Chia sẻ

Tre Làng

NGU THÌ CHẾT


Tôi đoán vật thể lạ gây nổ trong bài "Cố mở "vật thể lạ", 2 thanh niên thương vong" đăng trên Đời Sống & Pháp Luật là bom bi. Đó là một loại phương tiện dân chủ mà Mỹ đã ban phát cho cần lao nước Việt còn sót lại sau khi cuốn xéo khỏi Việt Nam.

Trích: "Phát hiện một "vật thể lạ" hình tròn trong lúc tháo dỡ nhà, 2 thanh niên cố gắng mở ra thì bất ngờ vật này phát nổ khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng".

Trích tiếp: "Trong khi tháo dỡ nhà, hai thanh niên phát hiện 1 khối hình tròn rơi từ sàn nhà xuống. Tò mò, cả hai tìm cách tháo ra thì bất ngờ vật này phát nổ khiến anh X. chết tại chỗ, còn anh R. bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sơn Tây khám nghiệm hiện trường. Tiến hành điều tra, công an nhận định vụ vật thể lạ phát nổ có khả năng là bom bi còn sót lại sau chiến tranh". Hết trích.

Một anh chết, một anh bị thương là kết quả của sự thiếu hiểu biết, tò mò hoặc "anh hùng" thái quá. 

Như các anh chị thấy, cần lao An Nam chả sợ đéo gì, mọi vật liệu chiến tranh vào tay anh em thì đều có thể sử dụng ngon lành. Mảnh máy bay hay bình xăng phụ bằng đuya ra thì làm lược, nấu lại làm nồi nhôm, chậu giặt. 

Cắt tút thì điêu khắc thành lọ hoa, lộc bình. 

Bom thì cưa lấy thuốc nổ làm mìn đánh cá, vỏ thì làm kẻng hoặc máng nước. Nhiều anh còn không dùng cưa mà dùng đèn khò để cắt mới máu.

Mìn thì kê lên viên đá rồi lấy búa đập. Có nơi kê làm 3 ông đầu rau để nấu cơm bình thường. 

Ngày bọn tôi còn nhỏ, thường cậy các viên bi trong trong lớp vỏ gang như một mảnh quả lựu làm bi chơi. Làng tôi hiện giờ còn nhiều anh làm nghề đồng nát, từ giã máy bay, xe tăng, máy móc quân sự đến cưa bom kiếm sống. Dân làm nghề mãi thành quen, đéo biết sợ là gì.

Vụ cố mở "vật thể lạ hình tròn" có khả năng là bom bi vì Quảng Ngãi là khu vực vẫn còn sót lại rất nhiều bom mìn sau chiến tranh. Tất nhiên chỉ với một câu "Vật thể lạ hình tròn" hoặc "khối tròn" thì đến thánh cũng không thể biết đó là phiên bản nào của bom bi. Tính đến nay bom bi vẫn có chung nguyên lý hoạt động, nhưng chủng loại thì nhiều vô đối, không thể liệt kê. Tất nhiên khả năng sát thương vẫn lợi hại như xưa. Chả thế 2 anh cố cạy ra để tìm vàng và cục vàng dân chủ phát nổ, xé xác các anh ra làm nhiều mảnh thì mọi thứ trong phạm vi tầm hai chục mét đều găm đầy bi.

Dưới đây là vài hình ảnh về bom bi mà Mỹ đã mang làm quà cho nhân dân Việt Nam. 

Bom BLU - 66, còn gọi là bom bi quả cam, sát thương người bằng mảnh vụn. Khi rời khỏi ống phóng, bom quay đưa ngòi nổ vào tư thế chiến đấu. Khi chạm mục tiêu, kim hoả chọc vào hạt nổ và gây nổ bom. Nhiều trẻ em Việt Nam trở thành nạn nhân của bom mìn sau chiến tranh bởi những "quả cam" bắt mắt này.

Bom bi quả dứa BLU - 3/B có hình trụ màu vàng, đuôi bom có 6 cánh để chỉnh hướng.

Bom bi hình cầu nổ ngay BLU - 26/B còn được gọi là "quả ổi", sản xuất tháng 2/1966, có thể sát thương người trong bán kính 10 m. 

Tôi thì nghe đến từ bom là đã sợ thụt nồi, nên không bao giờ nghịch dại. Nếu không may thằng hàng xóm làm nghề buôn bán phế liệu đồng nát là tôi chuyển mẹ chỗ khác cho yên thân. Nhà đó rẻ tôi cũng bán, hehe. Nó ngu nó chết ok đéo vấn đề, cơ mà nó kéo theo 1 đống vô tội, oánh sập cả khu phố là tôi chê, nó chết rồi tôi vẫn chửi tổ sư quân ngu học đéo thương. Ngu thì chết thôi, chứ anh hùng đéo gì ngữ ấy.

3 nhận xét:

  1. Nó ngu nó chết ok cần gì vấn đề, cơ mà nó kéo theo 1 đống vô tội, oánh sập cả khu phố là tôi chê, nó chết rồi tôi vẫn chửi tổ sư quân ngu học không thèm thương. Ngu thì chết thôi, chứ anh hùng gì ở đây chứ

    Trả lờiXóa
  2. nghe đến từ bom là đã sợ thụt nồi, nên không bao giờ nghịch dại. Nếu không may thằng hàng xóm làm nghề buôn bán phế liệu đồng nát là tôi chuyển mẹ chỗ khác cho yên thân. Nhà đó rẻ tôi cũng bán, hehe. Nó ngu nó chết ok đéo vấn đề, cơ mà nó kéo theo 1 đống vô tội, oánh sập cả khu phố là tôi chê, nó chết rồi tôi vẫn chửi tổ sư quân ngu học đéo thương. Ngu thì chết thôi, chứ anh hùng đéo gì ngữ ấy.

    Trả lờiXóa
  3. Đế quốc Mỹ dù đã thất bại thảm hại trong chiến tranh xâm lược Việt Nam nhưng hậu quả của nó còn lâu mới có thể hết được; và đây chỉ là một vụ nổ xảy ra trong hàng ngàn ngàn vụ tương tự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog