Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: XẢ SÚNG TẠI WISCONSIN LÀM 7 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Khoai@

Nước Mỹ không hổ danh là thiên đường của tự do. Ở đây, người ta thoải mái xả súng giết đồng loại, từ trẻ em, phụ nữ, đến người già và thậm chí cả tổng thống. Chuyện xả súng không còn lạ trong suốt chiều dài lịch sử nước Mỹ.

Con số thống kê của chính phủ Mỹ cho thấy cứ mỗi ngày, lại có hơn một vụ xả súng làm ít nhất 1 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Hệ thống pháp luật Mỹ vẫn bất lực và nước Mỹ vẫn chưa bao giờ có một Tổng thống đủ tài, đức để ngăn chặn tình trạng này. 

Vào hôm qua 26/2/2020, 7 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại công ty bia Miller Coors ở Milwaukee thuộc bang Wisconsin. Hung thủ đã bị cảnh sát hạ gục.

RT dẫn thông tin ban đầu từ báo chí địa phương cho biết, sự việc đẫm máu xảy ra gần Tòa nhà số 4 ở trụ sở Miller Coor, đường West Highland. 

Đài WBBM-TV đưa tin, kẻ tấn công là nhân viên mới bị sa thải trước đó trong ngày. Hắn đã trở lại nhà máy với một khẩu súng và bộ giảm thanh rồi bắn vào các đồng nghiệp cũ. Đối tượng có thể đã xâm nhập vào công ty bằng thẻ tên đánh cắp. 

Lực lượng khẩn cấp gồm hàng chục xe cảnh sát, các đội đặc vụ SWAT, xe bọc thép và một số xe cứu thương đã lập tức có mặt tại hiện trường và hạ gục hung thủ.

Cảnh sát Milwaukee chỉ cho biết họ "đang điều tra vụ việc nghiêm trọng" ở trụ sở của Miller Coors. Phía công ty xác nhận đã xảy ra nổ súng và đã yêu cầu các nhân viên tìm nơi trú ẩn an toàn.

Theo thống kê của Tổ chức phi lợi nhuận Gun Violence Archive (Mỹ), chỉ tính đến ngày 4/8/2019 (giờ Mỹ), tức ngày thứ 216 của năm 2019, đã có 292 vụ xả súng hàng loạt, khiến hơn 1.300 người thương vong. Thông tin này được đăng trên tờ Tuổi Trẻ của Việt Nam.

Trang tin Axios dẫn thống kê của tác giả Mike Allen cho biết Mỹ hiện là quốc gia có tỉ lệ sở hữu súng cao nhất thế giới. Tại Mỹ cứ 100 người lại có 120,5 khẩu súng. Tỉ lệ này cao gấp đôi so với tỉ lệ sở hữu súng tại Yemen, nơi có tỉ lệ cứ 100 người lại có 52,8 khẩu súng.

Tỉ lệ sở hữu súng cao cùng với sự lan rộng của chủ nghĩa dân tộc và tư tưởng bài nhập cư đang được cho là nguyên nhân "đổ thêm dầu vào lửa" trong thực tế số vụ xả súng hàng loạt tăng ở mức chưa có tiền lệ tại Mỹ.

12 nhận xét:

  1. Tuyệt vời, ba que ẳng xem nào, chúng mày muốn VN tự do đuọc chết như Mỹ phải ko?

    Trả lờiXóa
  2. đấy cứ kêu gọi dân chủ cho lắm vào, cứ tư tưởng thân Mỹ, tôn Mỹ lên 9 tầng mây cho lắm vào. Tự do cái kiểu có quyền sở hữu súng thì tỉ lệ các vụ án giết người lại càng tăng. Tỉ lệ sở hữu súng cao cùng với sự lan rộng của chủ nghĩa dân tộc và tư tưởng bài nhập cư đang được cho là nguyên nhân "đổ thêm dầu vào lửa" trong thực tế số vụ xả súng hàng loạt tăng ở mức chưa có tiền lệ tại Mỹ.

    Trả lờiXóa
  3. một nước Mỹ tuyệt vời, một thiên đường đáng sống của bọn rận chủ mà chúng luôn kêu gào rầm rú là đây. Nhìn đi, tự do dân chủ quá trớn sẽ dẫn đến những hậu họa khôn lường, không thể kiểm soát được. Chính phủ Mỹ chưa thể tìm ra bất kì giải pháp hiệu quả nào để hạn chế những vụ việc tương tự như trên do luật cho phép sử dụng súng. Lúc này thì bọn rận chủ cũng chỉ biết câm nín chứ mở mồm ra khéo lại bị ăn đạn như chơi.

    Trả lờiXóa
  4. Đây mà gọi là tự do ư, một sự tư do gây hậu quả khó lường, thật là nực cười, nếu trên thế giới nước nào cũng được tự do xả súng như Mỹ thì chắc trái đất này điên rồ rồi. Tỉ lệ sở hữu súng cao cùng với sự lan rộng của chủ nghĩa dân tộc và tư tưởng bài nhập cư đang được cho là nguyên nhân "đổ thêm dầu vào lửa" trong thực tế số vụ xả súng hàng loạt tăng ở mức chưa có tiền lệ tại Mỹ.

    Trả lờiXóa
  5. Tưởng là đất nước đầy "dân chủ, tự do, hạnh phúc" thế nào, người dân được bảo vệ đến tận răng mà cứ chết gần chục người một vụ thế này thì còn đâu là "nhân quyền, quyền sống". Lâu nay cứ bảo Việt Nam vi phạm nhân quyền, người dân nghèo khổ nhưng không có chuyện xả súng chết người như thế này bai giờ

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ đố Tổng thống Mỹ dám đi bộ ra đường, ngồi ăn một quán cơm bình dân ở nơi công cộng đấy. Chỉ cần ló mặt ra có khi cũng ăn đến chụp phát đạn tồi, vì Mỹ là nước tự do súng đạn mà, thích bắn ai chả được. Còn Việt Nam thì không bao giờ có chuyện đó, chỉ cần tàng trữ vũ khí thôi cũng đủ ngồi tù rồi chứ đừng nói đến bắn người

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là nước Mỹ không hổ danh là thiên đường của tự do. Ở đây, người ta thoải mái xả súng giết đồng loại, từ trẻ em, phụ nữ, đến người già và thậm chí cả tổng thống. Chuyện xả súng không còn lạ trong suốt chiều dài lịch sử nước Mỹ =))) Bọn rận chủ cũng nên được nếm thử cái mùi vị này cho sáng mắt ra mới được

    Trả lờiXóa
  8. Tỉ lệ sở hữu súng cao cùng với sự lan rộng của chủ nghĩa dân tộc và tư tưởng bài nhập cư đang được cho là nguyên nhân "đổ thêm dầu vào lửa" trong thực tế số vụ xả súng hàng loạt tăng ở mức chưa có tiền lệ tại Mỹ. Vậy nên nếu ai nói rằng đây là thiên đường và muốn đến đó thì xin mời, tôi xin nhường vì tôi muốn sống hòa bình thôi

    Trả lờiXóa
  9. KHông hiểu lấy căn cứ đâu mà kêu đây là thiên đường. Dân chủ cái kiểu động tí là rút súng ra bắn nhau thì tôi cũng chẳng cần. Mời các anh đu qua mẽo mà thực hiện cái gọi là quyền dân chủ của mình. Tôi ở đây sinh sống bình an qua ngày và cống hiến cho đất nước, chấp hành quy định pháp luật và xã hội bình yên là đã đủ rồi

    Trả lờiXóa
  10. Lại là xả súng. Với cái kiểu coi mạng người là cỏ rác như vậy thì chẳng biết là khi nào mình sẽ mất mạng chỉ vì là bọn khác chúng nó trả thù và đấm đá nhau. Báo chí giờ đăng đầy ra hẳn là người dân cũng tiếp cận với thông tin nhanh chóng, những thành phần phản động lúc nào cũng lôi cái quyền tự do dân chủ ở xứ mẽo ra mà để bịp nhân dân e cũng khó

    Trả lờiXóa
  11. Thiên đường kiểu gì khi mà động tí là nổ súng, động tí là giết người. Ai cần cái thứ dân chủ như vậy chứ đa phần người Việt Nam sẽ không cần đâu. Ở VN môi trường hòa bình, ai ai cũng đều cảm thấy an toàn chứ không phải nơm nớp lo sợ mỗi khi ra đường vì bất cứ ai cũng có thể mang súng và nổ súng giết chết nhau cả

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là tự do kiểu Mỹ; liên tục các vụ xả súng vào học sinh, người dân ở các trường học, cơ quan, đường phố; tự do kiểu này chắc không ai dám sống ở Mỹ cả.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog