Chia sẻ

Tre Làng

VỤ ĐỒNG TÂM MANG ĐẦY ĐỦ DẤU HIỆU CỦA MỘT VỤ KHỦNG BỐ

Cuteo@

Vụ Đồng Tâm đã qua hơn 10 ngày, tên cầm đầu đã chết, những tên còn lại hoặc đã bị bắt, hoặc đang lẩn trốn hoặc chưa bị phát hiện. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra và không lâu nữa, các đối tượng sẽ bị trừng trị, một số kẻ núp lùm giật dây cũng sẽ phải lộ mặt. 

Dù báo đài đã đăng tin khá đầy đủ về vụ việc, qua đó chúng ta hiểu rằng, vụ việc không đơn thuần là một vụ án hình sự, mà là một vụ án có dấu hiệu chống phá nhà nước, mang tính chất của một vụ khủng bố, nhưng vẫn còn đây đó những giọng điệu vu cáo chính quyền của những kẻ chống phá nhà nước và điều này đặt ra những mối hoài nghi không đáng có cho những người tiếp nhận thông tin.

Để rộng đường dư luận, và để đảm bảo thông tin khách quan từ nhiều phí, Cuteo@ xin trích đăng một nội dung trong một bài trên BBC. Các bạn nên nhớ, BBC là trang được sinh ra, dung dưỡng là để nhằm mục đích thù địch với Việt Nam, đặc biệt là BBC Việt ngữ. Sau đây là nguyên văn, không sai một chữ.

Khoe vũ khí, tàng trữ thuốc nổ, dọa giết người

Trong một clip, ông Lê Đình Kình được trông thấy ngồi cạnh một người đàn ông lớn tuổi trong khung cảnh ở trong nhà. Đối chiếu với các clip khác, được biết ông này tên là Bùi Viết Hiểu.

Ông Hiểu nói: "Chúng tôi đã ngăn đường, chuẩn bị 200 lít xăng, 20 bình ga mới toanh và nhiều thuốc nổ - vì chúng tôi ở gần xưởng sản xuất thuốc nổ." Ông Kình ngồi cạnh lắng nghe và điểm vào những nụ cười rất rạng rỡ.

Trong một clip khác, được cho là cuộc họp thường kỳ của nhân dân xã Đồng Tâm ngày 22/12/2019, trên bàn chủ tọa là ông Lê Đình Công, ông Bùi Viết Hiểu và ông Lê Đình Kình.

Đoạn 6 phút 14 giây, ông Lê Đình Công nói: "Nếu chúng cố tình vào xây trên 59 ha này thì bà con chúng ta quyết chiến, nhá, không bắt một thằng nào hết, nhá, bà con nhất trí không? (tiếng vỗ tay và hoan hô). Không bắt một thằng nào hết, nhá, tôi xin thề với bà con cả nước (có tiếng phụ nữ: "chôn sống luôn"), nếu chúng động đến 59 ha của nhân dân Đồng Tâm chúng tôi, chúng đưa càng nhiều quân về nhân dân Đồng Tâm càng thích. Chúng tôi hứa không diệt từ 300 đến 500 thằng chúng tôi sẽ không nhìn thấy đồng bào cả nước nữa (tiếng vỗ tay, hoan hô, tiếng phụ nữ kêu lên "Xin thề"). Lần này chúng quyết giết tôi thì chúng cũng phải nổ tan xác. Đấy là một cái quyết tâm của người Đồng Tâm chúng tôi."

Ngồi gần đó, ông Kình thường xuyên mỉm cười.

Sau đó, ông Kình cầm micro nói: "Nếu kẻ nào cướp đất Đồng Sênh thì nhân dân chúng ta phải quyết chiến đấu dù đầu rơi máu chảy vẫn sẵn sàng. Đất Đồng Sênh theo văn bản số 0 ngày 4/6/2016 trị giá tương đương 1 tỷ đôla, tương đương 23 nghìn tỷ lúc bây giờ, cộng với 60 triệu đôla để xây dựng thành phố thông minh và giúp đỡ hộ nghèo."

Hết trích.

Phần sau của bài viết trên BBC nói về những vô lý trong những phát ngôn của nhóm do Lê Đình Kình cầm đầu và những ngụy biện của những người đang chống đối chính quyền. Những nội dung này xin được trích dẫn và phân tích ở những entry tiếp theo.

Đây là những gì mà chính các thành viên trong nhóm của Lê Đình Kình tuyên bố trên mạng xã hội tại "sào huyệt" của nhóm này ở Đồng Tâm chứ không phải nói trên sóng của VTV. Do vậy không thể nói là bị ai ép buộc hay gắp lửa bỏ tay người được.

Chưa kể đến việc nhóm của Lê Đình Kình đã móc nối, câu kết với các cá nhân, tổ chức khủng bố (như Việt Tân, Triều Đại Việt, Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời...), nhận tiền tài trợ để thực hiện theo kế hoạch của chúng, thì với những mô tả trong bài viết của BBC kết hợp với những gì diễn ra trên thực tế đã chứng minh vụ việc không còn là một vụ án cướp đất Quốc phòng mà bản chất là một vụ khủng bố, chống nhà nước.

14 nhận xét:

  1. Bọn phản dân hại nước tù làm gì cho tốn gạo gạo đó cho chó ăn còn có ích vì nó biết trông nhà quý chủ còn bọn chó má này chẳng ích lợi gì chỉ muốn phá hoại đất nước đưa ra tử hình hết còn đời con cháu chúng nó phải quản lý chặt. Đây là một vụ án không đơn thuần mang tính hình sự nữa mà chính là mang tính chất của 1 vụ khủng bố.

    Trả lờiXóa
  2. Một năm, cảnh sát Mỹ bắn chết hơn 1000 người mỗi năm, tức mỗi ngày, 4 anh “dân” nằm xuống vì chống người thi hành công vụ. Tức là gì, cảnh sát bảo “giơ tay lên” mà anh cho tay vào túi áo, không biết lôi cái súng hay cái bút ra là “ĐÒM”, đếch phải giải thích nhiều. Còn cái tội chất cả chục quả lựu đạn, 4 két bom xăng, súng,…, giết hại dã man 3 công an thì tất cả đám phải chết chứ đếch riêng phải Lê Đình Kình. Bọn này mang dấu hiệu của vụ khủng bố chứ không hề là vụ án hình sự thông thường.

    Trả lờiXóa
  3. Ở Việt Nam luật bảo vệ người thi hành công vụ còn nhiều hạn chế nên bọn tội phạm ngày càng lộng hành được nước làm tới vì tụi ý cho rằng CA không dám làm gì "Dân". Vụ ĐỒng TÂm chẳng khác nào một vụ khủng bố bởi các đối tượng đã chuẩn bị tất cả phương tiện, lực lượng "sẵn sàng đáp trả" lực lượng chức năng, lũ này phải xử thật nặng.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng thấy cơ quan điều tra nhẹ nhàng với đám lão kình quá. Mình cứ im lặng điều tra củng cố vụ việc đâm ra bọn rập rện nó lờm, mà ngay cả đám phản động của lão kình cũng nhờ luật. Nói không phải so chứ ở Mỹ mà gặp vụ này thì bảo đảm đặc vụ lật từng cọng cỏ vs hốt hết đám liên quan rần rần luôn, mang tính chất của vụ khủng bố thì tội không nhẹ đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Có thể thấy vụ việc không đơn thuần là một vụ án hình sự, vụ án cướp đất quốc phòng nữa mà là một vụ án có dấu hiệu chống phá nhà nước, mang tính chất của một vụ khủng bố, nhưng vẫn còn đây đó những giọng điệu vu cáo chính quyền của những kẻ chống phá nhà nước và điều này đặt ra những mối hoài nghi không đáng có cho những người tiếp nhận thông tin.

    Trả lờiXóa
  6. Không còn gì nghi ngờ nữa, dưới sự tài trợ của các tổ chức phản động nước ngoài cũng đám dân chủ trong nước cha con Lê Đình Kình cùng đồng bọn là Tổ Đồng Thuận đã hoạt động khủng bố xâm phạm tới sức khỏe, tính mạng của người thi hành công vụ cũng như nhân dân, chuẩn bị phương tiện công cụ phá hoại tài sản nhà nước. Với những kẻ này cần phải nghiêm trị theo quy định của pháp luật, dập tắt ngay âm mưu khủng bố của các đối tượng nước ngoài vào Việt Nam thông qua con đường tài trợ khủng bố.

    Trả lờiXóa
  7. vụ việc ở Đồng Tâm đã được lão Kình và đồng bọn chuẩn bị với nhiều thứ vũ khí, đặc biệt lão Kình còn ra lệnh cho ai giết được cán bộ chiến sĩ thì sẽ được hưởng quyền lợi nhiều khi khác gì bọn man rợ dã thú. Trong vụ việc này xét đến nhiều yếu tố đều có thể nói hành động của nhóm Đồng Thuận tại xã Đồng Tâm là hành động của bọn khủng bố. và chắc chắn những kẻ đã bị gông cùm thì sẽ chịu mức án nặng, thậm chí là nặng nhất của luật pháp; còn những kẻ vẫn cố tình ủng hộ sự vụ này thì cứ chờ đi, có ngày cũng được tham gia đội bóng huyền thoại mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Cái bé đĩ BBC, RFA, VOA ... đều là lũ con buôn, nơi nào có mùi máu mà sinh ra tiền chúng đều thò mồm vào hết, kể cả đấy là đống cứt. Với Kình và đồng bọn được lũ bé đĩ kia tâng bốc, hà hơi tiếp sức nên chúng mới hung hăng vậy và chúng đã trở thành lũ khủng bố khát máu để kiến tiền của lũ phản động trong và ngoài nước. Nay chúng đã phải trả giá cho sự ngu muội, khát máu của mình. Đối với kẻ nào tiếp tay cho lũ Kình dù dưới bất kỳ hình thức nào đều là GIẶC, cần phải nghiêm trị nghiêm minh theo pháp luật, thế thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Vô công bất thụ lộc , không có lợi ích cho tụo hải ngoại thì chúng có tài trợ không ?? Chỉ hỏi đơn giản vậy thôi . Người Việt Nam không yêu đất nước mình mà ngồi chờ người nước ngoài yêu thương người Việt Nam . Chubgs mày có bị quá ngu không hả đám dân chủ thối mồm ??

    Trả lờiXóa
  10. Bọn phản dân hại nước tù làm gì cho tốn gạo gạo đó cho chó ăn còn có ích vì nó biết trông nhà quý chủ còn bọn chó má này chẳng ích lợi gì chỉ muốn phá hoại đất nước đưa ra tử hình hết còn đời con cháu chúng nó phải quản lý chặt. Đây là một vụ án không đơn thuần mang tính hình sự nữa mà chính là mang tính chất của 1 vụ khủng bố.

    Trả lờiXóa
  11. Ở Việt Nam luật bảo vệ người thi hành công vụ còn nhiều hạn chế nên bọn tội phạm ngày càng lộng hành được nước làm tới vì tụi ý cho rằng CA không dám làm gì "Dân". Vụ ĐỒng TÂm chẳng khác nào một vụ khủng bố bởi các đối tượng đã chuẩn bị tất cả phương tiện, lực lượng "sẵn sàng đáp trả" lực lượng chức năng, lũ này phải xử thật nặng.

    Trả lờiXóa
  12. Trong vụ việc này xét đến nhiều yếu tố đều có thể nói hành động của nhóm Đồng Thuận tại xã Đồng Tâm là hành động của bọn khủng bố. và chắc chắn những kẻ đã bị gông cùm thì sẽ chịu mức án nặng, thậm chí là nặng nhất của luật pháp; còn những kẻ vẫn cố tình ủng hộ sự vụ này thì cứ chờ đi, có ngày cũng được tham gia đội bóng huyền thoại mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. Không còn gì nghi ngờ nữa, dưới sự tài trợ của các tổ chức phản động nước ngoài cũng đám dân chủ trong nước cha con Lê Đình Kình cùng đồng bọn là Tổ Đồng Thuận đã hoạt động khủng bố xâm phạm tới sức khỏe, tính mạng của người thi hành công vụ cũng như nhân dân, chuẩn bị phương tiện công cụ phá hoại tài sản nhà nước. Với những kẻ này cần phải nghiêm trị theo quy định của pháp luật, dập tắt ngay âm mưu khủng bố của các đối tượng nước ngoài vào Việt Nam thông qua con đường tài trợ khủng bố.

    Trả lờiXóa
  14. Vụ Đồng Tâm đã tạm khép lại; từ những hành động của Tổ Đồng thuân đến các hoạt động tài trợ ... có thể thấy các dấu hiệu của âm mưu chống phá nhà nước, mang tính chất của một vụ khủng bố. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog