Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN TÀI SẢN CỦA ÔNG THUẤN

Cuteo@

Có một số bạn hỏi tôi, vì sao tôi không lên án chuyện ông Nguyễn Quang Thuấn là đảng viên mà chơi golf với thẻ Hội viên ở sân golf Vân Trì lên đến 3 tỉ một năm, đi ăn nhà hàng sang trọng, ở biệt thự mặt phố... thậm chí nhiều bạn còn quy kết ông Thuấn tham nhũng hoặc dùng tiền ngân sách để du hí... 

Xin nói rõ luôn, rằng chúng ta mới chỉ nghe nói, hoặc đọc thông tin từ trên mạng. Tuyệt nhiên chưa có bất cứ một chúng cứ nào chứng minh ông Thuấn dùng tiền ngân sách để ăn chơi hay tham nhũng mà có tài sản lớn. Chúng ta không có hoặc ít nhất là chưa có bằng chứng để khẳng định rằng ông Thuấn có tài sản nguồn gốc bất minh (Bạn nào có xin trưng ra cho thiên hạ biết). Do đó, dư luận không nên vội khẳng định rằng ông giàu có nhờ tham nhũng. 

Một cán bộ nhà nước vẫn có thể giàu có nhờ gia đình làm ăn buôn bán, nhờ vợ năng đông, nhờ con thành đạt và nhờ vào chính não bộ của anh ta. Ông Thuấn trước khi là Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng đã từng kinh qua nhiều chức vụ ở nhiều cơ quan khác nhau. Ông cũng là Tiến sĩ Kinh tế, từng tư vấn nhiều chương trình, dự án cho các doanh nghiệp và bản thân ông đã từng viết, xuất bản nhiều bài báo khoa học và sách chuyên khảo về kinh tế... Với những gì ông làm, việc ông có thu nhập cao bằng trí tuệ, bằng sức lao động là không khó khăn gì. Đó là chưa kể những gì mà vợ con ông đã làm hoặc được thừa hưởng từ thế hệ trước.

Vì thế, trước khi các cơ quan hữu trách xác minh nguồn gốc tài sản của ông Tuấn, dư luận không nên vu cáo, xâm phạm quyền lợi hợp pháp của ông. Bản thân tôi cũng không có bất kỳ quy chụp nào về chuyện tài sản hay chuyện ông du hí đây đó. Tuy nhiên, nếu sau này các cơ quan chức năng có bằng chứng chứng minh ông Thuấn tham nhũng, dùng tiền ngân sách để chơi gold thì chính tôi sẽ là người đầu tiên lên án.

Nói thêm, chuyện ông Thuấn đi ăn ở Daewoo hay chuyện ai đó mời đi chơi golf là chuyện hoàn toàn bình thường. Các bạn đi ăn ở đó được, các bạn chi chơi golf được thì tại sao tôi hay ông Thuấn lại không được đi?

Nói như thế để thấy tôi có cách nhìn riêng theo phương châm khách quan, công bằng, không thiên vị và chuyện nào ra chuyện đó.

4 nhận xét:

  1. Một cán bộ nhà nước vẫn có thể giàu có nhờ gia đình làm ăn buôn bán, nhờ vợ năng đông, nhờ con thành đạt nhờ vào đầu óc của ông ta. Cũng như ông Thuấn là đã từng là tiến sĩ kinh tế với đầu óc như vậy ông hoàn toàn có thể tự kinh doanh bằng trí tuệ của ông, giàu lên từ ấy chứ không phải là tham nhũng. Vì vậy đừng kết luận vội vàng điều gì khi chúng ta chưa có bằng chứng rõ ràng, chính xác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhai lại như người máy, đúng bọn DLV, không thấy xấu hổ à?

      Xóa
  2. Mọi quy chụp tội danh phải có đầy đủ chứng cứ; không thể nghe trên mạng nói gì là quy chụp được; nhiều khi trên mạng đưa các thông tin để câu viwe thôi, không có cơ sở nào hết.

    Trả lờiXóa
  3. trước khi các cơ quan hữu trách xác minh nguồn gốc tài sản của ông Tuấn, dư luận không nên vu cáo, xâm phạm quyền lợi hợp pháp của ông. Bản thân tôi cũng không có bất kỳ quy chụp nào về chuyện tài sản hay chuyện ông du hí đây đó. Tuy nhiên, nếu sau này các cơ quan chức năng có bằng chứng chứng minh ông Thuấn tham nhũng, dùng tiền ngân sách để chơi gold thì chính tôi sẽ là người đầu tiên lên án.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog