Chia sẻ

Tre Làng

VỀ XE KHÔNG CHÍNH CHỦ

Cuteo@

Định không nói gì, nhưng câu chuyện xe phạt lỗi không chính chủ vẫn được (và bị) một số anh chị dân chủ đểu cùng một số điếm bút mang ra xuyên tạc làm cho người đọc hiểu sai vấn đề, từ đó tấn công phỉ báng nhà nước mà trực tiếp là Bộ công an. 

Một số điếm bút có lẽ do ngồi phòng lạnh, chưa đọc văn bản hoặc chưa bao giờ dám mở miệng hỏi trực tiếp CSGT nên viết rằng, chồng đi xe đứng tên vợ, con đi xe đứng tên bố sẽ bị phạt, và như vậy, đây là chế độ bóc lột dân.... Luận điệu này lừa được khối người. Đáng ngạc nhiên trong đó có cả người đang làm nghề giáo. 

Do đó xin nói thêm về việc phạt lỗi xe không chính chủ thế này.

Không có văn bản pháp luật nào quy định cụm từ “XE KHÔNG CHÍNH CHỦ” mà các anh các chị truyền tai nhau hết!

“XE KHÔNG CHÍNH CHỦ” mà các anh, các chị hay gọi thực ra đó là hành vi “KHÔNG LÀM THỦ TỤC ĐĂNG KÝ SANG TÊN ĐỂ CHUYỂN SANG TÊN CỦA MÌNH khi mua xe”

1. Ai và khi nào bị phạt?

Lỗi này phạt CHỦ XE khi đến trụ sở Công an để đăng ký xe, chứ không phải phạt NGƯỜI LÁI XE đang chạy bon bon ngoài đường! Hiểu chưa?

2. Trường hợp nào thì bị phạt?

Hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe chỉ bị xử phạt trong 02 trường hợp:

- Một là, thông qua công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông;

- Hai là, qua công tác đăng ký xe.

Hoàn toàn không phải CSGT đi tuần tra ngoài đường rồi bắt phạt lỗi này!

Các anh, các chị có QUYỀN TỰ DO chạy xe của vợ, của chồng, của phụ huynh mình, hay mượn xe của bất cứ ai cũng được. Miễn là khi chạy bon bon ngoài đường, gặp CSGT, anh chị xuất trình được Cà-vẹt (Giấy đăng ký xe) thì đi tiếp, chả ai CẤM chạy xe mượn cả!

Nói thêm, các anh chị chạy xe chấp hành luật GTĐB thì vô tư, nhưng những ai quen thói bố đời, cố tình vi phạm thì từ một lỗi nhỏ khác như không đội mũ bảo vệ củ sọ hoặc thiếu gương chiếu hậu, hay "địt mẹ mày, chào tao chưa..." thì rất có thể lỗi không chính chủ sẽ là điểm nhấn phức tạp mà các anh chị phải gánh chịu.

CÁC BẠN HÃY BỎ RA 5 giây chia sẻ giúp ad nhé!

13 nhận xét:

  1. Hở ra tí là cắn. Ước gì ai cũng có cái suy nghĩ chịu đọc luật trước khi nhảy vào cắn luật thì xã hội này đã bớt mất thời gian tranh cãi về những cái không đâu. Chẳng ai ra cái luật vô lý mà chồng đi xe vợ, con đi xe bố mà phải nộp phạt cả, làm thế thì làm gì còn dân ủng hộ. Cứ làm như kiểu là những người làm luật không có não giống chúng nó ý

    Trả lờiXóa
  2. Luật in rõ ràng từng chữ trên các văn bản chứ có phải giấu diếm ai đâu mà không chịu tìm hiểu kỹ tí nhỉ? Văn bản chính thống nhà nước thì không đọc mà lại xem những thông tin của những cái thành phần đã mang trong mình cải bản chống chính quyền rồi. Mà đã mang bản chất như vậy thì trong những phát ngôn bọn chúng đưa ra được bao nhiêu phần trăm đúng sự thật chứ?

    Trả lờiXóa
  3. Hãy nhớ rằng các anh, các chị có QUYỀN TỰ DO chạy xe của vợ, của chồng, của phụ huynh mình, hay mượn xe của bất cứ ai cũng được. Miễn là khi chạy bon bon ngoài đường, gặp CSGT, anh chị xuất trình được Cà-vẹt (Giấy đăng ký xe) thì đi tiếp, chả ai CẤM chạy xe mượn cả! Và có não thì hãy đọc luật để mở mang đầu óc một chút tránh suy diễn linh tinh

    Trả lờiXóa
  4. Đọc kỹ luật trước rồi muốn phát biểu gì thì phát biểu. Luật đã ra cũng chỉ muốn xã hội này đi theo khuôn khổ để phát triển theo chiều hướng tốt đẹp thôi chứ không ai nghĩ ra luật để dân chửi cả. Không ai cấm các ông mượn xe, đi xe người khác những chỉ cần mỗi khi có hiệu lệnh kiểm tra các ông xuát trình đầy đủ giấy tờ quan trọng đó là đăng ký xe thì đó là chấp hành luật rồi

    Trả lờiXóa
  5. Một số điếm bút có lẽ do ngồi phòng lạnh, chưa đọc văn bản hoặc chưa bao giờ dám mở miệng hỏi trực tiếp CSGT nên viết rằng, chồng đi xe đứng tên vợ, con đi xe đứng tên bố sẽ bị phạt, và như vậy, đây là chế độ bóc lột dân.... Luận điệu này lừa được khối người. Đáng ngạc nhiên trong đó có cả người đang làm nghề giáo. Điều này thực sự là đáng buồn

    Trả lờiXóa
  6. Trong Luật Giao thông đường bộ 2008 và Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đều không có cụm từ nào là xe không chính chủ.Theo điểm a khoản 4, điểm l khoản 7 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì lỗi “xe không chính chủ” là hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe khi mua, được cho, được tặng,.. Cái bọn đĩ bút đọc cho kĩ rồi hãy ẳng nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Như vậy, không có văn bản pháp luật nào quy định từ xe không chính chủ; mà theo quy định xe không chính chủ là hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên mình khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế. Và cũng chỉ bị xử phạt về hành vi đó trong 2 trường hợp cụ thể, hãy nghĩ kĩ trước khi cào bàn phím nhé các anh hùng rơm.

    Trả lờiXóa
  8. Xe không chính chủ là hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế.Lỗi “xe không chính chủ” không phải cứ đi xe của người khác thì sẽ bị phạt tiền mà chỉ bị xử phạt nếu được xác minh để phát hiện hành vi vi phạm khi thông qua công tác điều tra, giải quyết vụ tai nạn giao thông và qua công tác đăng ký xe.

    Trả lờiXóa
  9. Các anh, các chị có QUYỀN TỰ DO chạy xe của vợ, của chồng, của phụ huynh mình, hay mượn xe của bất cứ ai cũng được. Miễn là khi chạy bon bon ngoài đường, gặp CSGT, anh chị xuất trình được Cà-vẹt (Giấy đăng ký xe) thì đi tiếp, chả ai CẤM chạy xe mượn cả! Hãy đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé bà con cô bác, đừng vì thiếu thông tin hay nghe hàng xóm nói câu được câu chăng rồi đăng tải thông tin thất thiệt cẩn thận lại lên phường uống trà nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Không có văn bản pháp luật nào quy định cụm từ “XE KHÔNG CHÍNH CHỦ” mà các anh các chị truyền tai nhau hết! Thấy nhiều người có thời gian đọc mấy thứ xàm xàm trên mạng xã hội lại không có thời gian đọc luật, thật đúng là hài hước. Nguy hiểm hơn là bọn tay nhanh hơn não, cứ chộp giật được một tí thông tin có đầu không có đuôi là bắt đầu lao như thiêu thân vào cào bàn phím, nghĩ mà hài hước ghê.

    Trả lờiXóa
  11. hiện nay nhiều bộ phận dù có hiêu biết hay cố tình không hiểu biết luôn ra sức lợi dụng sự quan tâm của người dân để phê phán vấn đề gì đó liên quan đến nhà nước nhưng thực chât họ chỉ đi phê phán theo số đông chứ chưa chắc họ đã đọc và hiểu về vấn đề đó

    Trả lờiXóa
  12. các anh chị chạy xe chấp hành luật GTĐB thì vô tư, nhưng những ai quen thói bố đời, cố tình vi phạm thì từ một lỗi nhỏ khác như không đội mũ bảo vệ củ sọ hoặc thiếu gương chiếu hậu, hay những câu nói thô tục khác ...thì rất có thể lỗi không chính chủ sẽ là điểm nhấn phức tạp mà các anh chị phải gánh chịu.

    Trả lờiXóa
  13. Ta phải hiểu đúng như thế nào là xe chính chủ; đúng như tác giả bài viết đã chia sẻ; các bạn nên tham khảo; còn bọn phản động thì chúng luôn xuyên tạc để có cớ để công kích công an chứ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog