Chia sẻ

Tre Làng

FBKER NGUYỄN SIN BỊ MỜI LÀM VIỆC


Cuteo@

Chiều qua 29/3, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Đức Thọ cho biết TP.HCM đã mời chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin đến làm việc với thanh tra sở vào ngày 30/3, để làm rõ việc loan tin sai sự thật về người tử vong vì Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Thọ cho biết thanh tra sở đã liên hệ và mời chủ tài khoản trên đến làm việc từ ngày 28/3. Sau khi làm việc với chủ tài khoản, căn cứ kết quả, thanh tra sở sẽ có hình thức xử lý chủ tài khoản này theo quy định pháp luật.

Hiện, Facebooker Nguyễn Sin đã gỡ bỏ bài đăng này, nhận khuyết điểm và xin lỗi cộng đồng trên trang cá nhân.

Người này viết: Facebooker là Facebooker, vừa là phóng viên vừa làm luôn việc của biên tập viên và cũng là người cuối cùng ấn nút xuất bản, nên dù muốn hay không thì chất lượng tin bài cũng không thể nào chất lượng bằng một cơ quan báo chí".

Facebooker Nguyễn Sin: "Khi nhận được thông tin, tôi đã xác minh từ nhiều nguồn, tiếc là kết quả không chính xác. Đôi khi sự nhiệt huyết, năng nổ quá lại trở thành phá hoại".

Tại cuộc họp và thị sát qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương sáng 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam hiện chưa có người tử vong vì dịch Covid-19 và yêu cầu xử lý việc tung tin thất thiệt về vấn đề này.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến 8h ngày 29/3 thành phố ghi nhận 45 trường hợp dương tính với Covid-19 (3 người đã khỏi bệnh, xuất viện). Tổng số ca nghi ngờ đến 28/3 là 296 trường hợp, trong đó có 291 ca có kết quả âm tính và 5 ca đang chờ kết quả.

12 nhận xét:

  1. Những người tung tin không chính xác, sai sự thật về dịch bệnh Covid 19 đang trong thời điểm nóng như vậy cần phải bị xử lí nghiêm. Người ta có câu "K hiểu biết thêm nhiệt tình thành đại phá hoại", việc làm như vậy có thể thành đại phá hoại theo đúng nghĩa bởi ảnh hưởng đến tư tưởng của người dân, hoang mang trong khi dịch bệnh đang bùng phát như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Những thông tin nhạy cảm liên quan đến dịch bệnh dù có nghe ngóng ở đâu xin hãy cứ chờ một thông cáo báo chí chính thức đến từ phía chính phủ và bộ y tế chứ không phải cố liên lạc người quen này người quen nọ để rồi đưa tin lên mạng xã hội chỉ vì muốn thể hiện ta đây là người biết tin sớm nhất để rồi nếu chẳng may sai như trong trường hợp này lại tốn công tốn sức các anh công an bê về đồn ngồi uống nước trà thôi

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là giờ lứa tuổi này cũng có thể dễ bị lừa bịp để tung tin giả. Chắc chắn một điều có diễn biến mới nào của dịch cũng sẽ được chính quyền cập nhật đầy đủ và nhanh chóng vậy nên nếu thực sự mà có quan tâm đến tình hình dịch thì nên là nghe thông tin từ nguồn chính xác chứ đừng có vội nghe nguồn từ những cái nguồn vớ vẩn như fber trên

    Trả lờiXóa
  4. Xin khẳng định tại thời điểm này chưa có ai tử vong do nhiễm dịch bệnh cả, người dân mong hãy tỉnh táo trong việc lựa chon nguồn tin để tin trong thời buổi thị trường ngập tràn tin rác như hiện nay. Còn các anh các chị nào nếu yêu nước và quan tâm đến dịch thật thì cũng chỉ cần ngồi yên nghe tin từ Bộ y tế, chính phủ.. chứ không cần đi nghe ngóng "người quen" nào đó rồi đăng tin đâu!

    Trả lờiXóa
  5. Xin nhớ rõ rằng tại cuộc họp và thị sát qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương sáng 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam hiện chưa có người tử vong vì dịch Covid-19 và yêu cầu xử lý việc tung tin thất thiệt về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tung tin thất thiệt về dịch bệnh thì phải xử lý thật nặng

      Xóa
  6. Tại thời điểm hiện nay thông tin có người tử vong do COVID 19 là hoàn toàn bịa đặt và chỉ bị tung lên để câu view làm hoang mang dư luận mà thôi. Nếu có người tử vong thì không đời nào chính phủ lại giấu và cũng không thể giấu được

    Trả lờiXóa
  7. Lại một thằng ngốc nhưng tỏ vẻ ta hiểu biết, ai khiến nó đăng tin mà tay nhanh hơn não để rồi bị chích vậy.

    Trả lờiXóa
  8. trong thời điểm nước sôi lửa bóng như thế còn dùng mấy trò con bò, câu view, câu like, đúng là cái đồ tay nhanh hơn não, làm ơn nghĩ trước khi làm đi, những kẻ tung tin đồn thất thiệt như này nên bị xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  9. Tất cả những kẻ tung tin thất thiệt đều phải bị xử lý thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog