Chia sẻ

Tre Làng

Lạng sơn: KHỞI TỐ, BẮT TẠM GIAM PHÓ CHỦ TỊCH HUYỆN CAO LỘC

Khoai@

Đúng như TBT Nguyễn Phú Trọng nói, chống tham nhũng không có vùng cấm và chống tham nhũng phải làm liên tục, không có "cao trào" và càng không chững lại. Tin vui là Phó chủ tịch UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng sơn vừa bị khởi tố, bắt tạm giam do vi phạm quy định về quản lý đất đai trên địa bàn. Xem ảnh bên.

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, sáng nay 12/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với bà Nguyễn Thị Hồng Thu, Phó chủ tịch UBND huyện Cao Lộc về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” theo điều 229, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo tài liệu điều tra, bà Thu là phó chủ tịch UBND phụ trách kinh tế của huyện Cao Lộc. 

Kết quả thu thập thông tin và điều tra bước đầu cho thấy, trong hai năm 2017 và 2018, bà ký nhiều văn bản cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng, hợp thức hóa cho các trường hợp vi phạm đất đai nhiều ha đất rừng ở xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, gây bức xúc dư luận.

Trước đó, Công an tỉnh Lạng Sơn cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng đối với ông Nguyễn Thế Tập (SN 1980), Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cao Lộc, về hành vi vi phạm quy định trong quản lý đất đai ở xã Hợp Thành.

Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đang khám xét nơi ở, nơi làm việc của bà Thu theo quy định, tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

5 nhận xét:

  1. Dưới sự lãnh đạo sát sao, quyết liệt của Đảng, công cuộc chống tham nhũng của nước ta ngày càng dành được nhiều thành công. Những kết quả này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ để làm trong sạch bộ máy, giành lại tối ưu niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng

    Trả lờiXóa
  2. chống tham nhũng không có vùng cấm và chống tham nhũng phải làm liên tục, không có "cao trào" và càng không chững lại thì sẽ ngày càng có nhiều đối tượng đã có hành vi lợi dung chức vụ để thu lợi bất chính bị xử lý, dù bất kể có là ai, bất kể ở vị trí nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham nhũng có ở khắp mọi nơi kể cả cơ sở và Trung ương vì vậy Tổng bí thư chủ tịch nước đã nói rằng chống tham những là việc làm không có vùng cấm và phải chống liên tục không ngừng nghỉ, đặc biệt là phải có sự góp sức của toàn thể nhân dân trong đó lực lượng công an là nòng cốt

      Xóa
  3. Vi phạm thì bị bắt là điều đúng với pháp luật mà. Theo cơ quan điều tra, cho thấy, trong hai năm 2017 và 2018, bà ký nhiều văn bản cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng, hợp thức hóa cho các trường hợp vi phạm đất đai nhiều ha đất rừng ở xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, gây bức xúc dư luận.

    Trả lờiXóa
  4. Bà Nguyễn Thị Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lộc vi phạm các quy định về quản lý đất đai; gây thiệt hại cho Nhà nước và gây bức xúc cho dư luận. Khởi tố và bắt tạm giam bà Thu để điều tra làm rõ và xử lý là việc làm cần thiết; ai sai người đó chịu phạt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog