Chia sẻ

Tre Làng

Hàng loạt đối tượng bị xử lý vì tung tin bịa đặt chuyện ông Nguyễn Quang Thuấn có bồ nhí, con riêng

LâmTrực@

Bệnh nhân số 21 là ông Nguyễn Quang Thuấn là nạn nhân trực tiếp của những kẻ tuyên truyền ác ý trên mạng xã hội. Sau chuyến công tác ở Anh về nước, ông dương tính với SARS-CoV-2 và vì ông là một trong những nhân vật quan trọng lại tiếp xúc với nhiều người khác sau khi về nước nên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận cùng sự soi mói của những kẻ cơ hội. 

Theo đó, tất cả những gì liên quan đến ông đều được đào bới, từ quê quán, quá trình học tập, trưởng thành, các chức vụ đã kinh qua đến chuyện nhà cửa, kinh tế, chuyện vui chơi giải trí và thậm chí chuyện đời tư cũng được dùng kính lúp để soi mói, thậm chí cố tình xuyên tạc để bôi nhọ.

Ai cũng biết, những kẻ cố tình bịa đặt những thông tin về ông Nguyễn Quang Thuấn không chỉ đơn giản nhằm vào cá nhân ông Thuấn mà bản chất là nhằm vào chế độ.

Khởi đầu cho chiến dịch bôi nhọ ông Nguyễn Quang Thuấn là Hoàng Dũng - một kẻ chống phá đất nước đội lốt zân chủ, được Mỹ cấp quy chế tỵ nạn ở Mỹ - đã làm giả thông báo từ "Trần Việt Tân, Bộ công an" loan tin: "Bệnh nhân số 21 - ông Thuấn - khai ko đúng sự thật là đã đi đâu từ lúc xuống sân bay, cơ quan nhà nước đi hốt người mà ông ý tiếp xúc ko đúng và ko trích xuất dc camera hình ảnh nơi ông ý đến nên bắt ông ý khai lại. Hoá ra là nói dối, xuống sân bay đến nhà bồ nhí ở R4 Royal City, công an và y tế vừa đến bế bà bồ nhí đi và phát hiện còn có con riêng nên bế cả 2 mẹ con đi, đang ầm ĩ cả chung cư”.

Thông tin này ngay sau đó được Châu Xuân Nguyễn đăng lại và tán phát rộng rãi. Ở trong nước, những kẻ thù hằn với chế độ, chống phá đất nước cũng ngay lập tức chế biến thông tin này tung lên mạng với thái độ hí hửng ra mặt. Một số người vì động cơ cá nhân hoặc kém hiểu biết cũng tiếp sức lan tỏa thông tin độc hại nói trên lên Facebook.

Một trong số những người đăng tải thông tin ông Nguyễn Quang Thuấn có bồ nhí, có con riêng, che dấu thông tin... ở Hà Nội là Fbker Ngọc Vũ, nhưng ngay sau đó đã phải tự gỡ xuống và đính chính vì nhận ra đó là thông tin giả.

Thực tế cô gái trong bức ảnh được gán cho là bồ nhí của ông Nguyễn Quang Thuấn là diễn viên Nguyễn Mỹ Linh và em bé trong hình là bé Moon, cũng là diễn viên đóng chung phim. Ngay sau khi bị gán cho là bồ nhí của ông Thuấn, diễn viên Nguyễn Mỹ Linh đã đăng đàn cảnh báo và tới làm việc với cơ quan công an về chuyện mình bị xúc phạm, bôi bẩn danh dự, uy tín và yêu cầu trừng phạt những kẻ cố tình tán phát thông tin này.

Mới nhất, theo thông tin từ Bộ Công an, liên quan đến ông Thuấn, trên không gian mạng những ngày qua lan truyền nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc bệnh nhân này có “bồ nhí, con riêng,” khai báo y tế không trung thực…, thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Và khi thông tin này lên mạng, các đối tượng phản động, chống đối chính trị trong và ngoài nước nhân cơ hội đã gia tăng kích động, xuyên tạc, gây hoài nghi, làm xói mòn niềm tin của quần chúng nhân dân, gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Ngày 13/3/2020, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã phối hợp Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc, xác minh, đấu tranh xử lý một số đối tượng đã đăng tải, chia sẻ những thông tin thất thiệt về bệnh nhân Nguyễn Quang Thuấn. Theo đó, cơ quan công an đã xử lý Võ Thị Thanh Thủy, sinh năm 1986, trú tại quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội; Doãn Thị Kim Phượng, sinh năm 1958, trú tại quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội; và Nguyễn Thị Vân, sinh năm 1994, trú tại Đông Anh, thành phố Hà Nội cùng vài đối tượng khác. 

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do thiếu hiểu biết nên đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ những thông tin thất thiệt nêu trên, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ông Nguyễn Quang Thuấn. Các đối tượng này cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, xin gỡ bỏ bài viết trên Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

***

Mời xem clip Lật tẩy hành vi bôi nhọ Bệnh nhân 21

8 nhận xét:

  1. lại là chiêu bài xuyên tạc cũ rích của bọn rận chủ, nhân cơ hội dịch bệnh diễn biến phức tạp chúng đã gia tăng kích động, xuyên tạc, gây hoài nghi, làm xói mòn niềm tin của quần chúng nhân dân, gây hoang mang trong dư luận xã hội

    Trả lờiXóa
  2. Trên không gian mạng những ngày qua lan truyền nhiều thông tin thất thiệt về bệnh nhân số 21 (tên N.Q.T, trú tại Ba Đình, TP Hà Nội), bịa đặt, xuyên tạc bệnh nhân này có “bồ nhí, con riêng”, khai báo y tế không trung thực…, thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Và cuối cùng thì các bạn đó đã được mời lên uống trà và nộp phạt và ngân sách nhà nước vì hay để mồm đi chơi xa.

    Trả lờiXóa
  3. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do thiếu hiểu biết nên đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ những thông tin suy diễn, thất thiệt nêu trên, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ông N.Q.T. Các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, xin gỡ bỏ bài viết trên Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.Một pha bẻ lái đi vào lòng người của các chị rảnh rỗi ngày dịch.

    Trả lờiXóa
  4. Các đơn vị chức năng của Bộ Công an căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm của các đối tượng để xem xét hình thức xử lý. Đồng thời, tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ các đối tượng tung tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Những anh chị không thích uống trà ở nhà thì mời hết lên phường cho vui vẻ không quạu hihi.

    Trả lờiXóa
  5. Các trường hợp tung tin bịa đặt làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ông Thuấn và các hành vi chống đối chính quyền các cấp phải bị trừng trị đích đáng.

    Trả lờiXóa
  6. theo thông tin từ Bộ Công an, liên quan đến ông Thuấn, trên không gian mạng những ngày qua lan truyền nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc bệnh nhân này có “bồ nhí, con riêng,” khai báo y tế không trung thực…, thu hút hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Và khi thông tin này lên mạng, các đối tượng phản động, chống đối chính trị trong và ngoài nước nhân cơ hội đã gia tăng kích động, xuyên tạc, gây hoài nghi, làm xói mòn niềm tin của quần chúng nhân dân, gây hoang mang trong dư luận xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Trường hợp nào tung tin thất thiệt thì cứ xử lý thật nặng là sợ hết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog