Chia sẻ

Tre Làng

VỚI NHỮNG KẺ PHÁ BĨNH, HÃY LÀM CHO NGHIÊM

Ong Bắp Cày

Tờ VietnamNet mới đăng bài "Lăng mạ CSGT, đòi thổi bong bóng vì sợ lây Covid-19", theo đó, khi bị CSGT Bình Dương yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông ngồi sau xe máy quyết ngăn không cho người cầm lái thổi vào máy đo nồng độ cồn vì sợ lây Covid-19 và liên tục lăng mạ CSGT.

Ảnh: Người đàn ông mặc áo cộc tay sáng màu đang lăng mạ CSGT khi bị xử lý do vi phạm luật giao thông. Ảnh Vietnamnet.

Tóm tắt: Tối 16/2, tổ tuần tra thuộc Phòng CSGT Bình Dương làm nhiệm vụ trên quốc lộ 13 thì phát hiện một xe máy chở 3 không đội mũ bảo hiểm, người điều khiển xe có dấu hiệu say xỉn. CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra và đo nồng độ cồn đối với người điều khiển. Tuy nhiên người đàn ông nói trên, kiên quyết ngăn cản không cho người cầm lái thổi vào máy đo nồng độ cồn vì sợ lây nhiễm virus Covid-19.

Bất chấp sự giải thích của CSGT, người cầm lái không thể thổi vào máy đo do bị người đàn ông áo trắng ngồi sau ngăn cản. Ngoài ra, người này liên tục chửi bới, lăng mạ tổ tuần tra rồi bỏ đi.

Các anh chị nên nhớ, trong trường hợp nêu trên, anh cầm lái mới là đối tượng kiểm tra của CSGT. Thằng áo trắng không có tư cách gì can thiệp vào chuyện thổi hay không thổi. Đừng có nói "tao là chủ xe nên dù không cầm lái thì tao vẫn có quyền".

Như bài báo viết, tay áo trắng có hành vi lăng mạ, sỉ nhục CSGT. Nếu đúng như vậy (Xem chú thích ảnh bên trên), hành vi của anh ta đã có thể cấu thành tội Làm nhục người khác (Điều 155 -BLHS). Nhẹ thì bị cảnh cáo phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu ông cụ hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Nặng hơn thì phạt từ từ 3 tháng đến 2 năm. Nếu nghiêm trọng thì đi một khóa chăn kiến từ 2 đến 5 năm.

Cũng theo anh báo, tay áo trắng có hành vi cấm cản không cho người cầm lái thổi vào máy đo nồng độ cồn. Theo như mô tả, hành vi của anh ta có khả năng cấu thành tội "Chống người thi hành công vụ" (Điều 330 -BLHS). hành vi của tay này là đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật. Với hành vi đó, theo luật sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù 6 tháng đến 3 năm. Nếu như phạm tội có tổ chức, phạm tội 2 lần trở lên; xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội; hoặc gây thiệt hại về tài sản 50 triệu trở lên hoặc tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù từ 2 đến 7 năm.

Có anh chị nói rằng tay này có biểu hiện say xỉn nên ép người cầm lái không tuân thủ yêu cầu của CSGT và có hành vi lăng mạ CSGT với lý luận rằng, khi say, con người mất khả năng nhận thức, điều khiển hành vi nên không xem xét trách nhiệm... Nhưng anh chị quên mẹ mất là Điều 13 BLHS có quy định "Phạm tội do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác". Theo đó người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự. Như vậy thằng áo trắng vẫn phải chịu trách nhiệm pháp luật khi ở trong tình trạng say.

Tiện đây nói luôn, một số anh chị hung hăng thường xử lý kém trí tuệ nhưng đầy bản năng khi bị CSGT tuýt còi. Xuống xe là rút Iphone dí mặt CSGT hỏi: "địt mẹ mày, mày chào tao chưa", "Ai cho chúng mày lập chốt ở đây", "chuyên đề đâu, kế hoạch đâu", "Chữ ký này thật hay giả", "hình ảnh đâu", "Máy bắn tốc độ này của hãng nào, có tin được không, tem bảo hành thế nào, ai kiểm định".... Ngoài ra, nhiều anh chị còn thượng cẳng chân hạ cẳng tay tẩn luôn CSGT. Bầy đàn như thế tôi khinh. 

Có anh chị cầm smartphone quay CSGT - ok, tốt thôi vì anh chị có quyền giám sát CSGT làm việc. Giám sát đúng cách tôi khen, nhưng giám sát không đúng cách thì anh chị lãnh đòn, tôi vỗ tay. Giám sát, quay film hãy đứng ngoài vòng dây căng khu vực làm việc của CSGT theo quy định mới của bộ công an. Đừng gí camera vào mặt người ta, câm mõm lại mà làm người, làm công dân, đừng vặn vẹo cũng đừng kích động người khác nếu không muốn bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng (Điều 245 - (BLHS).

Hỡi các anh CSGT thần thánh, hãy vận dụng pháp luật đập vỡ mõm thằng nào chen ngang phá bĩnh quá trình tác nghiệp của các anh. Với những kẻ phá bĩnh, hay làm cho nghiêm.

9 nhận xét:

  1. Các anh chị nên nhớ, trong trường hợp nêu trên, anh cầm lái mới là đối tượng kiểm tra của CSGT. Thằng áo trắng không có tư cách gì can thiệp vào chuyện thổi hay không thổi.
    Và cũng đừng bao giờ thể hiện sự ngu dốt của mk nhất là chống lại ng đang thi hành công vụ. Giờ lên báo thì đẹp mặt rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Có anh chị cầm smartphone quay CSGT - ok, tốt thôi vì anh chị có quyền giám sát CSGT làm việc. Giám sát đúng cách tôi khen, nhưng giám sát không đúng cách thì anh chị lãnh đòn, tôi vỗ tay. Giám sát, quay film hãy đứng ngoài vòng dây căng khu vực làm việc của CSGT theo quy định mới của bộ công an. Đừng gí camera vào mặt người ta, câm mõm lại mà làm người, làm công dân, đừng vặn vẹo cũng đừng kích động người khác nếu không muốn bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng (Điều 245 - (BLHS).

    Trả lờiXóa
  3. Vậy mới nói chỉ có ở Việt Nam thì mới có chuyện nhẩy bổ vào lực lượng công an mà cụ thể ở đây là lượng lực CSGT rồi tỏ thái độ, buông lời lẽ nhục mạ họ rồi có khi còn dùng tới cả vũ lực mà vẫn được để yên cho như ở Việt Nam đâu. Đừng có bảo là do say xỉn rượu bia, đến bản thân mình cũng chẳng kiểm soát làm chủ được thì tốt nhất đừng có uống

    Trả lờiXóa
  4. Đứng cạnh thực hiện cái quyền giám sát của công dân đối với CSGT khi họ đang thực hiện nhiệm vụ thì không sai nhưng mà cái mồm thì chửi bậy, rồi còn ngăn cản người khác thổi nồng độ thì đó chính là cản trở người thi hành công vụ. Bằng chứng rõ ràng rồi thì các anh cứ bắt luôn cho gọn khỏi phải dọa nạt không thì chúng nó sẽ không biết sợ

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ coi thường pháp luật sẵn như thế này thì mong các anh cảnh sát giao thông chứ cho ăn mấy cái dùi cui để chúng nó tỉnh ra. Riêng với bọn này thì ủng hộ các anh làm vậy, không cần quan tâm đến quyền lợi công dân của chúng nó vì cái cách cư xử của bọn chúng vốn không xứng đáng làm công dân một chút nào

    Trả lờiXóa
  6. Bắt đầu học được những cái trò mèo trên mạng xã hội của cái đám luật sư online thì nghĩ mình đầy đủ kiến thức lắm mà bắt bẻ lại công an? Giữa thanh thiên bạch nhật dưới con mắt bao nhiêu người khác nếu mấy ông không sai thì mấy ông lo gì mà không chấp hành mệnh lệnh người CSGT? Còn nếu mà chính mấy ông cũng sai thì hãy cố mà chấp hành xử lí đi trước khi sủa cắn lại người ta

    Trả lờiXóa
  7. Nghị định 100 đã ra vì vậy nếu thực sự sai phạm thì chấp hành nộp phạt. Trong trường hợp này lão áo trắng này đã sai 100%, không liên quan nhưng nhảy vào chõ mõm nơi cơ quan chính quyền đang làm việc để can thiệp lúc người ta để cản trở vậy thì người dân ủng hộ các anh cánh sát thì gõ chúng nó mất phát cho chúng nó tỉnh người ra

    Trả lờiXóa
  8. Những người coi thường pháp luật, chống lại người thi hành công vụ, coi mình là đúng và tự cho bản thân cái quyền đứng lên trên Pháp luật là đáng bị lên án và xử lí thật nghiêm những hành động này. Đặc biệt, việc coi thường luật ATGT và nghĩ rằng không ai dám làm gì mình càng đáng phải nhận những hình phạt nặng. Song, người viết bài cũng cần chú ý một số câu từ, mình là người viết báo, không nên dùng cảm xúc cá nhân quá nhiều khi viết báo.

    Trả lờiXóa
  9. Các trường hợp có hành vi chống đối, ngăn cản lực lượng công an thi hành công vụ phải bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog