Chia sẻ

Tre Làng

KHỞI TỐ BỊ CAN ĐỐI VỚI 5 NGƯỜI TRONG VỤ ÁN TẠI GÓI THẦU CAO TỐC ĐÀ NẴNG - QUẢNG NGÃI

Khoai@

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về xây dựng trong quá trình thi công, nghiệm thu, dẫn đến gây thiệt hại về tài sản khi thực hiện dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Hôm nay 18/2/2020, cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và khám xét với 4 cựu giám đốc và một phó giám đốc các gói thầu dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi về tội "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 298 Bộ luật hình sự 2015.

Các bị can (hàng trên từ trái sang): Hải, Toàn, Tuấn và hàng dưới: Khuê, Thơm - Ảnh: Bộ Công an

Cơ quan CSĐT Bộ công an đã bắt tạm giam đối với ông Phan Khánh Toàn, cựu giám đốc gói thầu số 4 và ông Phan Ngọc Thơm, phó giám đốc gói thầu số 2 và 3B. Trong khi đó, 3 bị can gồm các ông Vũ Như Khuê, cựu giám đốc gói thầu số 1, Quản Trọng Tuấn, cựu giám đốc gói thầu 3B và ông Nguyễn Quốc Hải, cựu giám đốc gói thầu số 6 được áp dụng biện pháp tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Các quyết định tố tụng trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn.

Trước đó, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 người gồm: Nguyễn Tiến Thành, nguyên giám đốc Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Hà Văn Bình, nguyên Giám đốc gói thầu số 7, Ban quản lý Dự án đường Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Phạm Đình Phú, Phó tổng Giám đốc Công ty Phương Thành, Giám đốc ban điều hành gói thầu số 5 và Nguyễn Thành An, thành viên Cienco 1, Phó Giám đốc ban điều hành gói thầu số 7.

Hiện cơ quan CSĐT tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và các đối tượng liên quan, xác minh tài sản để thu hồi, kê biên triệt để theo đúng quy định của pháp luật.

4 nhận xét:

  1. Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về xây dựng trong quá trình thi công, nghiệm thu, dẫn đến gây thiệt hại về tài sản khi thực hiện dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Hành vi của các ông đã vi phạm pháp luật nên việc khởi tố là điều đương nhiên rồi

    Trả lờiXóa
  2. Các đối tượng trên đã có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về xây dựng trong quá trình thi công, nghiệm thu, dẫn đến gây thiệt hại về tài sản khi thực hiện Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cần có những biện pháp xử lý thích đáng theo quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi của những tên này ban đầu đã xác định là có sai phạm tỏng phạm vi công tác chuyên môn của mình. Chúng sẽ nhanh chóng bị điều tra và nếu đúng là có tội thì sẽ phải nhận sự trừng trị của pháp luật do lòng tham lam của cá nhân

    Trả lờiXóa
  4. Các bị can đã bị truy tố về tội: Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng; khi thi công gói thầu xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; gây hậu quả nghiêm trọng; do đó các bị can phải bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog