Chia sẻ

Tre Làng

CẮT GHÉP CLIP, XUYÊN TẠC VỀ TÌNH HÌNH DỊCH COVID-19

Cuteo@

Phụ họa với luận điệu "Việt Nam đang giấu dịch" của đám dân chủ giẻ rách, ngày hôm qua lũ hủi nô vong quốc lại tung ra một clip có độ dài khoảng 3 phút quay cảnh Phó Chủ tịch TP HCM Lê Thanh Liêm trả lời phỏng vấn báo chí. Đáng chú ý, trong clip này, ông Lê Thanh Liêm phát biểu: 

"Hiện nay là có 43.000 ca mắc bệnh, sáng nay có thêm hơn 100 ca tử vong, nâng tổng số tử vong lên hơn 1.000 ca". 

Căn cứ vào phát biểu này, đám hủi nô 3 sọc tung tin rằng "Việt Nam giấu dịch".

Vậy sự thật là gì?

Sự thật, đây là một clip được cắt ghép, dàn dựng với ý đồ chống phá Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận, tạo ra những tiền đề tư tưởng cho việc gây mất ổn định chính trị tại Việt Nam.

Thực chất của việc này là ông Lê Thanh Liêm nói về tình hình dịch bệnh xảy ra trên toàn thế giới thời điểm ngày 11/2/2020 nhân dịp bệnh viện dã chiến tại Củ Chi bắt đầu hoạt động. Con số người nhiễm và người tử vong vì SARS-CoV-2 là con số chung của toàn thế giới chứ không phải của Việt Nam.

Tại thời điểm đó, số người nhiễm và chết vì COVID-19 trên thế giới được Bộ Y tế thống kê như sau:

📍Đến 08 giờ 30, ngày 11/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau:

📍Tổng số trường hợp mắc: 43.102, trong đó tại Trung Quốc đại lục: 42.638

📍Tổng số trường hợp tử vong: 1.018.

Đối chiếu với những gì ông Lê Thanh Liêm phát biểu trong clip, như: số người nhiễm là 43.000, số người tử vong vì Covid-19 là 100 người, tổng cộng hơn 1.000... thì hoàn toàn trùng khớp với số liệu của Bộ Y tế đã thống kê về dịch bệnh Covid 19 ở thời điểm ngày 11/2/2020.

Không giấu dịch là nguyên tắc cơ bản nhất của Việt Nam trong việc phòng chống Covid. Chúng ta đang tồn tại trong một thế giới mở, được liên kết chặt chẽ với nhau, việc công khai, minh bạch, không giấu dịch là điều kiện tiên quyết để đẩy lùi dịch bệnh bằng sức mạnh của cả cộng đồng

Cho đến nay, các dữ liệu về dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành ở Việt Nam và trên toàn thế giới đều được Bộ Y tế Việt Nam cập nhật công khai hàng ngày, hàng giờ, nhất quán và hoàn toàn minh bạch. Các trang thông tin của Chính phủ, của Bộ Y tế của các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở cách ly và của tất cả các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội cũng đã thể hiện rõ điều này. 

Thực tế, không có bất kỳ lý do nào để phải bí mật các con số dịch tễ và muốn giấu cũng không thể được trong điều kiện công nghệ thông tin phát triển như hiện nay và dịch bệnh Covid-19 đang là mối quan tâm số một của toàn nhân loại.

Vào lúc này, tại Việt Nam có đến hàng trăm tổ chức y tế của các quốc gia và quốc tế hiện đang có mặt. Chỉ riêng Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã có tới 130 nhân viên tại Việt Nam, có 4 Văn phòng đáp ứng tình trạng khẩn cấp y tế công cộng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Tây Nguyên và Nha Trang và Trung tâm này được kết nối trực tiếp với CDC Hoa Kỳ. bên cạnh đó, Việt Nam cũng là nơi có hàng ngàn nhà báo của các cơ quan báo chí, các hãng thông tấn quốc tế tác nghiệp. Đội ngũ này ngày đêm lùng sục thông tin để kiểm chứng thông tin. Đó là chưa kể đến hàng vạn người ngày đêm chực chờ để có được thông tin sử dụng vào các mục đích khác nhau. 

Nói thế để thấy, Việt Nam không cần che dấu thông tin về dịch bệnh.

Cuối cùng, đám dân chủ giẻ rách, đám hủi nô vong quốc cắt ghép clip nhằm phụ họa cho cái gọi là "Việt Nam che dấu thông tin về dịch Covid-19" là một sai lầm nghiêm trọng. Những con số thống kê minh bạch của Việt Nam và quốc tế và những thành tựu khoa học công nghệ đã lột mặt nạ những kẻ lừa đảo. 

Việc phải cắt ghép, làm giả một clip để xuyên tạc về tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam dù biết rõ nó sẽ bị lật mặt, bóc mẽ rất nhanh cho thấy, đám chống phá nhà nước đã hết bài, nên buộc phải sử dụng đến thủ đoạn bẩn tưởi tởm nôn như vậy. Xin lỗi bạn đọc, làm dân chủ kiểu mọi rợ đó thì chỉ "bốc cứt ăn vã" mà thôi.

Xin nhắc lại, số liệu mà ông Liêm nói là số liệu tính cho cả thế giới ở thời điểm ngày 11/2/2020 chứ không phải ở Việt Nam. Ngày 11/2/2020, ở Việt Nam chỉ có 15 ca nhiễm corona và tới lúc này, Việt Nam mới chỉ có 194 ca nhiễm bệnh, chưa có ai tử vong và đã có 30 ca nhiễm Covid-19 đã được chữa khỏi và ra viện vào sáng nay.

13 nhận xét:

  1. Còn nhớ lúc bệnh nhân số 17 giấu bệnh để rồi khi bị phát hiện thì ngay lập tức cả đất nước đều biết ngay, vậy thử hỏi với số lượng ca nhiễm và tử vong nhiều như cái thằng cắt ghép clip này "sáng tạo " ra thì nhà nước ta đã giấu như thế nào? Làm như vậy chẳng khác nào nó đang chửi dân ngu nên mới để nhà nước qua mặt nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Xin nhắc lại, số liệu mà ông Liêm nói là số liệu tính cho cả thế giới ở thời điểm ngày 11/2/2020 chứ không phải ở Việt Nam. Ngày 11/2/2020, ở Việt Nam chỉ có 15 ca nhiễm corona và tới lúc này, Việt Nam mới chỉ có 194 ca nhiễm bệnh, chưa có ai tử vong và đã có 30 ca nhiễm Covid-19 đã được chữa khỏi và ra viện vào sáng nay.

    Trả lờiXóa
  3. Việc phải cắt ghép, làm giả một clip để xuyên tạc về tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam dù biết rõ nó sẽ bị lật mặt, bóc mẽ rất nhanh cho thấy, đám chống phá nhà nước đã hết bài, nên buộc phải sử dụng đến thủ đoạn bẩn tưởi tởm nôn như vậy. Xin lỗi bạn đọc, làm dân chủ kiểu mọi rợ đó thì chỉ "bốc cứt ăn vã" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là một clip được cắt ghép, dàn dựng với ý đồ chống phá Việt Nam, gây hoang mang trong dư luận, tạo ra những tiền đề tư tưởng cho việc gây mất ổn định chính trị tại Việt Nam. Để xuyên tạc sự thật chúng đã không từ bất cứ thủ đoạn nào. Đây là một hành vi giả mạo và phải bị nghiêm trị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, những kẻ tung tin giả phải bị nghiêm trị

      Xóa
  5. Nguyễn Văn16:37 30/3/20

    Những người xem, nghe clip này đều có thể nhận ra thời điểm ông Liêm trả lời pv của phóng viên báo tuổi trẻ là ngày nào và số liệu ông đưa ra là nói chung cho toàn thế giới. Chỉ rất ít số người tay nhanh hơn não thì mới tin theo những luận điệu xuyên tạc của kẻ đăng clip cố tình xuyên tạc và lập lờ cách hiểu thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Thì bố Mỹ, mẹ Tây Âu của chúng đang vỡ trận vì dịch Covid-19 với hàng trăm ngàn ca mắc, hàng vạn người bị chết do thói chủ quan, do thể chế hoạt động của Chính phủ các nước đó và quan trọng hơn là do thói coi thường dịch bệnh, ỷ vào trình độ y học chuyên sâu (chứ không phải là trình độ y học cộng đồng như chúng ta) của người dân các nước đó mà ra nông nỗi này; Nay lại thấy Việt Nam ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quyết liệt của Chính phủ cùng với chính quyền các cấp và nhất là từ trách nhiệm của lực lượng y tế, quân đội, công an và người dân trong nước đã đoàn kết đồng lòng kiểm soát được dịch Covid-19 nên chúng hằn học và cộng với cái đầu củ chối, cái mắt đui mù của bọn họ cứ nghĩ là tung tin thế nào mọi người cũng tin là thật. Bọn này cần phải xử nghiêm như là loại giặc trong thời chiến để chúng hết thói tung tin bậy bạ phá hoại đất nước này.

    Trả lờiXóa
  7. cắt ghép, làm giả một clip để xuyên tạc về tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam dù biết rõ nó sẽ bị lật mặt, bóc mẽ rất nhanh cho thấy, đám chống phá nhà nước đã hết bài, nên buộc phải sử dụng đến thủ đoạn bẩn tưởi tởm nôn như vậy. Xin lỗi bạn đọc, làm dân chủ kiểu mọi rợ đó thì chỉ "bốc cứt ăn vã" mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Không giấu dịch là nguyên tắc cơ bản nhất của Việt Nam trong việc phòng chống Covid. Chúng ta đang tồn tại trong một thế giới mở, được liên kết chặt chẽ với nhau, việc công khai, minh bạch, không giấu dịch là điều kiện tiên quyết để đẩy lùi dịch bệnh bằng sức mạnh của cả cộng đồng

    Trả lờiXóa
  9. Việc phải cắt ghép, làm giả một clip để xuyên tạc về tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam dù biết rõ nó sẽ bị lật mặt, bóc mẽ rất nhanh cho thấy, đám chống phá nhà nước đã hết bài, nên buộc phải sử dụng đến thủ đoạn bẩn tưởi tởm nôn như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog