Chia sẻ

Tre Làng

Đàm VĨnh Hưng nhận lỗi vì đưa tin sai lệc về virus corona

Đàm Vĩnh Hưng đến Sở, nhận lỗi đưa tin sai về dịch virus corona


Nam ca sĩ đã đến làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Đàm Vĩnh Hưng cho biết sẽ chấp hành phạt theo quy định.

Tối 6/2, trên trang fanpage Đàm Vĩnh Hưng cho biết đã đến Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM làm việc sau khi đưa tin sai về dịch virus corona.

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận đưa tin thiếu kiểm chứng

Anh thừa nhận bản thân đã vội vàng khi đưa tin dẫn tới sai sót. Nam ca sĩ cho biết đã tìm thấy bài học của riêng mình sau sự việc. Đồng thời khẳng định sẽ nộp phạt đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Đàm Vĩnh Hưng là người đầu tiên lên Sở làm việc.

"Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này, và đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật. Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người", Đàm Vĩnh Hưng viết.

Nam ca sĩ nhận ra ở những thời điểm như thế này, phải luôn bình tĩnh và tỉnh táo để cảm nhận thật sâu sắc những thứ đang diễn ra. Anh nhắn nhủ mọi người giữ gìn sức khoẻ và luôn cập nhật những thông tin chính thống.

Nói về việc đưa tin sai, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng ở thời điểm ban đầu khi bắt đầu đối diện với dịch virus corona vì quá lo lắng cho nguời thân bạn bè, các fans nên đã hấp tấp, chưa kiểm chứng thông tin nên vô tình truyền đi những thông tin tiêu cực, chưa chuẩn xác.

Cuối cùng, anh khẳng định không bao giờ lẩn tránh, sẽ chịu trách nhiệm trước những việc mình đã làm.

"Đàm Vĩnh Hưng phải chịu trách nhiệm"

Theo biên bản làm việc với Sở vào chiều 6/2, Đàm Vĩnh Hưng giải trình ban đầu, do mong muốn thông tin sớm cho mọi người biết về dịch virus corona nên anh đã đăng bài viết "Tình hình rất đáng sợ mọi người ơi. Có 2 người Trung Quốc bị nhiễm đã chết tại bệnh viện Chợ Rẫy".

Nhưng ngay khi xác minh lại thông tin không đúng, Đàm Vĩnh hưng cho hay đã gỡ bỏ thông tin. Anh mong Sở xem xét xử lý nhẹ và cam kết chấp hành theo đúng quy định pháp luật.

Sở yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng chấp hành đúng quy định pháp luật về hoạt động cung cấp thông tin trên mạng theo nghị định 72/2013/NĐ-CP. Nam ca sĩ có trách nhiệm phải đính chính lại thông tin không đúng sự thật trên fanpage.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho rằng bài viết "Tình hình rất đáng sợ mọi người ơi. Có 2 người Trung Quốc bị nhiễm đã chết tại bệnh viện Chợ Rẫy" của Đàm Vĩnh Hưng đăng tải có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, vi phạm điểm e, khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng. Sau đó, nam ca sĩ đã gỡ bỏ thông tin sai.

Cuối cùng, Sở khẳng định Đàm Vĩnh Hưng phải chịu trách nhiệm bị xử phạt hành chính về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội theo Điểm a khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, sau các bài viết đưa tin sai về virus corona của Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh VânCát Phượng, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã lập tức vào cuộc. Sở đã mời cả 3 nghệ sĩ lên làm việc.

Trên trang Fanpage Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ thông tin không đúng về hai bệnh nhân người Trung Quốc điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Fanpage của nam ca sĩ cho rằng "hai người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Chợ Rẫy".

Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh. Tuy nhiên, rất nhiều người đã chỉ trích với cách đưa tin thiếu chính xác của Đàm Vĩnh Hưng. Tuy nhiên, vài ngày sau các bác sĩ đã chữa khỏi cho hai bệnh nhân người Trung Quốc.

8 nhận xét:

  1. nhiều fan của những người nghệ sĩ cố tình bào chữa rằng họ cũng chỉ là người bình thường, có lúc sai lầm nhưng mỗi lời người nổi tiếng nói ra có thể tác động không nhỏ đến một bộ phận người Việt vì thế mà phát ngôn của họ phải cực kì thận trọng. Việc ĐVH đến sở nhận lỗi là hành vi đúng đắn và chắc chắn phải chịu xử lí hành chính. Mong rằng người dân mình sẽ tỉnh táo và không có những hành động, lời nói sai sự thật gây hoang mang dư luận nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Nộp tiền phạt đối với mấy ca sĩ này thì có đáng là gì đâu ý. Chỉ mong sau lần thì thì ĐÀm Vĩnh Hưng cũng như các ca sĩ khác sẽ cẩn trọng hơn khi đăng tải các thông tin trên mạng internet bởi vì trang facebook của họ có nhiều người theo dõi, nếu dưa tin sai sự thật sẽ khiến rất nhiều người dân tiếp nhận sai

    Trả lờiXóa
  3. Bao nhiêu người bị dắt đi lên cơ quan công an uống trà rồi mà Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa chừa nhỉ, phải chăng đây là hành động để đánh bóng chút tên tuổi của bản thân. Mặc dù Thông tin này sau đó đã được xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn sẽ được nhận những lời chỉ trích từ cộng đồng mạng mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Anh ấy đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này, và đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật.
    Chúng ta ai cũng có những lối lầm vì vậy hãy rộng lòng tha thư cho nta.

    Trả lờiXóa
  5. Việc Đàm Vĩnh Hưng vi phạm cũng là bài học cho chúng ta.
    Điều đó cho thấy pháp luật nghiêm minh không phân biệt thân phận, các bạn hãy tỉnh táo và tuân thủ luật pháp nc VN.

    Trả lờiXóa
  6. bên cạnh đa phần số nghệ sĩ đều cố gắng xây dựng và giữ gìn cho mình một hình ảnh đẹp thì một số nhỏ nghệ sĩ lại lợi dụng danh tiếng của mình để đưa ra những thông tin thất thiệt làm xấu luồng dư luận, càng đáng lên án hơn khi lợi dụng đại dịch corana này để tạo dư luận, mong rằng sau việc này anh sẽ rút ra kinh nghiệm để giữ lại danh tiếng cho mình

    Trả lờiXóa
  7. Nghệ sỹ bây giờ không có việc gì làm hay sao mà suốt ngày đăng những thông tin sai sự thật vậy. Như Đàm Vĩnh Hưng là một người có nhiều fan hâm mộ, đăng tin sai sự thật nhưu vậy khiến cho nhiêu người đọc hoang mang lo sợ mà thôi lại còn bị gọi lên cơ quan chức năng xử lý nữa

    Trả lờiXóa
  8. Llà một ca sỹ nổi tiếng; nhưng MR Đàm lại vội vàng đưa tin thất thiệt, chưa có kiểm chứng; dù sao thì MR Đàm đã công khai xin lỗi, chấp nhận nộp phạt và sẽ sửa sai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog