Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội: THÊM 2 CA NHIỄM SARS -CoV-2

Bác ruột và lái xe của ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2

Đến 17 giờ ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo có thêm 2 ca có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Căn nhà số 125 Trúc Bạch, nơi ở của nữ bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, đã được niêm phong. Ảnh: Trung Nguyên.

Các trường hợp vừa phát hiện dương tính là hai trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.H.N (nữ, 26 tuổi), trú quán tại phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội) đã được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 vào tối 6/3.

Hai trường hợp mới này là bà L.T.H (sinh năm 1956), là bác ruột của bệnh nhân N.T.H.N và anh D.Đ.P (sinh năm 1993), là lái xe riêng của gia đình bệnh nhân N.T.H.N.

Cả hai trường hợp đã được Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện ra ca bệnh N.T.H.N.

Bộ Y tế sẽ tiếp tục thông tin chi tiết về hai trường hợp này.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 20 ca mắc dịch COVID-19, trong đó Hà Nội có 3 ca. Ca nhiễm đầu tiên của Hà Nội được công bố tối 6/3, là bệnh nhân N.T.H.N, người vừa trở về sau chuyến đi du lịch, thăm người thân tại Anh- Pháp và Italy.

Tạ Nguyên/Báo Tin tức

9 nhận xét:

  1. Nặc danh08:26 8/3/20

    Đây là một bệnh hết sức nguy hiểm vì lây nhanh, lây lan xa ,lây theo đủ kiểu và gây chết người mau.Từ chỉ một nươc là Trung Quốc mà bây giờ đã lây lan khắp năm châu với gần 100 nước bị!Điều nguy hiểm nhất của bệnh là nhiều người đã bị lây ngầm qua nhiều cách mà không biết đến khi biết (bệnh bùng ra) thì đã trể.Do vậy luôn cẩn thận, đề phòng làm theo quy định của nhà nước là hơn hết.

    Trả lờiXóa
  2. dù trong bất cứ tình huống nào chúng ta cũng cần thật sự bình tĩnh, không hoang mang lo sợ, không hoảng hốt chạy đi trốn dịch. hãy cùng đảng nhà nước phối hợp thực hiện kiểm soát dịch, chống dịch đúng theo khuyến cáo của bộ y tế. hãy tin ở đảng ta, nhà nước ta, chúng ta đã làm rất tốt đối với sar với mers thì corona tôi tin là chúng ta cũng sẽ làm được như vậy. chỉ cần nhân dân đồng lòng, chuyện gì cũng được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  3. Giờ là lúc cần tình người phát lộ hơn bao giờ hết, cần quay lại với sự dịu dàng như lòng mẹ để bao bọc và chăm sóc, hy sinh cho nhau trong cơn hoạn nạn. Để chứng minh cho thế giới thấy một Việt Nam nhân bản đến nhường nào. Không chủ quan nhưng nhất định không được hoảng loạn, hãy tin Đảng và nhà nước ta. Chúng ta từng chữa khỏi 16/16 ca. Cả nước đoàn kết, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng kẻ thù mang tên Covid-19.

    Trả lờiXóa
  4. Các đồng bào ở vùng có dịch chuẩn bị về nước hãy trân trọng sức khỏe của chính mình, người thân, đồng bào và công lao của cả đất nước. Hãy khai báo đầy đủ hành trình và tình trạng sức khỏe, đừng giấu diếm vì đằng nào cũng bị phát hiện, mà lúc đó thì mọi sự sẽ tồi tệ hơn nhiều.Tổ quốc không bao giờ bỏ công dân ở phía sau, nên công dân hãy cùng chung tay bảo vệ Tổ Quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Điều quan trọng nhất bây giờ là mọi người cần bình tĩnh, vì càng hoảng loạn thì càng dễ toang. Các bác ở trên đã tính toán đến trường hợp này và có sự chuẩn bị cần thiết, điển hình là cuộc diễn tập quy mô cực lớn cách đây vài ngày.Nên nhớ trường hợp hai bố con người Trung Quốc lượn từ Bắc vào Nam mà chỉ lây được cho một cô lễ tân. Trường hợp xấu đã xảy đến, nhưng đừng vì thế mà quá lo lắng, hãy thực hiện đúng hướng dẫn của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh.

    Trả lờiXóa
  6. Hãy hy sinh mình vì mọi người, bỏ đi sợ hãi, bỏ đi thiệt thòi để làm phúc cho dân cho nước đó là điều cần làm và đó là hạnh phúc của chúng ta. Nhà nước nên tăng cường kiểm soát chặt chẽ hành khách đến từ các nước có dịch. Trường hợp xấu là trong vài ngày tới có thể có vài chục người nhiễm covid thì cũng không nên hốt hoảng.Bà con đừng di chuyển lung tung, chạy như chạy loạn càng làm dịch phát tán.

    Trả lờiXóa
  7. Hiện nay việc kiểm soát dịch bệnh rất chặt chẽ; nhưng dịch bệnh covid 19 đang lây lan rất nhanh; mọi người dân hãy tin tưởng Việt Nam đang là nước khống chế dịch bệnh tốt nhất thế giới; hãy chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog