Chia sẻ

Tre Làng

Lê Trung Khoa không thể lẩn trốn trước các chế tài của Nhà nước Đức


Thời gian qua, bạn bè gần xa có hỏi tôi, liệu LTK có bị cơ quan nhà nước Đức xử lý vì tội sản xuất và phát tán rộng rãi nhiều Videoclip trên kênh YouTube nhằm mục đích vu khống, xuyên tạc cá nhân tôi? Để không phải trả lời từng người, tôi xin đưa ra thông tin sau:

Việc LTK sản xuất và phát tán rộng rãi các Videoclip này trên kênh YouTube đã vi phạm nghiêm trọng không chỉ chuẩn mực đạo đức do Hội đồng báo chí Đức ban hành mà còn các quy định pháp lý của CHLB Đức. Vi phạm các quy định đó sẽ bị xử lý bằng các chế tài nghiêm khắc. Cá nhân tôi là người bị hại đã yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc. Hành động của LTK không nghiêm trọng bằng các trọng tội như giết người, hiếp dâm, cướp ngân hàng… nên không được yêu tiên điều tra và xử lý. Điều đó không có nghĩa là LTK đã thoát. Ở Đức, vụ việc gì, dù to hay nhỏ, đều có quy trình theo luật định và cần thời gian để xử lý. Cho đến nay, các biện pháp vẫn đang tiếp diễn sau hậu trường của Tòa án tiểu bang Berlin (Landgericht Berlin). Thời gian qua, LTK đã phải chạy cong đít để tìm thầy cãi cho mình và để cho họ hoạt động phải chồng một khoản tiền không nhỏ lên bàn. Khoản tiền này sẽ có thể tăng gấp nhiều lần, sau khi chuyên gia sẽ đánh giá tất cả các chứng cứ. Dù có ba đầu sáu tay, thì LTK cũng không thể một mình lo liệu việc này, theo luật phải thuê luật sư bảo vệ. Nói tóm lại, LTK không thể lẫn trốn trước các chế tài pháp lý.

Ngoài ra, nhiều người có hỏi tôi, bình luận như thế nào về thông tin mà LTK tung lên mạng là được cảnh sát Đức bảo vệ? Đây là câu trả lời của tôi:

Tất cả mọi người dân sống ở Đức đều được cảnh sát bảo vệ. Nhưng biện pháp bảo vệ đặc biệt dành cho cá nhân là những trường hợp ngoại lệ vô cùng hiếm và chỉ có thể nhận được khi một dân thường rơi vào hoàn cảnh có nguy cơ bị tấn công rất cao. LTK không thể nhận được đặc quyền đó vì chẳng ai thèm động chạm đến hắn vì lý do chính trị. Những năm 1990, người Việt ở Đức giết nhau chỉ vì tiền do tranh giành thị trường bán thuốc lá lậu. Theo yêu cầu hỗ trợ của Đức, An ninh Việt Nam cử người sang phối hợp giải tán các nhóm mafia người Việt đó. Do cách sống và quan điểm chính trị, LTK bị cộng đồng người Việt ghét bỏ và chửi bới. Muốn có được Các biện pháp theo Đạo luật Bảo vệ chống bạo lực (tiếng Đức: Maßnahmen nach Gewaltschutzgesetz), phải đệ đơn ra tòa. Sau khi tòa án ra lệnh, cảnh sát sẽ cân nhắc các biện phát cụ thể. Nếu được hưởng các biện pháp bảo vệ như thế thì LTK phải nhận được quyết định của tòa. Cho đến nay, quyết định đó LTK chưa bao giờ khoe, thay vào đó chỉ vào các ông cảnh sát đứng ngoài đường và to mồm nói rằng, đó là cảnh sát bảo vệ tôi. Rất có thể LTK đến cơ quan công an báo, có nguy cơ bị đánh, giết hại và được họ trao cho một Bản hướng dẫn (tiếng Đức Hinweise) cách phòng tránh các nguy cơ đối với cá nhân.

Hôm 3-8-2019, tôi đã đăng trên dòng thời gian FB một statut có tên AI ĐÃ LÀM TRÒ MÈO ĐỂ ỦNG HỘ "NHÀ BÁO ĐỨC“ TỰ XƯNG LÊ TRUNG KHOA, kể chuyện về trò hề rẻ tiền. Sự việc bắt đầu khi Nick KHÔNG CẢM GIÁC đã viết các bình luận tỏ thái độ là một người hâm mộ tôi và muốn bảo vệ cá nhân tôi. Sau đó, người này gửi tin nhắn cho tôi vì muốn bàn bạc với tôi cách "xử lý“ rất nhanh LTK và tôi nên liên lạc ngay với hắn qua điện thoại di thoại di động có số 01… Không biết người có biệt danh KHÔNG CẢM GIÁC là ai, nhưng một điều chắc chắn, tên này muốn tạo ra cho LTK một bằng chứng đang bị đe dọa không chỉ về phương diện tinh thần mà cả về thể xác, đó là thứ mà LTK hiện nay đang rất cần đưa ra cho cảnh sát.

LTK nên biết, ông trời có mắt!

Ảnh minh họa: Tòa án tiểu bang Berlin (Landgericht Berlin), là một trong những tòa án cấp tiểu bang lớn nhất của CHLB Đức, với 900 quan tòa và quan chức.
Nguồn: Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, trong tiếng Đức

4 nhận xét:

  1. Lê Trung Khoa có những hành động làm , phát tán những video xúc phạm người khác lên mạng xã hội trong khi hắn đang ở Đức đang chịu sự quản lý của Pháp luật Đức vậy mà hắn dám làm như vậy Hắn nghĩ là hắn đang muốn làm gì thì làm sao hắn nghĩ hắn có nhiều quyền lực trong tay đến mức mà nhà nước Đức không dám làm gì ak. Hắn đã nhầm

    Trả lờiXóa
  2. Việc LTK sản xuất và phát tán rộng rãi các Videoclip này trên kênh YouTube đã vi phạm nghiêm trọng không chỉ chuẩn mực đạo đức do Hội đồng báo chí Đức ban hành mà còn các quy định pháp lý của CHLB Đức. Vi phạm các quy định đó sẽ bị xử lý bằng các chế tài nghiêm khắc. Tất nhiên hắn ta cũng không ngoại lệ

    Trả lờiXóa
  3. các đối tượng phản động đã quen với việc ở nước ngoài và làm những clip phản động nói xấu chính quyền ,xuyên tạc sự thật .Tuy nhiên đó là do bọn chúng ở ngoài lãnh thổ Việt Nam nên không nhất thiết để chúng ta xử lý, nhưng lần này ngựa quen đường cũ khi mà Lê Trung Khoa dám ở Đức mà đăng những clip nói xấu đức thì tất nhiên là không trốn được pháp luật của họ rồi

    Trả lờiXóa
  4. Các đối tượng chống phá chế độ thường lẩn trốn ở nước ngoài để hoạt động chống phá Việt Nam; tuy nhiên Lê Trung Khoa lại ngựa quen đường cũ; ở nước Đức mà nói xấu nước Đức thì không thể thoát được vòng lao lý rồi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog