Chia sẻ

Tre Làng

LM Trịnh Ngọc Hiên và những lời của quỷ

Khoai@

🎀Tôi vào đọc hầu như toàn bộ các trang của Giáo xứ Thái Hà và nhận ra, họ không bỏ qua bất cứ một cơ hội nào để xuyên tạc thực tế, bôi nhọ cái chế độ mà họ đang sống, kể cả bằng cách bẩn tưởi nhất là bịa đặt để hạ uy tín của chế độ. Thậm chí còn kêu gọi người dân phản đối chính quyền dưới mọi hình thức.

https://www.trelangblog.com/2020/03/lm-trinh-ngoc-hien-va-nhung-loi-cua-quy.html

Bằng cách này, dường như hình ảnh đạo Thiên chúa đang bị méo mó trong con mắt cộng đồng, và hình ảnh các linh mục sẽ tiếp tục nhọ nhem, lồi lõm, lầy lội hơn bao giờ hết. Một trong số các linh mục có hành vi bẩn tưởi ở giáo xứ này Trịnh Ngọc Hiên.

Khác xa những gì mà VTCnews đã viết trong bài "cận cảnh nhà thờ Thái Hà phát livestream thánh lễ ngăn Covid-19", vào hôm 16/3/2020, lợi dụng vai trò chủ trì thánh lễ, linh mục quản xứ Thái Hà Trịnh Ngọc Hiên đã lồng ghép việc tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 với việc bịa đặt vu cáo Đảng, Nhà nước ta "không trung thực trong phòng dịch, để dịch bệnh lây lan khắp nơi, thực tế số người bị nhiễm gấp nhiều lần so với số công bố, vẫn mở cửa cho người nước ngoài đi lại tự do, gây hoang mang cho nhân dân". Trịnh Ngọc Hiên cũng kêu gọi "Người Việt ở hải ngoại không nên tin vào hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam", đồng thời kích động giới trẻ giáo dân "bảo vệ đất của giáo hội, phản đối chính quyền trong xử lý dịch”.

Thật mỉa mai, thân là một linh mục mà lại có những lời nói của quỷ sứ. Có lẽ ông ta đã quên Điều răn thứ Tám của Đức Chúa trời: Chớ làm chứng dối (You shall not bear false witness against your neighbor).

Thực tế là kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19, mọi thông tin về số người bị nhiễm mắc Covid-19 được cập nhật công khai minh bạch rộng rãi hàng ngày, hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng cho mọi người dân nắm bắt. Các trang thông tin của Chính phủ, của Bộ Y tế của các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở cách ly và của tất cả các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội cũng đã thể hiện rõ điều này. 

Nên nhớ, chủ trương của Việt Nam là công khai minh bạch các thông tin, trong đó có thông tin về dịch bệnh. Tuy nhiên, Việt Nam nhấn mạnh tới yếu tố chính xác, khách quan, không làm giảm nhẹ hay trầm trọng hóa vấn đề.

Từ góc nhìn khác, trong điều kiện công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, có thể khẳng định người ta không thể che dấu được các số liệu về dịch bệnh Covid-19 bởi nó là mối quan tâm số một của toàn thế giới. 

Tại Việt Nam có đến hàng trăm tổ chức y tế của các quốc gai và quốc tế hiện đang có mặt. Chỉ riêng Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã có tới 130 nhân viên tại Việt Nam. Ngoài ra, Trung tâm đã mở 4 Văn phòng đáp ứng tình trạng khẩn cấp y tế công cộng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Tây Nguyên và Nha Trang và Trung tâm này được kết nối trực tiếp với CDC Hoa Kỳ. 

Bên cạnh các tổ chức Y tế nêu trên, Việt Nam cũng là nơi có hàng ngàn nhà báo của các cơ quan báo chí, các hãng thông tấn quốc tế tác nghiệp. Đội ngũ này ngày đêm lùng sục thông tin để kiểm chứng thông tin. 

Đó là chưa kể đến hàng ngàn đối tượng kiểu như Hiên ngày đêm chực chờ, rình rập để có được thông tin, rồi bóp méo xuyên tạc nói xấu chế độ.

Từ những phân tích trên, có thể thấy ở Việt Nam, nhà nước muốn giấu thông tin về dịch bệnh cũng không được. 

Xin hỏi linh mục Trịnh Ngọc Hiên, dựa vào đâu và số liệu nào để nói rằng: "Để dịch bệnh lây lan khắp mọi nơi, số người bị nhiễm gấp nhiều lần so với số công bố"?

Xin hỏi Trịnh Ngọc Hiên, ông nghĩ gì khi thế giới đang đánh giá Việt Nam là nước có hệ thống y tế dự phòng tốt nhất? khi mà cho đến giờ Việt Nam vẫn chưa để xảy ra trường hợp nào tử vong vì Covid-19, trong khi ở Italia, có đến hơn 7.000 người đã tử vong, trong số đó có tới gần 100 linh mục Thiên chúa?

Ông Hiên nghĩ gì khi trong khi các nước khác còn không muốn nhận, muốn đón công dân của mình từ nước khác trở về thì Việt Nam với tinh thần tương thân tương ái, vẫn giang rộng vòng tay đón con em của mình từ khắp nơi trên thế giới và thậm chí cả vùng tâm dịch?

Trịnh Ngọc Hiên nghĩ gì khi Việt Nam miễn phí chữa trị Covid-19 cho công dân của mình trong khi ở Mỹ thì người dân phải trả 35.000 usd cho một ca bệnh và ở Italia thì người trên 60 vẫn không thuộc đối tượng ưu tiên cứu chữa?

Còn nữa, dù sát cạnh Trung Quốc, nơi có tâm dịch Vũ Hán, và gần như là quốc gia đầu tiên chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng cho đến hôm nay, Việt Nam vẫn kiểm soát tốt tới mức, chưa tới 200 người bị nhiễm. Trong khi đó, chỉ trong vòng 1 tuần, Mỹ đã là quốc gia có số mắc cao nhất thế giới, với số ca mắc lên tới 123.311 và 2.207 người tử vong. Chỉ trong chưa đầy một ngày, Mỹ ghi nhận thêm số ca mắc kỷ lục mới với 19.169 người mắc và 511 người tử vong? Hỏi như thế để thấy, Trịnh Ngọc Hiên đã trắng trợn xuyên tạc thực tế về tình hình lây lan dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Ông Trịnh Ngọc Hiên nghĩ gì khi thấy hình ảnh các cán bộ công an, quân đội, các ý bác sĩ quần quật ngày đêm phòng chống dịch từ biên giới, cửa khẩu về đến các trung tâm cách ly và cho tới nơi bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân mắc SARS-CoV-2? Ông có đọc những tâm thư đẫm nước mắt của những người nước ngoài, hoặc của Việt kiều cảm ơn Việt Nam trong những ngày tháng nằm tại trung tâm cách ly hoặc được chữa bệnh tại bệnh viện không? Ông có thấy những những bà mẹ tuổi 80-90 và cả những cô bé lớp 1 đã dành dụm từng đồng từng hào để mang tới đóng góp vào quỹ phòng chống Covid-19 không? Ông có thấy hàng vạn Đoàn viên thanh niên Việt Nam xuống đường đóng góp công sức vào chiến dịch ngăn ngừa Covid-19 không? Ông có thấy ngượng với hình ảnh bao nhiêu linh mục và giáo dân tử tế đang ngày đêm sát cánh cùng chính quyền, chung tay chống dịch?

Nếu biết đọc, biết viết, mà không mảy may rung động, thì chắc chắn ông không phải là người, mà là ác quỷ đội lốt người.

Trơ trẽn hơn, linh mục Trịnh Ngọc Hiên kêu gọi "Người Việt ở hải ngoại không nên tin vào hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam". Thế nhưng, bất chấp lời kêu gọi của ông, đã có 52.000 người Việt từ khắp nơi trên thế giới trở về để tránh dịch và được chăm sóc y tế tại Việt Nam. 

Con số 52.000 người này nói lên điều gì hả ông linh mục Trịnh Ngọc Hiên?

Hỏi tức đã trả lời. Loại "mới thở thôi đã thối" như ông thì tôi không muốn nghe thêm bất cứ đều gì ông nói nữa đâu.

12 nhận xét:

  1. theo dõi trang giáo xứ Thái Hà từ lâu mới thấy họ không bỏ qua bất cứ một cơ hội nào để xuyên tạc thực tế, bôi nhọ cái chế độ mà họ đang sống, kể cả bằng cách bẩn tưởi nhất là bịa đặt để hạ uy tín của chế độ. Từ vụ việc dịch bệnh đến vụ giáo dân ở Hà Tĩnh,... Tất cả lời lẽ dù nặng hay nhẹ thì họ đều hướng đến việc đổ lỗi cho chính quyền.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Văn20:46 29/3/20

    Lại thêm 1 con quạ đen, quỉ sứ đội lốt linh mục nữa!
    Những phát ngôn của Trịnh Ngọc Hiên đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm trong bối cảnh đất nước có dịch bệnh rồi. Đề nghị cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp mạnh mà luật pháp Việt Nam đã qui định đối với con quạ đen này.

    Trả lờiXóa
  3. Chó Đm thằng linh cẩu Trịnh Ngọc Hiên đã đến lúc nhà nước phải coi đám quạ đen mang danh linh cẩu, giái mục của thiên chó giái là bọn Tây lông (giả hiệu thôi) xua chúng ra biển và coi chúng như Covid-19.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiết nghĩ các LM chuyên chống phá đất nước như LM Hiên này phải bị xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  4. ông bớt cái mồm đi, đừng có phát ngôn kiểu ngu xuẩn như thế nữa. Nhưng mà dù ông có nói như thế nào đi nữa cũng có nhiều người sẽ không nghe theo đâu. bất chấp lời kêu gọi của ông, đã có 52.000 người Việt từ khắp nơi trên thế giới trở về để tránh dịch và được chăm sóc y tế tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh21:17 29/3/20

    Tại sao trên fb nói mấy câu là bị phạt ngay mà con quạ đen này nói láo, nói xấu chính quyền không triệu nó lên phạt hoặc vả cho nó mấy cái vào mồm? Chính quyền hiền quá.

    Trả lờiXóa
  6. dường như hình ảnh đạo Thiên chúa đang bị méo mó trong con mắt cộng đồng, và hình ảnh các linh mục sẽ tiếp tục nhọ nhem, lồi lõm, lầy lội hơn bao giờ hết. Đó chính là công của những vị linh mục như Trịnh Ngọc Hiên

    Trả lờiXóa
  7. Buồn cho Giáo hội Việt Nam sao lại để cho một thằng linh mục không có đức làm thầy tu vậy, thế còn ra thể thống gì của một tổ chức tôn giáo được rất nhiều người tôn trọng và tin theo. Càng để mấy tay linh mục như nó thì đạo Thiên chúa trên đất nước Việt Nam ngày càng bị suy đồi mất thôi. Đề nghị Chính quyền và Giáo hội xử nghiêm để răn đe kẻ khác.

    Trả lờiXóa
  8. Dù là LM hay người dân thường thì cũng phải chấp hành các quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog