Chia sẻ

Tre Làng

Chứng cứ Việt Tân tài trợ cho thảo khấu Đồng Tâm

Khoai@

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là "Tiền hỗ trợ gia đình Lê Đình Kình đến từ nguồn nào?

Ngoại trừ một số cá nhân có quan hệ máu mủ ruột già hoặc mến mộ Lê Đình Kình thực lòng, thì còn có tổ chức khủng bố Việt Tân ở hải ngoại và VOICE là cánh tay nối dài của Việt Tân nữa.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy, sau vụ sát hại 3 chiến sĩ công an tại xã Đồng Tâm hôm 9/1/2020, có 2 tổ chức chống phá Việt Nam là VOICE và Việt Tân đã chủ trì các hoạt động quyên tiền để hỗ trợ gia đình ông Lê Đình Kình. Các tình tiết được trình bày dưới đây sẽ cho thấy điều đó.

Xem xét một cách nghiêm túc lại toàn bộ quá trình quyên tiền "hỗ trợ gia đình cụ Kình" thì thấy, đợt quyên tiền đầu tiên bắt đầu lúc 21h34’ ngày 12/01, khi Trịnh Bá Phương kêu gọi cộng đồng gửi tiền để phúng viếng ông Kình, đồng thời giúp đỡ gia đình ông. Phương nói mình “sẽ chịu trách nhiệm chính” về hoạt động này, và đề nghị gửi tiền vào tài khoản Vietcombank, số 0611001987139 của Nguyễn Thúy Hạnh. Xem ảnh trên cùng để kiểm chứng.

Lấy lý do bị công an chặn cửa trong vòng 1 tuần kể từ hôm nhóm khủng bố Đồng Tâm sát hại 3 chiến sĩ công an đến sáng 17/1, Nguyễn Thúy Hạnh mới ra ngân hàng rút tiền. Vietcombank thông báo rằng tài khoản đã bị phong tỏa, đồng thời đưa bà Hạnh bảng kê cho thấy đã có 528.453.669 VNĐ được gửi vào tài khoản. Trịnh Bá Phương thông báo tin này lúc 11h45’ ngày 17/1, Trịnh Bá Tư đăng bảng kê lúc 12h53’ cùng ngày, và Huỳnh Ngọc Chênh (chồng Hạnh) xác nhận rằng Phương chủ trì quyên tiền vào lúc 16h28’ cùng ngày:



Trước tình hình đó, tổ chức VOICE và đảng Việt Tân tiếp tục dùng những kênh khác để quyên tiền, nhằm hỗ trợ nhóm bạo động ở xã Đồng Tâm.

Cụ thể, lúc 23h cùng ngày 17/01, Hoàng Tứ Duy (phát ngôn viên của đảng Việt Tân) thông báo rằng đảng này “quyết định thành lập Quỹ Hỗ Trợ Bà Con Đồng Tâm nhằm hỗ trợ về pháp lý và giúp đỡ những nạn nhân bị thương vong trong cuộc đàn áp”:


Lúc 07h36’ ngày 18/01, Phạm Đoan Trang, Trần Quỳnh Vi và Nguyễn Thị Ngọc Anh cùng lấy danh nghĩa “Nhóm Hành động Vì Đồng Tâm” để tổ chức quyên tiền qua ứng dụng GoFundMe. Trong lời kêu gọi, họ tuyên bố rằng “toàn bộ số tiền đóng góp sẽ được dùng cho mục đích giúp đỡ, hỗ trợ gia đình cụ Lê Đình Kình và bà con dân oan mất đất ở Đồng Tâm, cũng như bảo vệ nhân chứng và góp phần vào các nỗ lực thực thi công lý cho bà con, đặc biệt cho hương hồn người đã khuất”:



Ngày 24/1, Nguyễn Thị Ngọc Anh tuyên bố rằng đợt quyên tiền đã kết thúc, với số tiền quyên được là 39.484 USD (tức khoảng 914.839.065 Vnđ). Số tiền sẽ được gửi vào tài khoản của tổ chức Legal Initiatives for Vietnam (tức Luật khoa Tạp chí), và nằm dưới sự quản lý của Trần Quỳnh Vi, trước khi được gửi cho người nhận ở Việt Nam bằng nhiều cách:


Trong suốt thời gian quyên tiền trên, giới chống đối liên tục công kích rằng Công an Việt Nam “đã giết người còn cướp của”, rằng Vietcombank đã giúp Công an phạm “tội ác” nên phải bị trừng trị, rằng việc có nhiều người gửi tiền cho thấy “lòng dân” hướng về ông Kình thay vì hướng về chế độ:

Các tình tiết trên cho phép rút ra 3 nhận xét:

Thứ nhất, việc quyên góp để hỗ trợ nhóm bạo động ở Đồng Tâm đang được tiến hành bởi 2 tổ chức, là Việt Tân và “Nhóm Hành động Vì Đồng Tâm” (mà cả Trịnh Bá Phương, Phạm Đoan Trang, Trần Quỳnh Vi và Nguyễn Thị Ngọc Anh đều tham gia). Trong đó, “Nhóm Hành động Vì Đồng Tâm” có thể do tổ chức VOICE điều khiển.

Cụ thể, Đoan Trang là nhân viên VOICE.

Trần Quỳnh Vi là biên tập viên Luật khoa Tạp chí và The Vietnamese (cả 2 do Đoan Trang và Trịnh Hữu Long của VOICE đồng sáng lập).

Nguyễn Thị Ngọc Anh chơi với Green Trees (trực thuộc VOICE), từng đồng tổ chức một buổi quyên tiền để in sách của Đoan Trang (Lyon, 21/09/2019), và một đợt quyên tiền để chữa bệnh viêm khớp cho Đoan Trang (08/10/2019):



Trịnh Bá Phương chọn Đoan Trang làm người đại diện trong tình huống nguy hiểm:


Thứ hai, vì Ngọc Anh là vợ của Frank Rolland (một nhà hoạt động công đoàn gắn bó với tổ chức Lao Động Việt của Tường An); việc cả Ngọc Anh lẫn Tường An đều nhiệt tình hỗ trợ Đoan Trang cho thấy VOICE đang ảnh hưởng mạnh đến Lao Động Việt. Và vì Nguyễn Anh Tuấn (VOICE) từng nhiều lần viết về vấn đề “nghiệp đoàn độc lập”, có thể VOICE và Lao Động Việt sẽ hợp tác trong lĩnh vực này trong thời gian tới:




Thứ ba, qua các lời kêu gọi, có thể thấy số tiền mà Việt Tân và 3 nhân viên/thân hữu VOICE quyên được không chỉ được dùng để hỗ trợ gia đình ông Lê Đình Kình, mà còn được dùng để thuê luật sư, làm truyền thông, cùng những hoạt động khác để kéo dài vụ việc.

Đảng Việt Tân có tên trong danh sách các tổ chức khủng bố mà Bộ Công an quy định. Còn nhóm bạo động tự xưng là “tổ Đồng Thuận thì đã công khai tuyên bố sở hữu vũ khí và đe dọa giết người:
Với những tình tiết đó, nếu có bằng chứng cho thấy một phần tiền của Việt Tân được gửi vào tài khoản quyên góp của VOICE, Bộ Công an hoàn toàn có quyền tiếp tục phong tỏa cả 2 khoản quyên góp, theo Nghị định 122/2013/NĐ-CP “quy định về tạm ngừng lưu thông, phong tỏa, niêm phong, tạm giữ và xử lý tiền, tài sản liên quan đến khủng bố, tài trợ khủng bố”:



15 nhận xét:

  1. Có thể thấy sau khi xảy ra vụ việc Đồng Tâm thì Việt Tân cũng như VOICE đã đứng ra quyên góp tiền của để hỗ trợ cho gia đình cha con khủng bố Lê Đình Kình ngoài ra bọn chúng còn dùng số tiền này để xuyên tạc tình hình về Đồng Tâm, dùng để viết bài đưa tin sai sự thật cũng như dùng để âm mưu kích động những phần tử chống đối như Đồng Tâm.

    Trả lờiXóa
  2. Muốn diệt được các tổ chức như Voice, Việt Tân hỗ trợ về tiền bạc để tiếp tục chống phá và kéo dài sự vụ khủng bố của Lê Đình Kình tại Đồng tâm, thì các cơ quan chức năng của Việt Nam cần phải triệt tiêu được nguồn tiền từ các tổ chức khủng bố ở ngoài nước như Việt Tân, Voice bằng các biện pháp nghiệp vụ đúng như Mỹ đã làm trong vụ khủng bố của Binla đen trong vụ khủng bố vào tòa tháp đôi của Mỹ tại Mahattan... Cứ tiếp tục phong tỏa các tài khoản của bọn khủng bố để cho nhân dân Việt Nam yên tâm... (!!!).

    Trả lờiXóa
  3. Không phải tự nhiên mà Lê Đình Kình tại Đồng tâm và đám bậu sậu lại hoạt động chống phá năm này sang năm khác như vậy, chúng cũng cần phải có kinh phí hoạt động và cũng chẳng có ai đme tiền cho đám khủng bố ngoài các thế lực thù địch bên ngoài cả.

    Trả lờiXóa
  4. Ta sinh ra là người Việt, lớn lên gặp lũ ba que xỏ lá, nhìn lũ ngụy đi lại nghênh ngang trên mạng, uốn 3 tấc lưỡi cú diều mà lăng nhục đất nước; đem tấm thân dê chó mà khinh rẻ quê cha đất tổ. Ỷ mệnh đế quốc Mỹ mà đòi dựng dậy xác ma Cộng hòa để phụng sự lòng tham khôn cùng; khoác hiệu Việt Tân mà xuyên tạc, kích động lòng dân ly tán. Có lẽ những thứ rác rưởi như VOICE hay Việt Tân nên biến mất mãi mãi thì mới hả hê được.

    Trả lờiXóa
  5. lũ bọn Lê đình kình cùng lũ bè phái không dễ gì mà có thể hoạt động trong những năm qua nếu không có nguồn tài trợ từ bọn phản động, bọn thế lực thù địch từ trong và ngoài nước. Chúng dùng số tiền này để đưa ra những phát ngôn sai sự thật về Đồng Tâm với thủ đoạn bỉ ổi nhằm kích động các phần tử quá khích ở đây gây rối an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  6. Gio thì không còn gì nữa mà chối cãi nữa nhé, đây không phải phản động, không phải nhận tài trợ khủng bố thì là gì. Một khi những bằng chứng này được đưa ra trước ánh sáng thì chúng hết đường chối cãi, thôi ngay cái giọng vì nhân quyền, vì lợi ích của nhân dân đi nhé

    Trả lờiXóa
  7. những câu hỏi về việc gia đình Lê Đình Kình đã cố gắng thực hiện việc chống đối việc giải tỏa vùng đất sân bay Miếu Môn vì mục đích gì, nguồn tiền mà chúng chia nhau được lấy từ đâu thì đây chính là câu trả lời. những đồng tiền từ những kẻ đi xin viện trợ đã tài trợ lại cho những kẻ thực hiện hành vi khủng bố man dợ này

    Trả lờiXóa
  8. Hiện vụ án đang còn trong giai đoạn điều tra, Mong Chính quyền không để lọt tội phạm. Luật pháp có quy định về tội danh TIẾP TAY ĐỒNG LOÃ VỚI KHỦNG BỐ, KHÔNG TỐ GIÁC TỘI PHẠM, Rõ ràng những kẻ như Trịnh Bá Phương, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Thuý Hạnh, hay cái bà Dư Thị Thành vợ tên trùm khủng bố đã và đang phạm hai tội danh trên, cần phải truy tố. Vụ án ở Đồng Tâm không nhỏ chút nào, rất phức tạp và nguy hại. Nếu không kiên quyết và xử lý triệt để thì Đồng Tâm khó được yên bình, ảnh hưởng vụ Đồng tâm còn tiếp tục gây ra nhiều hệ luỵ sấu. Phải túm hết bọn tội phạm đưa ra xét xử. Không nên chủ quan, hãy nhớ rằng kẻ phá hoại đang chĩa mũi dùi vào Đồng Tâm, không vì NHÂN ĐẠO mà bỏ qua tội phạm, chúng ta đã nhân nhượng, nhưng càng nhân nhượng thì kẻ thù càng lấn tới, hãy nhớ rằng máu đã đổ vì bình yên cho Đồng Tâm!

    Trả lờiXóa
  9. Câu hỏi được đặt ra là tại sao thời điểm này cái bọn duy nhất tỏ ra thương tiếc rồi còn quên góp tiền cho lão Kình chỉ có toàn những kẻ vốn đã chống đối nhà nước? Việt Tân đâu phải là cái tên còn xa lạ gì trong cái giới phản động chống chế độ. Nhìn vào chẳng phải ta đã thấy rất rõ những sự bênh vực của cái đám có cùng tư tưởng phản động hay sao

    Trả lờiXóa
  10. Chốt lại thì cái đám phản động Đồng Tâm hay là Việt Tân thì cũng có bản chất giống nhau, đều sẵn có bản chất chống đối Đảng và Nhà nước. Cái đám cha con họ hàng lão Kình nghĩ rằng có bọn này chống lưng và chu cấp tiền nên là ngu ngốc mà hành động không sợ trời đất như vậy chứ thật ra vốn bọn chúng chỉ là một con cờ của đám Viêt Tân đó thôi

    Trả lờiXóa
  11. Lão Kình có chết thì cũng không thể thoát khỏi cái thế bị lợi dụng làm mồi câu để tiếp tục cho đám Việt Tân mang ra để lấy lí do quyên góp tiền bạc để "chu cấp cho gia đình lão Kình" nhưng thực chết số tiền đó có đến được gia đình lão hay không lại là một vấn đề khác hoàn toàn. Nói chung chẳng thể tin nổi cái đám mà chúng nó đạo đức này đâu

    Trả lờiXóa
  12. Chỉ cần động đến lợi ích tiền bạc là quay ra cắn xé nhau ngay lập tức được thôi, đấy chính là cái bản chất của đám phản động này. Bọn chúng miệng thì nói ủng hộ cho lão Kình nhưng thực lòng được mấy phần biết đó là sự thật, hay tiếp tục lại chỉ là một cái cớ để moi tiền của cái đám đồng tư tưởng phản động hay những Việt Kiều không hiểu rõ về chuyện trong nước

    Trả lờiXóa
  13. Lão Kình và đồng bọn đúng hay sai, có đáng để người khác phải ủng hộ quyên góp vì cái chết của lão hay không là một câu chuyện đã được tất cả mọi người cùng chứng kiến từ đầu đến chí cuối và ai cũng hiểu. Ai mà bảo vệ lão ta thì chắc chắn cũng mang cái tư tưởng phản động chống đối thôi, và những đối tượng này quả nổi tiếng rồi

    Trả lờiXóa
  14. rõ ràng là ta có thể nhận thấy được với gia cảnh và điều kiện nhà lão kình thì không thể đủ tài chính để có thể mua sắm vũ khí, vật liệu nổ để chống phá từ ngày này qua tháng khác, hơn nữa sự kích động và manh động trong hành động của chúng là do tác động của yếu tố bên ngoài mới để tình trạng lên mức bạo động. sau tất thảy mọi việc, chúng ta thấy rõ bộ mặt của lão, dưới sự huận thuẫn về tài chính cũng như xúi dục của Việt Tân, Voice nên lão và tổ Đồng Thuận mới chống đối quyết liệt như vậy.

    Trả lờiXóa
  15. Tiếc thay cho những kẻ mù quáng, vì đồng tiền dơ bẩn có thể làm tất cả mọi chuyện; từ việc làm bất lương đến chống đối chính quyền... để rồi nhận kết cục đắng cay. Không biết có mang được tiền xuống dưới âm phủ không?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog