Chia sẻ

Tre Làng

TRẦN DUY CHINH ĐÃ BỊ BẮT

Khoai@

Trần Duy Chinh - Người bị công an quận 10, TP HCM thông báo truy tìm hôm 31/1/2020 - đã bị bắt giữ. Với những gì thu thập được, nhiều khả năng Trần Duy Chinh là một tên 3 que chính hiệu.

Vào đầu giờ chiều nay 2/2/2020, lãnh đạo công an Đồng Nai cho biết, Trần Duy Chinh, 49 tuổi, quê Nam Định, là người đã cầm súng cố thủ tại căn nhà trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, TP.HCM hôm 30/1 đã bị bắt tại Đồng Nai. 

Trần Duy Chinh bị vây bắt khi cố gắng cướp một chiếc xe máy của một người dân.

Quá trình truy bắt, Trần Duy Chinh đã dùng súng chống trả quyết liệt bằng cách liên tục bắn về phía lực lượng chức năng. Khi chạy đến huyện Tân Phú thì bị cảnh sát khống chế. 

Như tin đã đưa, chiều 30/1/2020, Công an phường 9, quận 10 nhận thông tin một người có biểu hiện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy trước số nhà 289 Lý Thái Tổ nên cử tổ công tác xuống hiện trường. Tới nơi, tổ công tác phát hiện Chinh có đặc điểm như người dân cung cấp nên đề nghị kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, người đàn ông này không chấp hành mà rút một vật giống súng ngắn đe dọa. Lúc này, các thành viên tổ công tác đã phải tản ra để tránh thương vong và cũng lúc này, Chinh chạy vào nhà số 289/1 Lý Thái Tổ để cố thủ. Sau khi huy động lực lượng vây bắt không thành công, công an quận 10 đã ra thông báo truy tìm.

Theo cơ quan công an, Trần Duy Chinh có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản. 

Qua kiểm tra, khám xét căn nhà trên, Công an quận 10 thu giữ được 1 lá cờ 3 sọc đỏ, một khẩu súng bắn đạn bi có hình dáng giống súng K59, một số kíp nổ…

Tiếp tục khám xét khẩn cấp hai căn nhà số 289 và 289/1 Lý Thái Tổ, thu giữ được các dụng cụ tự chế nhằm chống đối lại lực lượng Công an khi biểu tình, một số kíp nổ, mìn tự chế, pháo tự chế, nỏ bắn tên, máy vi tính, CPU, passport…

Với những gì thu thập được, cơ quan công an nhận định Trần Duy Chinh là đối tượng hình sự, nhưng có tham gia các hoạt động xâm hại tới an ninh quốc gia. Vì vậy, Công an quận 10 đã phối hợp cùng Phòng An ninh điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh (PA09) khám nghiệm hiện trường và chuyển toàn bộ hồ sơ, vật chứng đến Phòng An ninh điều tra để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

5 nhận xét:

  1. Lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, đã làm chuyện ác, làm kẻ bất nhân thì sớm muộn gì cũng phải chịu hình phạt trước pháp luật. Trần Duy Chinh cho dù có cố thủ hay sử dụng những biện pháp đê tiện hòng trốn thoát thì cũng khó mà chạy, lực lượng chức năng đã vây bắt và mong rằng đừng để cho những kẻ mất não như hắn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, gây hại cho cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  2. Trưa nay Chinh mặc quân phục an ninh bắt xe grab nhưng không ngờ người lái xe lại là 1 đại úy cảnh sát, sau đó vị cảnh sát này đã chở Chinh đến trụ sở công an xã Phú Hòa để phối hợp bắt giữ, đúng là đã có tội thì chạy đằng trời cũng không thoát được. Nhưng kẻ như Chinh không nên để ngoài xã hội làm gì, ô nhiễm bầu khí quyền lắm!

    Trả lờiXóa
  3. Lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, đã làm chuyện ác, làm kẻ bất nhân thì sớm muộn gì cũng phải chịu hình phạt trước pháp luật. Trần Duy Chinh cho dù có cố thủ hay sử dụng những biện pháp đê tiện hòng trốn thoát thì cũng khó mà chạy, lực lượng chức năng đã vây bắt và mong rằng đừng để cho những kẻ mất não như hắn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, gây hại cho cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  4. Trưa nay Chinh mặc quân phục an ninh bắt xe grab nhưng không ngờ người lái xe lại là 1 đại úy cảnh sát, sau đó vị cảnh sát này đã chở Chinh đến trụ sở công an xã Phú Hòa để phối hợp bắt giữ, đúng là đã có tội thì chạy đằng trời cũng không thoát được. Nhưng kẻ như Chinh không nên để ngoài xã hội làm gì, ô nhiễm bầu khí quyền lắm!

    Trả lờiXóa
  5. Trần Duy Chinh là đối tượng hình sự, nhưng có tham gia các hoạt động xâm hại tới an ninh quốc gia. Vì vậy, Công an quận 10 đã phối hợp cùng Phòng An ninh điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh (PA09) khám nghiệm hiện trường và chuyển toàn bộ hồ sơ, vật chứng đến Phòng An ninh điều tra để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog