Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG CHẤP NHẬN LOẠI THẦY GIÁO NHƯ THẾ NÀY

Cuteo@ 

Chiều 29/3/2020, Thanh tra sở TT-TT tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Sơn triệu tập ông Đào Quốc Trọng, 42 tuổi, giáo viên Trường THPT Hương Sơn, quê ở xã Xuân Bằng, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh lên làm việc.

Đêm 28/3, ông Đào Quốc Trọng đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình có tên "Trong Dao" để đăng tải dòng status có nội dung: 
“Búa thì trực tiếp đập răng,
Liềm giống lưỡi hái đã quăng vào mồm;
Củng tại cái chị Cô vi...,
Nên các Bác sợ cái gì đằng sau,
Đeo vào chỉ một hồi lâu,
Sau vứt sọt rác ai đâu nói gì...hê hê” 
Những dòng trạng thái nói trên được đính kèm hình ảnh Đại hội Đảng bộ xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Trong đó những người dự họp đều đeo khẩu trang có in hình cờ đảng với đặc trưng búa liềm. 

Không cần phải phân tích hẳn các bạn đã biết những từ như "Búa", "liềm",.. ở trong câu thơ trên ám chỉ điều gì. 

Công bằng mà nói, việc in hình cờ đảng vào khẩu trang là một ý tưởng tồi và nếu như các đảng viên dự họp sử dụng khẩu trang có in hình cờ đảng vào khẩu trang làm "cảm hứng" cho ông thầy này làm thơ dù không vi phạm pháp luật, thì cũng rất phản cảm.

Cá nhân tôi cho rằng, ông giáo này bị phạt vì hành vì đăng tải thông tin không đúng sự thật về tình hình dịch bệnh Covid tại Hà Tĩnh chứ không hẳn vì bài thơ trên cho dù ai cũng hiểu hàm ý. 

Và đây mới là lý do khiến ông Trọng bị phạt: Hôm 25/3, ông Trọng đã sử dụng Facebook cá nhân với nick "Trong Dao" để đăng tải thông tin: 
“Như vậy Hà Tĩnh đã có trường hợp thứ 2...?”.
Dù có dấu chấm hỏi ở cuối câu, nhưng thông tin này vẫn là thông tin sai sự thật và nó tác động tiêu cực tới những người đọc. Người ta không thể đo đếm chính xác được bao nhiêu người đã hoảng loạn về thông tin này, bởi mức độ chia sẻ, lan tỏa rất nhanh trên mạng.

Nói gì thì nói, các học sinh của ông chắc chắn sẽ tin vào những gì ông viết.

Tại buổi làm việc, ông Đào Quốc Trọng thừa nhận Facebook Trong Dao là Facebook của cá nhân ông, thừa nhận hành vi của mình là sai trái. Ông trọng gỡ bỏ các nội dung sai sự thật đã đăng tải trên Facebook cá nhân và hứa không tái phạm.

Căn cứ điểm a, khoản 3, điều 64, nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ (về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện), Thanh tra Sở TT-TT Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Đào Quốc Trọng với số tiền 10 triệu đồng.

Ông Đào Quốc Trọng là một thầy giáo, hành vi của ông không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức, chuẩn mực của một nhà giáo. Đáng nói, sai phạm của ông không chỉ một lần mà là có hệ thống. Sẽ rất nguy hiểm nếu để ông thầy này nhồi nhét vào đầu các em học sinh lối tư duy rác rưởi ấy. Do đó, sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh nên cân nhắc đưa ông thầy này ra khỏi đội ngũ nhà giáo. Người dân sẽ không chấp nhận có loại thầy giáo như thế này.

20 nhận xét:

  1. Không thể chấp nhận được nhân cách của một người như vậy lại đi dạy học cho thế hệ tương lai của đất nước. Phải xử phạt thật nghiêm và có cách răn đe để những người giáo viên vững tư tưởng, dạy dỗ cho thế hệ trẻ của đất nước. Không thể để những tư tưởng của giáo viên như thế này vào đầu con trẻ được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, ông Đào Quốc Trọng không đủ tư cách làm giáo viên nữa

      Xóa
  2. Đúng là tay GV này nó cay cú đả kích Đảng, chính quyền, nhưng cái ngu, cái dở hơi là cái quân in hình búa liềm lên cái khẩu trang làm quái gì. Đó là cái tội giống như xúc phạm quốc kỳ, quốc huy...cũng nên phạt hành chính chúng nó mà không riên gì phạt anh GV kia.

    Trả lờiXóa
  3. Thầy cho ra thầy. Với những người đã có nhận thức lệch lạc này thì không xứng đáng để đứng trên bục giảng, không xứng đáng để lên lớp giảng dạy các e học sinh. Với trường hợp này thiết nghĩ không những xử phạt hành chính là sở giáo dục Hà Tĩnh cũng như trường THPT Hương Sơn cần xem xét, nếu để những tư tưởng này nhồi nhét vào đầu học sinh thì quá là nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, thày này dạy thì trò chỉ có hư thôi

      Xóa
  4. Là thầy nhưng không phải là thầy. Là người có học có nhận thức, là người lái đò thế nhưng không những vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức của nghề giáo. Tương lai đất nước sẽ về đâu nếu như những học trò tiếp xúc với các tư tưởng sai trái, tự chuyển hóa này. Thiết nghĩ với các hành vi này nhà trường cần có các biện pháp xem xét, xã hội không thể chấp nhận một người thầy như này.

    Trả lờiXóa
  5. Ông T là một thầy giáo, hành vi của ông không chỉ vi phạm pháp luật nhà nước về phát ngôn, dùng từ phản cảm mà còn vi phạm đạo đức, chuẩn mực của một thầy giáo. Ở đây, sai phạm của ông không chỉ một lần mà là có hệ thống. Sẽ rất nguy hiểm nếu để ông thầy này nhồi nhét vào đầu các em học sinh những tư tưởng đó. Do đó, tỉnh Hà Tĩnh nên cân nhắc đưa ông thầy này trong đội ngũ nhà giáo bởi nếu tiếp tục như vậy, tư tưởng của các em học sinh sẽ ảnh hưởng rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  6. Ông ta viết ra những cái lời thơ như vậy theo tôi thấy nó vi phạm cực kì nghiêm trọng đến chuẩn mực đạo đức của người thầy giáo. Một kẻ mang lại tri thức cho những thế hệ khác không thể cứ vui mồm làm thơ mà lại là thơ phản cảm sau đó lại đăng lên FB như vậy. Đặc biệt còn liên quan đến những thứ như cờ Đảng...không thể chấp nhận nổi

    Trả lờiXóa
  7. Những thể loại như này thì cần phải xử lý chứ nhỉ? Một người thầy giáo không thể cứ tự tiện vui mồm lên mạng xã hội văn vẻ vài câu mà lại còn là thứ văn thơ có những nội dung và hình ảnh nhạy cảm được. ông viết thơ thế chẳng phải ý ông ta muốn bỡn cợt và coi thường đối với những hình ảnh đang làm tượng trưng cho đảng cộng sản việt nam hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, phải xử lý ông thày giáo hư đốn này

      Xóa
  8. Trường hợp như này chẳng phải là nên loại bỏ ra khỏi đội ngũ Đảng, đội ngũ cán bộ giáo viên hay sao? Tiếp tục để giảng dạy chẳng phả sẽ gây hại cho cả một hệ thống thế hệ tương lai hay sao? Không thể chấp nhận một người thầy như này tiếp tục giảng dạy các em học sinh được vì tư tưởng của các em học sinh sẽ ảnh hưởng rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. Là người có học có nhận thức, là người lái đò thế nhưng không những vi phạm pháp luật mà còn vi phạm nghiêm trọng đạo đức của nghề giáo. Tương lai đất nước sẽ về đâu nếu như những học trò tiếp xúc với các tư tưởng sai trái, tự chuyển hóa này. Những trường hợp như này chắc chắn cần phải áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm như đuổi ra khỏi ngành, khai trừ khỏi Đảng

    Trả lờiXóa
  10. Công bằng mà nói, việc in hình cờ đảng vào khẩu trang là một ý tưởng tồi và nếu như các đảng viên dự họp sử dụng khẩu trang có in hình cờ đảng vào khẩu trang làm "cảm hứng" cho ông thầy này làm thơ dù không vi phạm pháp luật, thì cũng rất phản cảm.

    Trả lờiXóa
  11. Dù có dấu chấm hỏi ở cuối câu, nhưng thông tin này vẫn là thông tin sai sự thật và nó tác động tiêu cực tới những người đọc. Người ta không thể đo đếm chính xác được bao nhiêu người đã hoảng loạn về thông tin này, bởi mức độ chia sẻ, lan tỏa rất nhanh trên mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các thông tin sai sự thật rất nghuy hiểm; gây hoảng loạn trong nhân dân; cho nên phải xử lý nghiêm ông giáo này

      Xóa
  12. Ông Đào Quốc Trọng là một thầy giáo, hành vi của ông không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức, chuẩn mực của một nhà giáo. Đáng nói, sai phạm của ông không chỉ một lần mà là có hệ thống. Sẽ rất nguy hiểm nếu để ông thầy này nhồi nhét vào đầu các em học sinh lối tư duy rác rưởi ấy. Do đó, sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh nên cân nhắc đưa ông thầy này ra khỏi đội ngũ nhà giáo

    Trả lờiXóa
  13. Đúng là không thể chấp nhận được,thầy là GV dạy văn,người góp phần vào suy nghĩ,nhận thức,cách nhìn cũng như truyền tải cái đạo,văn hóa cho học sinh,mà lại xuyên tạc,phỉ báng,nói xấu tổ chức Đảng và chính quyền như thế là quá vi phạm đạo đức,nhân cách.Thật buồn khi đội ngũ GV của GD-ĐT Hà tĩnh lại có những người như a,những kẻ thất phu không đáng làm thầy.Đã đến lúc phải nhìn lại về chữ "thầy" với Đào Q.Trọng,...

    Trả lờiXóa
  14. Là một thày giáo nhưng lại hổ đốn đến thế thì phải xử lý thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog