Chia sẻ

Tre Làng

Linh mục hay linh cẩu?

Bài nói về một số linh mục mất dạy tới khó tin. Họ, tức số linh mục này xứng đáng bị dân mạng gọi là "Linh cẩu sủa bậy cắn càn".

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh ông Võ Văn Thưởng kèm theo câu nói “tôi mới nhậm chức nên chả biết ngày 17/02/1979 là ngày gì cả” và gán cho Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nói câu này. Bài viết và hình ảnh này nhanh chóng được “Hoa Mai Nguyen”, “Khanh Lam Nguyen”, “D Chi Pham”, “Quynh Nhu Dinh”, “Le Thi Ly”… cùng các hội nhóm như “Việt Tân”, “Hội những người cầm bút can đảm”, “Bàn luận kinh tế – chính trị”… chia sẻ rầm rộ với những lời lẽ thóa mạ. Vậy sự thật là như thế nào?

Ở đây xin khẳng định là chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979 chống quân Trung Quốc xâm lược, đối với một đảng viên, con người bình thường nói không biết như thế là không thể chấp nhận được, chứ đừng nói đến Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Nhưng liệu đây có phải là câu nói của Trưởng ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng cnhằm vào các lãnh đạo cấp cao Việt Nam như ông Võ Văn Thưởng?



Họ đang dẫn dắt dư luận rằng Trưởng ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng không hề hay biết gì về chiến tranh biên giới phía Bắc 1979. Trong khi đó, nhân dịp chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi 2019, ngày 24/1/2019, ông Võ Văn Thưởng đã đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, thăm thương binh trong chiến tranh biên giới 1979 trên địa bàn các xã biên giới, huyện Văn Lãng (Lạng Sơn). Vậy thì có phải là Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng “không hề hay biết gì về ngày 17/02/1979 là ngày gì cả” như lời họ đang rêu rao không?

Hoặc mới đây, sáng 05/01/2020, nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã đến tặng quà các gia đình chính sách huyện Vị Xuyên, Hà Giang, đồng thời đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ công ơn của các liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, nơi yên nghỉ của anh hùng trong chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979 chống quân Trung Quốc xâm lược. Với việc làm, hình ảnh cụ thể ở trên thì có phải là Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng “không hề hay biết gì về ngày 17/02/1979 là ngày gì cả” như lời họ đang rêu rao không?

Sáng ngày 10/05/2019, tại buổi tiếp xúc cử tri Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, ông Võ Văn Thưởng đã chia sẻ: “Trải qua 4 cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc, dường như ai cũng có đóng góp cho các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, giải phóng dân tộc ở cùng thời điểm, ở những vị trí khác nhau. Do đó, việc thực hiện chính sách đối với người có công là chủ trương nhất quán”.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019 ngày 23/12/2019, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã dẫn lại đợt tuyên truyền nhân kỷ niệm 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 và ghi nhận công tác tuyên giáo với những bài viết tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những chiến sĩ, đồng bào đã hi sinh để bảo vệ biên cương tổ quốc. Vậy thì có phải là Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng “không hề hay biết gì về ngày 17/02/1979 là ngày gì cả” như lời họ đang rêu rao không?

Đặc biệt, tối 22/7/2017, trong chương trình cầu truyền hình “Hồn thiêng sông núi” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7), có ông Võ Văn Thưởng tham dự và nghe Nhạc sĩ Trương Quý Hải chia sẻ việc các liệt sĩ đã được quy tập hài cốt yên nghỉ tại nghĩa trang Vị Xuyên Hà Giang, nhưng vẫn còn hơn 2.000 chiến sĩ nằm lại nơi chiến trường, xương cốt của các anh đã hóa vào đất biên cương. Tôi hát bài này dành tặng cho những chiến sĩ ở trận Vị Xuyên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc, quản lý biên giới năm 2019, sáng 24/12/2019, Trưởng Ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng nêu ra các đợt tuyên truyền liên quan 40 năm chiến thắng biên giới Tây Nam và 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Ngoài ra, những ngày giữa tháng 2, nhiều tờ báo lớn nhỏ trong nước đăng tải những bài viết chi tiết về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc này với các tít bài như: “Cuộc chiến biên giới phía bắc năm 1979 nổ ra như thế nào?”; “40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (17/02/1979 – 17/02/2019): Chiến thắng của chính nghĩa”; “41 năm cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc: Ám ảnh”; “Nhìn lại cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc 41 năm trước”… Những bài viết về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979 được đăng tải nhiều như vậy thử hỏi ông Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có biết ngày 17/02/1979 là gì không?, hay đó chỉ là kết quả của trò nhét chữ vào mồm, phịa chuyện của những kẻ phản động trong tổng thể chiến dịch phá hoại?

Nam Phong

8 nhận xét:

  1. Đúng là có những kẻ ăn cơm không muốn lại muốn ăn ba chấm, làm ô uế cả thanh danh của những vị linh mục sống và làm việc theo pháp luật. Một số kẻ thích ngồi mát ăn bát vàng, nhận tiền tài trợ từ lũ Tây lông và ngồi xuyên tạc, vu khống chính quyền, chúng nó thích đả kích chế độ, hạ bệ uy tín của những vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhưng đã dựng kịch bản thì phải chỉn chu vào,gán cho đồng chí Võ Văn Thưởng cái câu nói mà bọn phản động chúng mày hay nói, nghe nó kệch cỡm đến lố bịch đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải khẳng định rằng những câu tít của các bài viết trên là sự gắn ghép sai trái của cho Trưởng ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng. Là một người đảng viên, là trưởng ban tuyên giáo cùng với đó là rất nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ trong chiến tranh biên giới thì không có chuyện Trưởng ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng không biết về cuộc chiến. Có thể thấy rằng đây là âm mưu của một số đối tượng mà trong đó có những kẻ khoác trên mình tấm áo linh mục với âm mưu bôi nhọ, hạ uy tín hình ảnh của Trưởng ban Tuyên giáo Võ Văn Thưởng.

    Trả lờiXóa
  3. việc sử dụng các chiêu trò vu cáo, bịa đặt nói xấu để hạ thấp uy tín của các vị lãnh đạo của đảng và nhà nước ta của các đối tượng dận chủ, các tổ chức phản động đã không cong là mới, nhưng chúng vẫn ra sức cắn bậy để nhằm thực hiện cái bản tính cuồng dại của chúng mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh08:25 23/2/20

    Nhóm "linh tinh lang tang" này rất ghét những gì dính dáng đến cộng sản.Họ nói Nguyễn Xuân Phúc bị chúng chửi quá nên đầu bị niểng nghiêng qua một bên, Nguyễn Phú Trọng bị chửi quá nên mặt lú đi, lúc nào cũng trông buồn ngủ, Trương Tấn Sang cũng bị chửi quá thành móm xọm,Hồ Chí Minh bị nguyền rủa rân trời nên mặt càng ngày càng trông quái dị đi,giống cô hồn các đảng ma cô ma cạo!...
    Cái gì cũng có qua có lại, linh mục mà bị chửi quá thì thành gì, thành củi mục hay thành linh cẩu,hay thành con cặt người ta ? !

    Trả lờiXóa
  5. dễ dàng nhận thức đây là một hình thức, chiêu trò vu cáo bịa đặt mà lũ phản động chống phá này bày ra nhằm gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh quan chức cấp cao của việt nam, bôi nhọ lãnh đạo, hạ thấp uy tín của đảng đối với nhân dân. những hình thức này quá đỗi là quen thuộc khi chúng cứ lặp đi lặp lại chiêu bài này. việc chúng rảnh rỗi và tìm kiếm những cái để có thể xuyên tạc bịa đặt này cho thấy rõ sự bất lực trong việc chống phá dẫn đến có những hành động cùn, nói những lời hèn hạ đối với lãnh đạo nước ta

    Trả lờiXóa
  6. chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979 chống quân Trung Quốc xâm lược, đối với một đảng viên, con người bình thường nói không biết như thế là không thể chấp nhận được, chứ đừng nói đến Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương

    Trả lờiXóa
  7. Rõ ràng đây chỉ là chiêu trò vu cáo thường thấy của bọn phản động nhằm gây mất uy tín của các đồng chí lãnh đạo. Chứ ông đường đường là trưởng ban tuyên giáo trung ương thì sao có thể không biết đến một sự kiện lịch sử lớn như vậy được

    Trả lờiXóa
  8. Đây là luận điệu vu cáo của bọn phản động; Ông Thưởng là Trưởng ban Tuyên giáo trung ương thì sao có thể nói là không biết được; chính cái đầu óc mu muội bọn phản động mới không biết gì.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog