Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT GIÚP DẬP TẮT ĐÁM CHÁY TẠI NHÀ THỜ GIÁO XỨ CỒN DẦU VÀ THÁI ĐỘ VÔ ƠN CỦA TRUYỀN THÔNG THÁI HÀ

Ong Bắp Cày

💥Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã kịp thời dập tắt vụ cháy xảy ra tại nhà thờ Giáo xứ Cồn Dầu. Nguyên nhân vụ cháy được trang FB Truyền thông Thái Hà loan báo là "Do sự thiếu trách nhiệm của một vị trong Hội Đồng Giáo xứ tại Cồn Dầu".

🔥Đám cháy bốc lên tại nhà thờ Giáo xứ Cồn Dầu thuộc Hòa Xuân, Hòa Vang, Đà Nẵng vào lúc 16 giờ chiều hôm qua 26/3/2020.

🔥Ngọn lửa thiêu rụi khu vực gác đàn, đã bắt đầu lan rộng ra các khu vực khác. Rất may là giáo dân đã kịp thời gọi điện cho cảnh PCCC Đà Nẵng, và chỉ 7 phút sau, lực lượng cảnh sát đã có mặt cùng các phương tiện cứu người, dập tắt đám cháy.

💕Theo ghi nhận của cảnh sát và giáo dân, vụ cháy không có thiệt hại về người.






🔥Trên trang thông tin của Giáo xứ Cồn Dầu cho biết, ngọn lửa đã bốc lên tại khu vực gác đàn nhà thờ Giáo xứ và đã được cảnh sát phòng cháy chữa cháy có mặt để dập ngọn lửa không lâu sau đó. 

🌶Thông tin ban đầu của người dân Cồn Dầu cho biết: "Do sự thiếu trách nhiệm của một vị trong Hội Đồng Giáo xứ tại Cồn Dầu làm xảy ra vụ việc. Tuy vậy, linh mục Chánh xứ không yêu cầu công an điều tra nên biên bản đã xếp lại sau khi công an chữa cháy ra về". Tuy nhiên, trên phương diện luật pháp, cảnh sát PCCC Đà Nẵng sẽ vẫn phải tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

💖Người dân chứng kiến vụ việc đã nói: "Nếu không có cảnh sát phòng cháy chữa cháy thì chắc chắn ngôi nhà Thờ của Giáo xứ Cồn Dầu sẽ bị thiêu rụi, vô phương cứu chữa".

🌶Điều đáng buồn là trang Facebook Truyền thông Thái Hà đã không một lời cảm ơn lực lượng cảnh sát PCCC Đà Nẵng và các lương dân khác đã liều mình chữa cháy (họ cảm ơn chúa), trái lại họ tận dụng việc thông tin để vu cáo chính quyền trong trong một vụ việc trước đây (xem khoanh tròn trong ảnh chụp từ màn hình) như sau: 

👉"nơi đây đã xảy ra vụ việc nhà cầm quyền cưỡng ép người dân, khoảng 400 hộ người Công giáo rời khu vực này để tập đoàn Sun Group làm ‘khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân’. Hiện một số người dân Cồn Dầu đã phải chạy ra nước ngoài xin tị nạn do bị đàn áp, phần lớn trong số 400 hộ dân đã phải chuyển đi nơi khác sinh sống". 

👉Khó có thể nói gì khác là thái độ vô ơn của Truyền thông Thái Hà. Bẩn thỉu tanh tưởi đến mức, các comment nói lời cảm ơn lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy của Đà Nẵng cũng bị Admin xóa không thương tiếc.

👉Vụ việc này bản chất là Giáo xứ Cồn Dầu huy động giáo dân cướp đất của nhà nước và ngăn cản việc phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Người viết bài này sẽ đề cập sâu hơn toàn diện hơn trong một bài viết khác.

👉Đúng là trả ơn kiểu Truyền thông Thái Hà. Nó khác xa những gì mà sáng nay 27/3/2020, VTCnews đã viết trong bài "cận cảnh nhà thờ Thái Hà phát livestream thánh lễ ngăn Covid-19". 

8 nhận xét:

  1. Bọn truyền thông Thái Hà càng làm thế càng lộ cái bộ mặt xấu xa của kẻ vô lại chứ không phải là tâm đức của những nhà tu hành; bọn chúng đích thị là lũ đầu trâu mặt ngựa, thật đáng khinh bỉ vì đã lợi dụng tôn giáo để phá hoại đất nước, phá hoại cuộc sống của nhân dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Tuyên truyền sai sự thật, nói dối thì cuối cùng gì cũng tự hủy hoại. Là kêu truyền thông của nhà thờ Công giáo thế nhưng Thái Hà luôn đưa những thông tin mang tính bịa đặt, xuyên tạc về chính trị cũng như đời sống văn hóa xã hội. Và rồi đây một lần nữa nhà thờ Thái Hà lại lợi dụng sự việc để đưa thông tin thất thiệt, sai trái. Không biết đây là kêu truyền thông của Công giáo hay là truyền thông của bọn chống phá nữa?

    Trả lờiXóa
  3. Công giáo hướng người ta tới cái đẹp, cái tốt, mong muốn cho con chiên sức khỏe, hạnh phúc, sống biết ơn hòa thuận thế nhưng trái ngược lại với các giáo điều Nhà thờ Thái Hà đang lạc lõng giữa cộng đồng Công giáo khi không ít lần đưa tin sai sự thật, kích động giáo dân và lần này một lần nữa trở mặt cho thấy sự vô ơn-điều mà chúng ta không bắt gặp ở tôn giáo. Với các hành động trái ngược này thiết nghĩ cộng đồng Công giáo nên lên tiếng chấn chỉnh không sớm muộn hình ảnh uy tín Công giáo cũng bị đánh mất tại Thái Hà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, cộng đồng công giáo phải lên tiếng về những xuyên tạc của Nhà thờ Thái Hà

      Xóa
  4. Cần phải xem xét ý đồ của VTCnew khi đưa tin về cái ổ phản động Thái Hà này.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là những kẻ vô ơn. Đã gây ra cháy nhà, được lực lượng PCCC đến tận nơi dập đám cháy, đã không cảm ơn thì thôi lại còn lên mạng xã hội vu cáo, xuyên tạc sai sự thật. Đúng là tâm địa đã xấu xa thì có như thế nào cũng không thay đổi được bản chất

    Trả lờiXóa
  6. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng phải lên tiếng về nhưng sai phạm của Nhà thờ Thá Hà trong thời gian qua

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog