Chia sẻ

Tre Làng

Thông não nhẹ nhàng vụ "Biến bé gái 14 tuổi thành thiếu nữ 17"

Ong Bắp Cày

Dân mạng vừa được phen hỉ hả khi công an Bình Chánh, TP HCM vừa có pha phản đòn ngoạn mục làm cả loạt phóng viên báo chí, luật sư và đám dân chủ cuội rơi vào thế việt vị. Những thằng bữa trước ngoác mõm hàu chửi công an thì hãy tự lấy chi trước vả vào miệng đi.

Tóm tắt:

Ngày 17/11/2019, con gái bà Thơm là bé Nguyễn Thị B, sinh ngày 2/1/2005, tức mới 14 tuổi, bị người đàn ông làm chung ở xưởng sản xuất nón bảo hiểm tên Nguyễn Ngọc Quỳnh chở vào khách sạn quan hệ tình dục. Ngay khuya hôm đó, gia đình bà Thơm đã đưa bé B đi tố cáo tại Công an xã Vĩnh Lộc B.

Sự việc được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh. Ngày 2/12 và 16/12/2019, Công an huyện Bình Chánh thông báo kết luận giám định, khẳng định có tế bào nam trong vùng hậu môn của bé B, đủ cơ sở đối chiếu với mẫu ADN của quỳnh và ADN của Quỳnh có hiện diện trong vùng phết hậu môn của bé B.

Tuy nhiên, ngày 6/1/2020, Công an huyện Bình Chánh có thông báo Kết luận giám định số 157A nội dung: "Qua quá trình khám lâm sàng và kết quả cận lâm sàng, chứng tỏ hiện tại bé B có độ tuổi từ trên 17 đến gần 17 tuổi 6 tháng. Như vậy, tại thời điểm bị cho là bị xâm hại thì B đã hơn 17 tuổi”.

Sau khi được thông báo, chị Thơm (mẹ cháu bé) đã làm đơn cầu cứu gửi Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM. Chị nhảy cẫng lên phản đối kết luận giám định và cho rằng kết luận giám định số 157A "hoàn toàn không chính xác". Chị Thơm đưa ra bằng chứng là giấy khai sinh của em B ghi rõ ngày sinh là 2/1/2005 tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự (Đồng Tháp). Trong khi đó, ngày Quỳnh quan hệ tình dục với B là 19/11/2019. Thời điểm này, theo Giấy khai sinh, B mới 14 tuổi.

Chị Thơm cũng láu cá dẫn chứng thêm Giấy chứng sinh của em H (là anh trai B) sinh ngày 27/3/2002 và nói: "Không thể tôi sinh cháu H rồi vài tháng sau tôi sinh cháu B được nữa nên cháu B không thể trên 17 tuổi được". Nhưng chị Thơm cũng dấu nhẹm chuyện đợi đẻ xong đứa thứ 3 thì mới đi khai sinh cho các con cùng một thể.

Anh báo chí chộp được tin bèn giật tít: "Bé gái 14 tuổi nghi bị hiếp dâm bỗng thành cô gái 17 tuổi?", "Vụ khai sinh tuổi 14, giám định thành 17", "Bé gái 14 tuổi nghi bị hiếp dâm bỗng thành thiếu nữ", hoặc "Có giấy khai sinh vẫn giám định tuổi?"...

Anh báo Thanh Niên còn viết: "Gia đình nạn nhân thắc mắc, không hiểu tại sao con gái sinh năm 2005 mà đến thời điểm xảy ra vụ việc mới 14 tuổi lại bị “hô biến” thành 17 tuổi".

Thậm chí có anh còn hỏi: "Việc Công an huyện Bình Chánh trưng cầu giám định tuổi của bé B nhằm vào việc gì trong khi bé đã có giấy khai sinh"?

Trên Diễn đàn Góc nhìn Báo chí và Công dân còn hành loạt status chửi bới mạ lỵ anh công an Bình Chánh với nội dung ám chỉ việc Quỳnh sử dụng đồng tiền để mua chuộc công an làm thay đổi ngày tháng năm sinh của em B, hoặc chạy án.

Sự thật: 

Vụ Nguyễn Ngọc Quỳnh đưa em B vào khách sạn để giao cấu là có thật. Nhưng tuổi của em B là trên 17 chứ không phải 14 như trong khai sinh. 

Tiện đây tôi khai não cho anh em viết bài một chút. Công an Bình Thạnh thụ lý vụ án, nhiệm vụ của họ là phải tìm ra sự thật khách quan, tìm ra bản chất vụ án. Khi một vụ giao cấu xảy ra thì việc xác định tuổi của bị hại hay hung thủ đều rất quan trọng, nó liên quan đến kết luận điều tra và là cơ sở để anh em bên Viện kiểm sát ra được Cáo trạng. Khi không biết tuổi của nạn nhân và hung thủ thì luận tội vào mắt. Trường hợp bé B, vẫn là hành vi tự nguyên giao cấu ấy, nhưng nếu B sinh năm 2002 mà không phải lài năm 2005 hay 2007 thì vấn đề sẽ lại hoàn toàn khác và câu chuyện sẽ trở nên thú vị hơn nhiều. 

Khi tiếp nhận thông tin từ gia đình bị hại, cơ quan điều tra cũng có nghĩa vụ tiếp nhận đầy đủ tất cả các tài liệu, vật chứng... và điểm nào còn nghi ngờ hay không rõ thì phải hỏi thêm. Và khi đã có hồ sơ trong tay, họ cũng sẽ phải nghiên cứu làm rõ các tình tiết cụ thể, đặc biệt là các tình tiết bất thường, phản quy luật, hoặc khác với sự hiểu biết thông thường. 

Trong trường hợp của em B, công an Bình Chánh phát hiện Giấy Chứng sinh ghi ngày tháng sớm hơn so với ngày mẹ em B vào viện. Bệnh viện đa khoa Hồng Ngự, Đồng Tháp ghi giấy nhập viện vào tháng 2/2005. Trong khi đó giấy khai sinh của em B là tháng 1/2005. Giấy chứng sinh này cũng không thể hiện giới tính. Do đó cần giám định để đảm bảo có đủ căn cứ luận tội.

Kết quả xác minh, công an Bình Chánh xác định em B khai sinh muộn vài năm và chị Thơm đã đến đăng ký khai sinh cho cả 3 người con cùng một lúc vào tháng 11/2007. Kết quả này cũng phù hợp với Kết quả giám định của Trung tâm Pháp y TP.HCM thể hiện B có độ tuổi từ trên 17 tuổi đến gần 17 tuổi 6 tháng.

Anh em kền kền tử vả vào mõm đi!

Chị Thơm cũng nên tự vả vào mặt chị vài cái để nhớ ra chị đã sinh em B vào năm 2002 (khoảng tháng 5/2002 đến 11/2002) chứ không phải năm 2005.

5 nhận xét:

  1. Khi tiếp nhận thông tin từ gia đình bị hại, cơ quan điều tra cũng có nghĩa vụ tiếp nhận đầy đủ tất cả các tài liệu, vật chứng... và điểm nào còn nghi ngờ hay không rõ thì phải hỏi thêm. Và khi đã có hồ sơ trong tay, họ cũng sẽ phải nghiên cứu làm rõ các tình tiết cụ thể, đặc biệt là các tình tiết bất thường, phản quy luật, hoặc khác với sự hiểu biết thông thường.

    Trả lờiXóa
  2. Công an Bình Chánh đã rất tỉnh táo khi tiếp nhận vụ án và thực hiện đầy đủ quy trình thụ lý, đưa ra kết quả khách quan nhất. Ở vụ án này còn thấy người mẹ không hoàn toàn bình thường, rõ ràng con mình bị xâm hại tình dục thì phải làm theo hướng dẫn của cơ quan chức năng để xử lí thủ phạm, chị ta khai sinh sai thì phải chịu trách nhiệm. Chứ không thể mình làm sai, đến lúc bị phát hiện lại còn la làng, làm mọi chuyện xấu thêm. Và cuối cùng nạn nhân thiệt thòi nhất thì chỉ có con gái chị ta mà thôi

    Trả lờiXóa
  3. đúng là cú tự vả vào bọn bữa trước ngoác mõm hàu chửi công an, công an Bình Chánh, TP HCM đã có pha phản đòn ngoạn mục làm cả loạt phóng viên báo chí, luật sư và đám dân chủ cuội rơi vào thế việt vị. Người mẹ trong vụ án này không bình thường chút nào, đáng lẽ phải khai báo đúng, làm theo sự hướng dẫn của cơ quan công an để đòi lại công bằng cho con gái chứ.

    Trả lờiXóa
  4. Khi tiếp nhận thông tin từ gia đình bị hại, cơ quan điều tra cũng có nghĩa vụ tiếp nhận đầy đủ tất cả các tài liệu, vật chứng... và điểm nào còn nghi ngờ hay không rõ thì phải hỏi thêm. Và khi đã có hồ sơ trong tay, họ cũng sẽ phải nghiên cứu làm rõ các tình tiết cụ thể, đặc biệt là các tình tiết bất thường, phản quy luật, hoặc khác với sự hiểu biết thông thường.

    Trả lờiXóa
  5. Các báo khi đăng bài phải thẩm định kỹ; khi đúng sự thật thì mới cho đăng; ở đây chưa thẩm định đã đăng rồi; chỉ cần phỏng vấn công an vì sao kết luận của công an về tuổi của em B khác vời giấy khai sinh của em B thì biết ngay thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog