Chia sẻ

Tre Làng

TUNG TIN GIẢ VỀ COVID-19, TRỐN ĐÂU CHO THOÁT?

Ong Bắp Cày

Hôm 12/2/2020, Võ Lâm Tuấn ở Đồng Nai ngụy trang dưới nickname "Nguyễn Hồng Nhung" đăng thông tin bịa đặt liên quan tới COVID-19 với nội dung: 

Ngày 10.2, ông H. nhập cảnh Việt Nam và lưu trú tại một khách sạn ở Biên Hòa. Từ ngày 10.2, ông H. biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều ngày 11.2, ông H đã đến bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Tại đây ông H được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm vào chiều tối 12.2 cho thấy ông H mắc virus Corona. Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã chuyển ông H. lên Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới. Hiện tại ông H. đang cách ly, điều trị Bệnh viên Bệnh Nhiệt đới đã dương tính với chủng virus Corona mới (nCoV)".

Chưa dừng lại ở đó, ngày 14/2, Võ Lâm Tuấn lập Fanpage "Tin nóng Biên Hòa 24h" và tiếp tục đăng thông tin giả trên lên. Lần này Võ Lâm Tuấn viết:

"Đồng Nai nhiều người dương tính với virus Corona, tức Covid-19, nguy cơ biến thành ổ dịch chết người và lây nhiễm cho toàn cầu".

Sau khi đăng tin bịa đặt "Đồng Nai có người nhiễm Covid-19", bị cộng đồng lên án và biết mình vi phạm luật An ninh Mạng và các văn bản quy phạm pháp luật khác, thay vì đến trình diện tại cơ quan công an, Võ Lâm Tuấn đã chọn cách tiếp tục thông tin giả nhằm đánh lừa cơ quan điều tra với nội dung: 

"Em đang ở bên Mỹ, bên đây đâu có luật an ninh mạng đâu mà thấy mọi người kêu công an tìm em vậy".

Có lẽ do bị ngáo trí tuệ hoặc ảo tưởng sức mạnh, Võ Lâm Tuấn không thể ngờ rằng cơ quan công an vẫn tìm ra được mình.

Sáng nay 17/2/2020 Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03 - Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết đã tìm ra chủ nhân facebook "Nguyễn Hồng Nhung" và fanpage "Tin nóng Biên Hòa 24h" đăng tin giả, sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn Đồng Nai. Đó là Võ Lâm Tuấn, 23 tuổi, ngụ tại huyện Tân Phú, Đồng Nai. Tuấn hiện đang tạm trú tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

Cơ quan công an cho biết, thông tin mà Võ Lâm Tuấn đăng tải hoàn toàn sai sự thật, vì cho tới nay Đồng Nai chưa xuất hiện ca nhiễm Covid-19 nào. Những thông tin giả, sai sự thật về COVID-19 do Võ Lâm Tuấn đăng lên đã khiến người dân hoang mang. Qua truy xét, chiều ngày 16/2/2020, PA03 phối hợp với Công an Trảng Bom đã tìm ra được Võ Lâm Tuấn và mời lên làm việc. 

Tuấn đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý. Dự báo là số tiền mà Tuấn phải nộp phạt sẽ khác hẳn với các trường hợp khác vì Tuấn đã tung tin giả nhiều lần.

Đúng là lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt.

21 nhận xét:

  1. nực cười, lại một kẻ ngu xuẩn muốn trêu đùa trước khả năng nghiệp vụ của lực lượng công an. Nhưng điều đáng nói hắn ta lợi dụng sự bùng phát của dịch bệnh để tung tin ảo, tin sai sự thật nhằm lừa gạt quần chúng nhân dân cả tin, thiếu hiểu biết. Thiết nghĩ nên có thêm những hình phạt thật nặng để xử lí những đối tượng như thế này.

    Trả lờiXóa
  2. đúng là một pha lừa đảo ngáo đá. Có lẽ do bị ngáo trí tuệ hoặc ảo tưởng sức mạnh, Võ Lâm Tuấn không thể ngờ rằng cơ quan công an vẫn tìm ra được mình. Đừng đùa với kĩ năng của lực lượng công an trên không gian mạng. hắn ta đáng bị lên án bởi hành động đưa tin thất thiệt làm gây dân hoang mang, lo sợ.

    Trả lờiXóa
  3. trẻ trâu sinh ra đã không chỉ biết húc bừa mà lại còn ngu dốt, sự ngu dốt lại còn thích thể hiện thì chỉ coa nhận cái kết đắng mà thôi, đã ảo tưởng sức mạnh lại còn coi trời bằng vung thì chạy sao cho thoát khỏi mạng lưới pháp luật

    Trả lờiXóa
  4. biết bao đứa ngu đã phải trả giá vì hành vi tung tin giả tại ra những luồng dư luận xấu gây ra những ảnh hưởng xâu trong tâm lý nhân dân, tạo ra những khó khăn cho lwujc lượng chức năng thực hiện công tác phòng chống dịch covid-19 mà vẫn còn có những thanh niên tiếp diễn sự ngu dốt đó

    Trả lờiXóa
  5. Có một số thanh niên ảo tưởng về cái gọi là việc fake IP ra nước ngoài là nghĩ rằng bạn có thể qua mặt được an ninh thì mình xin phép cười vào mặt các bạn một cái. Các bạn nghĩ công an ngu đến mức không biết internet nó vận hành như thê nào chắc. Tốt nhất khi không biết thì đừng có gáy to, đã bảo lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt, lại không tin!

    Trả lờiXóa
  6. Đừng ảo tưởng rằng việc bạn kiếm được một vài cái APP VPN free là bạn có thê lừa thiên hạ rằng bạn đang sống ở nước ngoài để mà đăng tin bậy bạ. Dù bạn có cả vạn cái clone thì cách tốt nhất để không phải lên phường uống trà đấy là sống lương thiện trước đi. Chính nghĩa là gì, là khi mỗi người trong chúng ta đều sống lương thiện.

    Trả lờiXóa
  7. Sự thật thì tác dụng duy nhất của VPN là giúp bạn thỉnh thoảng lừa được mấy con AI ngu xuẩn của thằng Mark, còn khi truy tìm các hoạt động theo phương thức thủ công thì có cái lol mà ẩn danh được. Cái gì đã ở trên internet thì nó sẽ vẫn mãi ở trên đấy, những câu chuyện về "quả táo cắn dở" từ chối cung cấp thông tin người dùng hay chính phủ gặp khó khăn trước việc doanh nghiệp bảo mật thông tin người dùng... nó vốn chỉ là câu chuyện PR cho nhà sản xuất trước một scandal gì đó thôi. Nếu có cái gọi là bảo mật tuyệt đối, thì ngành an ninh mạng đã không còn tuyển sinh được nữa rồi. Chúc mừng bạn đã quay vào ô mất lượt.

    Trả lờiXóa
  8. Công an mỗi môn 9đ chứ k phải như lũ lều báo 3 môn 9đ mà muốn qua mặt, haha. Cứ nghĩ rằng qua mặt được cơ quan chức năng rồi đăng tải thông tin sai sự thật với thái độ thách thức, và rồi đã sa vào lưới và nộp vào ngân sách nhà nước 12,5 triệu đồng. Đúng là không có cái ngu nào ngu như bọn thiếu thông tin mà thích làm liều.

    Trả lờiXóa
  9. Cứ nghĩ mình tài mình giỏi có thể đánh lừa được cơ quan chức năng, nhưng nhầm rồi, lừa được những người cả tin, thiếu thông tin trên mạng xã hội thôi, chứ còn những người có nhận thức thì mơ đi. Cuối cùng cháu bé đã được bế lên phường uống trà và nộp vào ngân sách nhà nước một số tiền "nho nhỏ" để góp phần chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm corona thực sự hahaa

    Trả lờiXóa
  10. An ninh mang của công an VN đều tuyển những sinh viên xuất sắc nhất về tin học mấy thằng trẻ trâu học ngu như bò thì qua mắt làm sao đuọc. Ngu thì chết bệnh tật gì

    Trả lờiXóa
  11. Đúng là ngu còn tỏ ra nguy hiểm. Trong khi cả nước đang tích cực phòng chống dịch bệnh thì kẻ ngu Võ Tuấn Lâm lại đi tung tin bịa đặt làm hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng tới tâm lý người dân đồng thời còn ảo tưởng có thể qua mặt được Công an. Với những trường hợp này thì cần xử lý thật mạnh tay cho hết thói ngổ ngáo, thiếu suy nghĩ đồng thời để răn đe kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt. DÙ hắn ta có trốn ở góc nào đi chăng nữa thì công an cũng sẽ tìm ra và xử lý hắn. Hành vi tung tin giả, sai sự thật của Võ Lâm Tuấn đã vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính Phủ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. Có lẽ do bị ngáo trí tuệ hoặc ảo tưởng sức mạnh, Võ Lâm Tuấn không thể ngờ rằng cơ quan công an vẫn tìm ra được mình. Công an Việt Nam đúng là giỏi thật.

    Trả lờiXóa
  14. Cuối cùng cháu bé đã được bế lên phường uống trà và nộp vào ngân sách nhà nước một số tiền "nho nhỏ" để góp phần chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm corona thực sự hahaa. Đó là hậu quả xứng đáng cho những kẻ thích bịa đặt.

    Trả lờiXóa
  15. Hành vi tung tin giả, sai sự thật của Võ Lâm Tuấn đã vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính Phủ sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
    tất cả đều đc quy định rõ ràng, và hắn cũng không hề phản đối về qđ của cơ quan công an.

    Trả lờiXóa
  16. Những thông tin giả, sai sự thật về COVID-19 do Võ Lâm Tuấn đăng lên đã khiến người dân hoang mang. Đây là hành vi vi phạm pháp luật cũng như vi phạm các chuẩn mực đạo đức của xã hội. Trong lúc đầu sôi lửa bòng về việc đại dịch có thể bùng phát bất cứ lúc nào đối với Việt Nam. Vậy mà tên này có thể tung những tin thiếu chính xác khiên cho người dân hoang mang

    Trả lờiXóa
  17. thật là trẻ nghé thật sự, tên này bị ngáo trí tuệ hay ảo tưởng sức mạnh vậy, cái tội ngu, đừng có xem thường nghiệp vụ công an. Đừng vì thích thể hiện, thích sự chú ý mà không chỉ bị nộp phạt đâu mà còn có ngày bóc lịch đấy, hãy coi chừng!

    Trả lờiXóa
  18. Có lẽ do bị ngáo trí tuệ hoặc ảo tưởng sức mạnh, Võ Lâm Tuấn không thể ngờ rằng cơ quan công an vẫn tìm ra được mình. Môt kẻ thích chú ý như hắn ta thật ngu ngốc khi dám đánh giá thấp khả năng của cán bộ công an.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là những tên hành động trước khi suy nghĩ đến hậu quả. Ngày càng có nhiều những thông tin thất thiệt như vậy thì cũng sẽ có càng nhiều cách để khống chế và xư rlis những bọn như vậy. Vậy nên đừng dại mà đi rao giảng những tin đồn vô căn cứ như vậy nữa

    Trả lờiXóa
  20. tất cả những tin đồn thất thiệt về dịch sẽ bị xóa bỏ triệt để và tác giả của những thông tin này cũng sẽ sớm bị xử kí nghiêm minh cho xem

    Trả lờiXóa
  21. Võ Lâm Tuấn đã tung tin bịa đặt, sai lệch về dịch bệnh covid 19 gây hoang mang cho dư luận; làm rối rắm thêm tình hình. Đây là hành vi vi phạm pháp luật; Tuấn sẽ bị xử lý nghiêm minh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog