Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh sát có quyền từ chối làm việc với người xay rượu

Khoai@

"Cảnh sát có quyền từ chối làm việc với người say rượu, bia" - Đó là một trong những nội dung tại Thông tư 15/2020 Bộ Công an vừa ban hành về thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội. 

Theo Thông tư số 15/2020, ngoài các quy định về những điều cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân không được làm như hiện hành, thì Thông tư này bổ sung quy định mới đối với lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (lực lượng CS QLHC & TTXH).

Theo đó, lực lượng CS QLHC & TTXH không được gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân; không yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp những giấy tờ, thủ tục ngoài quy định; không lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn được giao để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân; không nhận đơn, thư và giải quyết công việc cho các cá nhân, tổ chức tại nhà riêng hoặc bất cứ nơi nào ngoài trụ sở làm việc tại cơ quan; không hứa hẹn, thỏa thuận hoặc nhận tiền, tài sản, lợi ích vật chất khác, lợi ích phi vật chất để giải quyết thủ tục hành chính về trật tự xã hội.

Thông tư 15 cũng quy định trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng CS QLHC & TTXH: Chấp hành nghiêm quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân, Quy tắc ứng xử của Công an nhân dân, Quy chế làm việc của đơn vị. Tiếp nhận hồ sơ và giải quyết đúng thời hạn theo quy định các nội dung công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội. Được xử lý theo quy định của pháp luật đối với cơ quan, tổ chức và công dân có hành vi vi phạm quy định của pháp luật. 

Đáng lưu ý, Thông tư 15/2020 quy định, lực lượng cảnh sát được quyền từ chối làm việc, giải quyết ngay các yêu cầu trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội của những người có biểu hiện say do dùng rượu, bia, chất kích thích khác, không làm chủ được hành vi của bản thân, ăn mặc phản cảm hoặc có lời nói, hành vi vi phạm nếp sống văn minh ở nơi công cộng.

6 nhận xét:

  1. Quy định này ra là quá chuẩn luôn trong thời điểm này bởi vì làm việc với cái đám say xỉn thực sự chỉ tổ làm mất thời gian, trong khi đó cảnh sát còn bao nhiêu công việc cần phải giải quyết cũng như còn có những người dân khác đang phải chờ đợi để được tới lượt mình giải quyết, đôi co với đám không tỉnh táo chỉ tổ mất thời gian

    Trả lờiXóa
  2. Luật này nên được ra lâu rồi chứ chờ đến bây giờ là hơi muộn ấy. Cơ quan chức năng khi làm việc cứ theo luật mà làm, còn chả cần mất thời gian đôi co với đám sâu rượu say xỉn làm gì. Cứ rượu chè rồi lằng nhằng chẳng kiểm soát được lời nói, thiếu tôn trọng người khác, thái độ không chấp hành thì cứ xử lý thằng không cần đôi co

    Trả lờiXóa
  3. Thông tư 15/2020 quy định, lực lượng cảnh sát được quyền từ chối làm việc, giải quyết ngay các yêu cầu trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội của những người có biểu hiện say do dùng rượu, bia, chất kích thích khác, không làm chủ được hành vi của bản thân, ăn mặc phản cảm hoặc có lời nói, hành vi vi phạm nếp sống văn minh ở nơi công cộng.

    Trả lờiXóa
  4. Mong khi có thông tư này thì sẽ làm giảm những rắc rối của các chiến sỹ trong quá trình làm việc mà găp phải những tên bợm rượu. Tiếp xúc với đám say rượu thì chỉ tổ làm mất thời gian của mình thôi chứ chẳng có cái lợi ích gì. Cứ say rượu mà điều khiển phương tiện thì cứ xử lý thẳng thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, nhiều trường hợp say rượu lè nhè làm cảnh sát không làm việc được

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog