Chia sẻ

Tre Làng

CHƠI GOLF: 3 TỶ/GẬY


Dân đồn bác ý giàu có, quan hệ rộng, sống xa hoa, nhà to vật vã, ăn 5 sao, rượu Daewoo, golf Vân Trì 3 tỷ trên gậy... Chẳng biết có phải không mà dư luận xôn xao quá trời.

Em đây mơ một căn Royal City mà khó quá. Hĩ hĩ.

Người ta bảo đó là lối sống xa hoa trái ngược với phẩm chất giản dị, trong sạch, liêm khiết, gần gũi cần có của một cán bộ, vượt ra suy nghĩ của những người bình thường.

1.
Bác Lê Như Tiến (ảnh bên), nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng, thời gian gần đây, có không ít những cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước có những biểu hiện xa rời lối sống trong sạch, giản dị, lành mạnh mà Đảng, Bác Hồ đã đề ra.

Bác Tiến nói: “Vừa qua, có vị cán bộ lãnh đạo cấp cao đi công tác nước ngoài, khi trở về nước từ vùng dịch truyền nhiễm nhưng vẫn đi giao lưu hết nơi này đến nơi khác, để đến giờ có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra hàng trăm người, gây khó khăn cho việc phòng chống dịch bệnh ở trong nước. Tôi cũng nhận được thông tin vị cán bộ này cũng đi gặp gỡ, đi chơi golf rồi vào những nhà hàng sang trọng với nhiều người, đó là điều rất không nên” và "Dưới con mắt của người dân và cán bộ cấp dưới, người ta thấy đây rõ ràng không phải là tấm gương để họ học tập. Sống xa hoa, hào nhoáng thì không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân đồng chí đó mà còn ảnh hưởng chung đến sự lãnh đạo của Đảng và niềm tin của nhân dân, của cấp dưới đối với cán bộ cấp cao".

Bác Lê Như Tiến cũng nhấn mạnh: "Việc sống xa hoa, hào nhoáng, ăn uống ở những khách sạn 5 sao, chơi ở những sân golf tiền tỷ là những biểu hiện xa rời bản chất vốn có của đảng viên, xa rời tiêu chuẩn cán bộ, xa rời sự giản dị, gần gũi quần chúng".

2.
Bác Vũ Quốc Hùng (ảnh bên), nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho biết, gần đây các phương tiện thông tin đại chúng nêu việc một số người mượn danh để đi công tác nước ngoài nhưng những hoạt động đó không đem lại hiệu quả, gây lãng phí.

Bác Hùng nói: "Theo tôi, các cơ quan chức năng cần tiếp tục đi sâu, xác thực xem có đúng như vậy không. Các cơ quan chức năng, trực tiếp là những cơ quan quản lý của những cán bộ đó phải yêu cầu những người đó giải trình. Một trong những nguyên tắc của cơ quan quản lý cán bộ là phải giải trình, và phải giải trình thế nào cho xác đáng. Sau khi giải trình, các cơ quan xem xét đúng-sai ra sao, sau đó phải có kết luận và thông báo rộng rãi. Nhất là với những chuyến công tác dùng tiền ngân sách thì phải nắm chi tiết. Chuyến công tác hay đi nghỉ? Nếu là công tác thì phải làm rõ mục đích ở mỗi điểm đến là gì và tiền bỏ ra là tiền của nhà nước hay tiền tự bỏ ra. Phải làm rõ khoản nào của nhà nước, khoản nào là tiền riêng".

Bác Hùng nhấn mạnh: "Tôi đề nghị các cơ quan báo chí, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc để làm rõ những vấn đề này".

P/s: Em về đọc sách thôi. Không có sách thì không có tri thức!

5 nhận xét:

  1. Những khoản chi tiêu đó là quá bất thường và vượt quá mức thu nhập bình thường tích lũy được. Các cơ quan chức năng hãy nhanh chóng làm rõ những baatd thường này và có biện pháp xử lí nếu có biểu hiện sai phạm

    Trả lờiXóa
  2. Trước những thông tin trên; thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần phải xác nhận thông tin đó là đúng hay sai; đưa ra kết luận và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng; không để ảnh hưởng đến uy tín cán bộ, uy tín của tổ chức đang quản lý cán bộ đó.

    Trả lờiXóa
  3. những khoản chi tiêu cho những nhà hàng sang trọng hay chơi những môn thể thao quý tộc đó ắt hẳn phải rất lớn vượt xa mức lương của quan chức lãnh đạo Việt Nam. Nếu như những cán bộ trong bộ máy nhà nước Việt Nam mà có những biểu hiện như thế thì mong rằng cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra làm rõ tránh dân tình xôn xao

    Trả lờiXóa
  4. Cán bộ cấp cap là phải làm gương cho cấp dưới và quần chúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog