Chia sẻ

Tre Làng

Ấm ức

Khoai@

Vào ngày này hàng năm, người Việt Nam luôn nhớ đến cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Đó là ngày mà hàng ngàn con em chúng ta đã hy sinh để bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Nhắc để dân ta nhớ, biết ơn và tôn vinh những chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh để bảo vệ biên cương Tổ quốc, như chúng ta đã và sẽ vẫn tôn vinh bao nhiêu anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Dù vẫn biết nhắc lại không phải là để kích động hận thù dân tộc, nhưng sự thật lịch sử không thể bị "đánh bùn sang ao", kẻ gây ra cuộc chiến đẫm máu này vẫn phải được nhìn nhận đúng với thực tế.

Tôi vẫn cảm thấy ấm ức khi NXB Lao Động duyệt in và phát hành cuốn “Đặng Tiểu Bình – Một trí tuệ siêu việt”. Tôi nhớ đã viết đâu đó về câu chuyện này vào năm 2016, nhưng vẫn thấy cần thiết phải nhắc lại.

Trong con mắt người Việt Nam và thậm chí cả bạn bè năm châu bốn biển, Đặng Tiểu Bình chính là tên ác quỷ - kẻ đã ra lệnh "dạy cho Việt Nam một bài học" bằng cách xua quân xâm lược Việt Nam vào tháng 2/1979. 

Hãy xem Fidel Castro nói gì về ngày Trung quốc xâm lược VN năm 1979:
"... Một trong những hành vi ghê tởm nhất, hèn hạ nhất, khốn nạn nhất mà chúng ta chưa từng chứng kiến - và nó sẽ khó lòng bị vượt qua bởi kẻ khác - là cuộc xâm lược của Trung Quốc chống Việt Nam. Nếu như tội ác hay những tội ác trước đây là nghiêm trọng thì đây là tội ác nghiêm trọng nhất.
Đây là sự phản bội kinh tởm nhất đối với phong trào cách mạng trong suốt lịch sử nhân loại. Tất nhiên, chúng ta sẽ không nói rằng nhân dân Trung Quốc đã gây ra sự phản bội này. Không phải nhân dân Trung Quốc, không thể là nhân dân Trung Quốc, mà là một lũ tội phạm, một lũ phát xít, những kẻ đã tiếm quyền lãnh đạo nhân dân Trung Quốc .
Nhân dân Trung Quốc đang bị lừa dối cay độc thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, phát thanh, truyền hình, báo chí trong tay của bè lũ phản động. Và vì vậy, tôi tự hỏi tại sao cho đến lúc này các nhà lãnh đạo Trung Quốc không nói với nhân dân về cuộc chiến tranh xâm lược, sự xâm lược trắng trợn họ đang tiến hành chống lại nhân dân Việt Nam?"
Tội ác tày trời của quân Trung Quốc xâm lược lẽ ra phải được truyền thông ghi nhận trong sách vở và đánh dấu một cách đặc biệt trong sử sách nước nhà. 

Thế nhưng, thay vì nhắc đến tội ác của bè lũ Đặng Tiểu Bình cùng sự tráo trở, lật lọng một cách hèn hạ, vô liêm sỉ của bè lũ Bắc Kinh, Nhà Xuất bản Lao Động lại nối giáo cho giặc, cho xuất bản cuốn: “Đặng Tiểu Bình – Một trí tuệ siêu việt”. Trên bìa sách in trang trọng ảnh chân dung Đặng Tiểu Bình.

Đây là một cuốn sách được viết ra và phát hành nhằm tôn vinh kẻ đã ra tay tàn sát hàng vạn người Việt Nam trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc vào năm 1979.

Kẻ nào đã duyệt và cho in cuốn sách này?

Còn nhớ, chính kẻ máu lạnh Đặng Tiểu Bình đã ngông cuồng phát biểu trước toàn thế giới rằng: "Việt Nam là côn đồ, phải dạy cho Việt Nam bài học!". Vào ngày 17/2/1979, chính y đã ra lệnh đưa hơn 600.000 quân Trung Quốc mở cuộc tấn công xâm lược toàn tuyến biên giới phía Bắc Việt Nam. Trong cuộc chiến này, 62.000 quân xâm lược Trung Quốc bỏ mạng sau 3 tuần động binh - đó là thất bại nhục nhã của kẻ xâm lược.

Trong nội dung cuốn sách, Đặng Tiểu Bình liên tục được tán dương là "người Mác xít chân chính", "tầm nhìn thế giới", "thống soái đại quân", "nhà chiến lược vĩ đại, và "bậc thầy lớn trong nghệ thuật lãnh đạo". Đặc biệt, sách dùng các cụm từ "Đảng ta", "quân đội ta" để nói về đảng và quân đội của Trung Quốc. Cách dịch này là cực kỳ phản cảm và có thể gây hiểu nhầm.

Vậy mục đích của Nhà xuất bản Lao Động là gì khi cho duyệt và phát hành cuốn sách này? Phải chăng lợi nhuận đã làm những người có trách nhiệm mù mắt?

Với tôi, việc phát hành cuốn sách này, dẫu chỉ là bản dịch cũng là hành vi nhục mạ tinh thần dân tộc của người Việt Nam và không thể chấp nhận. Đây chỉ là ý kiến cá nhân, nhưng tôi nghĩ nó cũng là suy nghĩ của nhiều người Việt Nam.

12 nhận xét:

  1. Unorthodox Black Sheep VN10:19 17/2/20

    Có một số giả thuyết rằng động cơ đánh Việt Nam của Đặng Tiểu Bình trên thực tế là để lật tẩy một sự khác đó là Soviet không có khả năng cung cấp vũ khí cho Việt Nam do thằng tâm thần Zbigniew Brzezinski bày mưu, chứng minh Trung Quốc là bạn của Mỹ, và Mỹ trả công bằng cách cho công nghệ rồi Trung Quốc biến thành công xường thế giới từ hồi đó.

    Mỹ bây giờ khó tách khỏi Trung Quốc vì lực lượng lao động Mỹ có kinh nghiệm trong việc sản xuất dây truyền bây giờ không có. Nhiều vũ khí Mỹ có các bộ phận sản xuất tại Trung Quốc.

    Tham Khảo Thêm:

    Vũ Khí Mỹ Sản Xuất Tại Trung Quốc
    https://thesaker.is/the-pentagon-realised-what-it-has-done-the-chinese-put-the-us-army-on-its-knees/

    Lao Động Mỹ
    https://smoothiex12.blogspot.com/2019/12/mixed-feelings.html

    Trả lờiXóa
  2. Đối với ai thì không biết, nhưng đối với Nhân dân Việt Nam thì Đặng Tiểu Bình là Giặc đúng nghĩa, khỏi cần bàn cãi; vì thế nếu cuốn sách nào nói về Đặng Tiểu Bình đều không được hoan nghênh, trừ khi những cuốn đó nói về công lao của Đặng trong các nghiên cứu về y học phục vụ nhân loại, và điều đó sẽ không bao giờ xảy ra vì Đặng không hiểu gì về y học mà chỉ giỏi về mưu mô tranh bá, đoạt quyền, một kẻ gian hùng trong chính trị vậy nên tốt nhất không dịch, không đăng về Đặng là tốt nhất .

    Trả lờiXóa
  3. Cách đây 41 năm, tập đoàn bành trướng Bắc Kinh đã gây nên cuộc tranh biên giới phía Bắc với Việt Nam và sau đó đã nhận thất bại cay đắng. Chiến tranh biên giới phía Bắc cho đến bây giờ vẫn là một “vết nhơ” đối với tập đoàn bành trướng Bắc Kinh. Vậy mà Nhà Xuất bản Lao Động lại nối giáo cho giặc, cho xuất bản cuốn: “Đặng Tiểu Bình – Một trí tuệ siêu việt” thật đúng là không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một cuốn sách được viết ra và phát hành nhằm tôn vinh kẻ đã ra tay tàn sát hàng vạn người Việt Nam trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc vào năm 1979. Thật không hiểu kẻ ký duyệt và cho in cuốn sách này có phải là công dân Việt Nam hay không, hay hắn lại là một kẻ bán nước, âm mưu chống phá đất nước

    Trả lờiXóa
  5. mục đích của Nhà xuất bản Lao Động là gì khi cho duyệt và phát hành cuốn sách này? Phải chăng lợi nhuận đã làm những người có trách nhiệm mù mắt? Người đã ký duyệt và cho in cuốn sách này cần phải bị đưa ra xử lý. việc phát hành cuốn sách này, dẫu chỉ là bản dịch cũng là hành vi nhục mạ tinh thần dân tộc của người Việt Nam và không thể chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  6. Đặng Tiểu Bình chỉ là người góp công thúc đẩy phát triển, vực dậy nền kinh tế Trung Quốc chứ không phải Việt Nam, trong lịch sử có biết bao nhiêu lần Trung Quốc laalt mặt lại với Việt Nam tron đó có Đặng Tiểu Bình một kẻ có máu lạnh tàn ác khi mà ngay cả chính nhân dân của họ mà họ còn chỉ đạo đàn áp trong vụ Thiên An Môn

    Trả lờiXóa
  7. đối với nhân dân Việt Nam thì chưa bao giờ có khái niệm tôn vinh các nhà lãnh đạo Trung Quốc vì chưa khi nào Trung Quốc từ bỏ ý định thâu tóm Việt Nam, biến Việt Nam trở thnahf sân sau của chúng, dùng Việt Nam để thúc đẩy sự phát triển của Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đã viết về việc này trê n Facebook cách đây 3 năm, khi làn đầu thấy cuốn sách bẩn thỉu này bayd ngay tại hiệu sách lớn trên phố Tràng Tiền HN. Cần kỷ luật thôi việc tất cả những ai cho in và phát hành cuốn sách này

    Trả lờiXóa
  9. Nhân dân Trung quốc cũng như nhân dân Việt Nam đã từng giúp nhau trong thời kỳ chiến trang tuy nhiên những nhà cầm quyền ở Trung Quốc lại có ý đồ xâm chiếm đàn áp nước Việt Nam, điển hình như Đặng Tiểu Bình là một nhà lãnh đạo đảng Trung Quốc thời đó, cũng chính là người phát động cuộc chiến tranh biên giới Việt Bắc năm 1979. Vậy nên Nhà xuất bản Lao động không nên dịch về Đặng Tiểu Bình bằng các thuật ngữ mà ta hay dùng được bởi vậy sẽ đánh đồng

    Trả lờiXóa
  10. Không chỉ là trách nhiệm của Nhà xuất bản Lao động mà trách nhiệm cao hơn còn phải kể đến việc kiểm định, kiểm soát nội dung của bộ thông tin và truyền thông. Cần nhanh chóng làm rõ và có biện pháp xử lí nghiêm minh đối với những trường hợp vi phạm, làm việc tắc trách trong những vụ tương tự như vậy

    Trả lờiXóa
  11. Phải chăng đã có một lỗ hổng không nhỏ trong việc kiểm soát nội dung tác phảm xuất bản.Nếu phát hiện sớm nội dung có sự sai lệch và xuyên tạc như vậy thì cuốn sách này có bị dừng xuất bản và tóm cổ hay không

    Trả lờiXóa
  12. Thật không thể hiểu nổi tại sao Nhà xuất bản Lao động lại cho xuất bản cuốn sách "Đặng Tiểu Bình - một trí tuệ siêu việt"; nhân dân Việt Nam chưa bao giờ có khái niệm tôn vinh các nhà lãnh đạo Trung Quốc; vì chưa khi nào Trung Quốc từ bỏ ý định bành trướng, thâu tóm biển đông. Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng làm rõ sự việc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog