Chia sẻ

Tre Làng

Công an Hà Nội: "BẢN ĐỒ DỊCH COVID-19 KHÔNG CHÍNH XÁC"


Công an Hà Nội nhấn mạnh người dân không nên chia sẻ đường link được cho là bản đồ lưu ý dịch Coid-19. Tất cả các trường hợp liên quan sẽ được thành phố thông tin đầy đủ.

Trước việc mạng xã hội lan truyền đường link được cho là bản đồ lưu ý dịch Covid-19, sáng 10/3 Công an thành phố Hà Nội cho biết đây là thông tin không chính xác, người dân không nên chia sẻ.

Theo đó, đường link chia sẻ bản đồ từ Google Maps với hàng chục chấm đỏ cảnh báo tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Nội dung cho rằng đó là nơi ở, làm việc của những người từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Đồng thời, cảnh báo người dùng cần thận trọng, không nên đến các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ.

Bản đồ cảnh báo về dịch Covid-19 trên Google Maps là không chính xác. Ảnh: Chụp màn hình.

Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh đây là bản đồ không chính xác, người dân không nên tin và chia sẻ bản đồ này. Để cập nhật các thông tin nhanh chóng và chính xác nhất về dịch Covid-19, người dân nên vào Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc các báo chính thống.

"Hiện tại, Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình sau khi xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên. Thành phố cũng công khai minh bạch thông tin tình hình dịch bệnh, tất cả các ca nhiễm đều được thông báo đầy đủ. Do đó, người dân có thể yên tâm, không hoang mang, dao động để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất", thông báo của Công an Hà Nội nêu rõ.

Ngoài ra, để phòng chống Covid-19 hiệu quả người dân cần thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc rửa tay bằng dung dịch rửa tay có cồn; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi bằng khăn giấy hoặc tay áo; tránh đưa tay lên mắt, mũi miệng.

Hạn chế tiếp xúc gần trong khoảng cách 1 mét với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.

10 nhận xét:

  1. Đừng tin vào bản đồ ‘cảnh báo dịch COVID-19 tại Hà Nội’ lan truyền trên mạng.Vài ngày qua, nhiều người tỏ ra hoang mang khi thấy đường link chia sẻ bản đồ lưu ý dịch COVID-19 tại Hà Nội lan truyền trên mạng xã hội. Công an khẳng định “bản đồ COVID-19” là không chính xác, người dân không nên tin và chia sẻ. Mọi người hãy thật sự tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin để không bị đánh lừa bởi bọn thù hằn.

    Trả lờiXóa
  2. Thời điểm hiện tại, thành phố Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình sau khi xuất hiện trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên. Hà Nội đã chủ động triển khai các biện pháp cần thiết để khoanh vùng, dập dịch cũng như bảo đảm nhu cầu hàng hóa của người dân. Vậy nên mọi người hãy yên tâm phòng chống dịch bệnh, phối hợp cùng cơ quann chức năng, không nên hoang mang dao động trước những thông tin thất thiêt.

    Trả lờiXóa
  3. Để cập nhật các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất về dịch COVID-19, người dân nên cập nhật thông tin từ Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc các trang thông tin chính thống, có uy tín. Hãy tuân theo sự chỉ dẫn của Bộ y tế để phòng tránh dịch bệnh và hãy giữ cho mình cái đầu lạnh để tiếp thu thông tin đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  4. Việc đưa tin về bản đồ giả cho thấy tình hình tin xấu, tin bẩn trên mạng xã hội vẫn còn phức tạp. Đề nghị các cơ quan chính quyền xử lý các trường hợp vô nhân đạo này một cách triệt để hơn nữa. Đồng thời người dân cũng nên bình tĩnh khi tiếp nhận thông tin, xác định rõ nguồn gốc tin mới chia sẻ để có thể lan truyền những thông tin chính xác, có giá trị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin giả

      Xóa
  5. Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh bản đồ COVID-19 đang được lan truyền trên mạnglaf không chính xác, người dân không nên tin và chia sẻ bản đồ này. Để cập nhật các thông tin nhanh chóng và chính xác nhất về dịch Covid-19, người dân nên vào Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc các báo chính thống.

    Trả lờiXóa
  6. các fakenews về bệnh dịch còn nhản nhan nhiều trên các trang báo hơn là các tin tức về việc làm sao để phòng,chống dịch một cách hiệu quả .Để cập nhật các thông tin nhanh chóng và chính xác nhất về dịch Covid-19, khuyến cáo người dân nên vào Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế hoặc các báo chính thống.

    Trả lờiXóa
  7. đường link chia sẻ bản đồ từ Google Maps với hàng chục chấm đỏ cảnh báo tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Nội dung cho rằng đó là nơi ở, làm việc của những người từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Đồng thời, cảnh báo người dùng cần thận trọng, không nên đến các địa điểm được đánh dấu trên bản đồ là không có căn cứ xác thực

    Trả lờiXóa
  8. Những kẻ tung tin không đúng sự thật về dịch bệnh covid19; gây hoang mang tư tưởng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh cần phải nghiêm trị.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog