Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: TS NGUYỄN ĐỨC THÀNH BỊ BUỘC PHẢI THÔI VIỆC

Khoai@

TS Nguyễn Đức Thành chính thức toang rồi, ông giáo ạ.
Tin vui là tay TS Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách (VEPR) đã bị buộc phải dời vị trí công tác. Tức bị buộc phải thôi việc. 

Lý do trực tiếp dẫn đến câu chuyện này hiện chưa rõ, nhưng chắc chắn việc Nguyễn Đức Thành buộc phải ra đi có liên quan tới những phát biểu, những bài viết của tay này nhằm vào chế độ.

Cũng giống như những kẻ trở cờ khoác áo trí thức khác, sau khi bị tống cổ khỏi cơ quan nhà nước, họ thường lên mạng phân trần, lý do lý trấu các kiểu, nhằm đổ lỗi chó chế độ "không biết trọng dụng người tài" và rằng "Việc ra đi là do họ tự quyết định bởi hoài bão không thực hiện được trong môi trường này"...

Thành mất chức ở VEPR, cũng đồng nghĩa với Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia không thể tiếp tục dung nạp con người này. Điều này có nghĩa kể từ hôm này, Nguyễn Đức Thành không còn làm thầy ở cơ sở giáo dục đại học này nữa.

Nói ngắn gọn: TS Nguyễn Đức Thành không xứng đáng làm thầy bởi phẩm chất chính trị có vấn đề. Trên mạng, TS Nguyễn Đức Thành được coi là kẻ đổ nước chân tường chế độ với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Ngày 25/8/2018, Thành đăng một status rất mất dạy nói rằng “Chủ nghĩa xã hội là quả bom nhiệt hạch lớn nhất mà các trí thức thế kỷ 19 từng nghĩ ra. Muốn hủy diệt một dân tộc, hãy dùng loại bom đó”. Thật ra trên facebook của Thành không thiếu gì tút chống Mác Lê, đá cộng sản, nhưng viết được đến như thế này thì đúng là quá khốn nạn! Viết thế chả khác gì Thành đang ỉa lên bản Hiến pháp của Nước CHXHCN Việt Nam!

Thành còn viết “công thức bí mật của loại vũ khí hủy diệt này là loại bỏ quyền sở hữu tư nhân, tịch thu tài sản của người giàu, mọi nguồn lực tập trung về nhà nước”. Thành chống cộng sản rất nhiệt tình nhưng thật ra Thành dek hiểu cái gì về cộng sản, về CNXH cả. Jonathan Durex, một giáo xư lừng danh cõi mạng đã từng phán là Thành “đéo biết ccc gì về Mác - Lê hết”. Kiến thức của Thành về CNXH chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Thành cay cú và thù ghét cộng sản đến mức lú lẫn và bệnh hoạn khi đổ lỗi cho việc một đám đông người Trung Quốc cổ vũ cô gái nhảy lầu tự tử là do lỗi của “cộng sản Trung Quốc man mọi”. Thành cao giọng phán “Chủ nghĩa cộng sản chỉ trong 100 năm đã làm được một việc mà hai triệu năm tiến hóa của loài người không làm được: bóc đi những trái tim khỏi lồng ngực của đám đông có hai chân”. Thành chửi cộng sản rất hăng, nhưng oái ăm thay Thành lại làm đầu lĩnh của think tank tư vấn cho cộng sản, hay nói cách khác Thành đang tự ăn và ỉa vào chính nồi cơm của mình.

Khi một bộ phận mông muội bị kích động biểu tình bạo loạn vụ đặc khu, Thành đã đăng status "Bộ Chính trị đã sai vì đánh giá quá thấp người dân khi thúc ép QH phải ra ngay Luật đặc khu và An ninh mạng". 

Và dĩ nhiên Thành cũng là một kẻ nhiệt tình chống Luật An ninh mạng khi đăng tút "trân trọng 15 người bỏ phiếu chống" luật này.

Nguyễn Đức Thành, một tay chống phá Đảng, chế độ hăng hái nhưng vẫn được bổ nhiệm làm phó giáo sư, vẫn đứng trên bục giảng vô tư phun nọc độc vào đầu sinh viên thì quả là tai hại vô cùng. 

Xét về mức độ, Thành này còn nguy hiểm hơn mụ PGS Nguyễn Hoàng Ánh của Đại học Ngoại thương. Đã đến lúc ngành giáo dục cần phải nghiệm túc rà soát lại tư tưởng chính trị của đội ngũ thầy cô giáo, sớm loại bỏ ngay những con sân bọ ra khỏi ngành, tạo một môi trường giáo dục trong sạch, lành mạnh!

Hehe, ăn cơm chế độ, hưởng đủ thứ bổng lộc của chế độ, lại lợi dụng điều kiện mà chế độ ân sủng để chống lại chế độ thì là loại mất dạy chứ còn gì nữa. Cái kết đẹp cũng là ân sủng cuối cùng cho Nguyễn Đức Thành là: Hãy khăn gói tự nguyện ra đi, đừng để chúng tôi lót lá chuối dắt ra đường.

5 nhận xét:

  1. Tôi xin câu nói của bài báo" ăn cơm chế độ, hưởng đủ thứ bổng lộc của chế độ, lại lợi dụng điều kiện mà chế độ ân sủng để chống lại chế độ thì là loại mất dạy chứ còn gì nữa. Cái kết đẹp cũng là ân sủng cuối cùng cho Nguyễn Đức Thành là: Hãy khăn gói tự nguyện ra đi, đừng để chúng tôi lót lá chuối dắt ra đường". Bản thân ông thành là người có hiểu biết thì nên biết cái gì nên nhận thức đúng chứ

    Trả lờiXóa
  2. Đã đến lúc ngành giáo dục cần phải nghiệm túc rà soát lại tư tưởng chính trị của đội ngũ thầy cô giáo, sớm loại bỏ ngay những con sân bọ ra khỏi ngành, tạo một môi trường giáo dục trong sạch, lành mạnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xét về mức độ, Thành này còn nguy hiểm hơn mụ PGS Nguyễn Hoàng Ánh của Đại học Ngoại thương. Đã đến lúc ngành giáo dục cần phải nghiệm túc rà soát lại tư tưởng chính trị của đội ngũ thầy cô giáo, sớm loại bỏ ngay những con sân bọ ra khỏi ngành, tạo một môi trường giáo dục trong sạch, lành mạnh

      Xóa
  3. Thành đã sẵn sàng tâm lý về vườn rồi thưa các quý vị và đọc giả. sau khi đọc bài viết về Thành thì tôi thật xấu hổ thay cho ông ta khi mà chằng biết gì về chủ nghĩa Mác Leenin mà đưa ra những luận điệu chống phá chẳng liên quan gì, khi đọc những tút đấy người có biết chút chút về Mác LÊ cũng sẽ xem đó là người đang có suy nghĩ tiêu cực chống phá mù quáng

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Đức Thành đã đăng bài có nội dung chống đối chế độ; nên bị đuổi việc là đúng rồi; thậm chí là còn muộn đó; con người đó cần phải loại khỏi ngành giáo dục từ sớm hơn; có như vậy thì mảnh đất trồng người mới có thể tươi tốt,trong lành được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog