là bí mật quốc gia. Vụ này khác hoàn toàn về bản chất so với vụ Đoàn Văn Vươn. Mục đích của thế lực thù địch, của tổ chức khủng bố ở bên ngoài là muốn tạo ra ở xã Đồng Tâm một nhóm phản loạn nhằm chống lại Nhà nước của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  8. Có thể thấy, đối với nhân dân xã Đồng Tâm thì đại bộ phận đều là tốt, chấp hành chủ trương của Nhà nước. Nên cần khẳng định đây không phải là nhân dân xã Đồng Tâm chống lại chính quyền mà chỉ có một nhóm chống đối, những kẻ này do thế lực thù địch bên ngoài đứng đằng sau để bày mưu kế, bơm tiền, đưa vũ khí cho nhóm chống phá chính quyền

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh08:17 22/1/20

    Tay Kình từng là bí thư, chủ tich và trưởng công an xã Đồng Tâm.Khi còn đương chức, bằng cách dựa vào quyền lực, Kình đã phù phép đất công thành đất riêng và chia bán cho con cháu, các người khác và khi về hưu lại cơ cấu cho con cháu vào các chức chánh quyền địa phương kiểu gia đình trị và chuyện này ai cũng biết.Lẽ ra chính quyền cấp trên (quận,huyện,thành)ngay lúc đó khi biết chuyện đã phải can thiệp , ngăn chận--nhưng lại không !-- thì sự việc đã không diễn ra như ngày nay.

    Trả lờiXóa
  10. Xử tội mấy tên giết người ở Đồng Tâm đang tiến hành, vụ này không khó lắm, những tên bị bắt và xét xử xong chưa chắc đảm bảo Đồng Tâm sẽ yên bình từ đây, bởi những tên là KẺ THÙ thực sự vẫn đang hiện hình bên ngoài quanh ta, chúng ở cả trong nước và ngoài nước, chúng là người Việt Nam và cũng có tên người nước ngoài, bắt và trừng trị hết bọn này thì đất nước mới yên và mởi đảm bảo hoà bình.

    Trả lờiXóa
  11. Tay Kình từng là bí thư, chủ tich và trưởng công an xã Đồng Tâm.Khi còn đương chức, bằng cách dựa vào quyền lực, Kình đã phù phép đất công thành đất riêng và chia bán cho con cháu, các người khác và khi về hưu lại cơ cấu cho con cháu vào các chức chánh quyền địa phương kiểu gia đình trị và chuyện này ai cũng biết.Lẽ ra chính quyền cấp trên (quận,huyện,thành)ngay lúc đó khi biết chuyện đã phải can thiệp , ngăn chận--nhưng lại không !-- thì sự việc đã không diễn ra như ngày nay.

    Trả lờiXóa
  12. Đối với những kẻ đầu sỏ, hung hãn, càn quấy, giết người dã man thì phải xử lý nghiêm. Với những gia đình sử dụng đất quốc phòng sai pháp luật suốt những năm qua nhưng đã chấp nhận di dời thì ta hỗ trợ họ di dời, thực hiện đúng pháp luật. Còn đối với những người dân không có đất mà tham gia khiếu kiện thì ta nói rõ cho họ biết là họ đã bị địch lừa, họ vừa là tội đồ chống lại Nhà nước, nhưng lại vừa là nạn nhân, ta tạo điều kiện cho họ trở về đội hình của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  13. Đất quốc phòng là sự sống còn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, không ai có quyền đòi hỏi bất cứ một điều gì. Đó là bí mật quốc gia. Vụ này khác hoàn toàn về bản chất so với vụ Đoàn Văn Vươn. Mục đích của thế lực thù địch, của tổ chức khủng bố ở bên ngoài là muốn tạo ra ở xã Đồng Tâm một nhóm phản loạn nhằm chống lại Nhà nước của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  14. Từ các hoạt động của Tổ Đồng thuận ở Đồng Tâm đến hoạt động tài trợ của các thế lực phản động ta có thể thấy: Vụ Đồng Tâm có dấu hiệu chống phá nhà nước. Các thành phần tham gia trong vụ này phải bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog