Chia sẻ

Tre Làng

XỬ PHẠT KẺ KÊU GỌI BIỂU TÌNH CHO CON NGHỈ HỌC VÌ COVID-19


Thông tin từ công an Kiên Giang cho hay, một phụ nữ đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, đối tượng này còn kêu gọi mọi người "biểu tình" để cho con nghỉ học.

Trước đó, đối tượng này (LTKX, sinh năm 1978) đã sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải những thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 khiến người đọc hoang mang, lo lắng. Để tăng phần tương tác và cũng có thể vì mục đích khác, trong phần bình luận của mình, đối tượng này còn kêu gọi mọi người "biểu tình" cho con nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh.

Sau khi những thông tin trên được đăng tải, lực lượng Công an huyện Kiên Lương đã mời đối tượng này lên làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng khai, do lo lắng cho tình hình sức khỏe của gia đình mình nên có những trạng thái đăng trên Facebook nêu trên. Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng đã thừa nhận những thông tin mình đăng đăng tải trên mạng xã hội là sai sự thật và là hành vi vi phạm pháp luật.

Vào sáng qua 12/3/2020, công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang ra quyết định xử phạt đối tượng này số tiền 12,5 triệu đồng vì có những thông tin mang tính kích động, không đúng sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

7 nhận xét:

  1. Việc cho học sinh nghỉ học hay không là nằm ở thẩm quyền của sở giáo dục và lãnh đạo tỉnh sau rất nhiều lần cân nhắc và có các phương án dự phòng. Vì vậy không có lí do gì mà chúng ta phải biểu tình, làm hoang mang mọi người, gây rối an ninh trật tự

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chính xác, tôi cũng nghĩ vậy

      Xóa
  2. Việc lợi dụng dịch bệnh để biểu tình làm mất lòng tin của nhân dân là đáng bị xử phạt thích đáng. Đặc biệt, lấy việc biểu tình ra để tăng phần tương tác trên mxh và cũng có thể vì mục đích khác kêu gọi mọi người "biểu tình" cho con nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh là điều không thể chấp nhận được. Lấy an ninh quốc gia ra để làm trò câu view, câu like thì cần bị lên án mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  3. đúng là ngu muội mà. Dịch bệnh hoành hành người ta tránh tập trung đông người, đây chị lại đi kêu gọi biểu tình nghĩa là tụ tập đông người, có thể gây mất ổn định an ninh trật tự. Không biết đằng sau có tên nào xúi giục, kích động không nữa? Cứ phải bị gọi lên phường "uống trà" thì mới sáng mắt ra được.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải xử phạt thật nặng những kẻ phao tin đồn nhảm, gây hoang mang dư luận, kích động biểu tình để cho con nghỉ học và các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để kiếm tiền bất hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  5. những người không có hiểu biết chỉ vì một suy nghĩ bốc đồng mà đã vi phạm pháp luật Việt Nam gây ảnh hưởng đến thông tin chính thống của bộ y tế và chính phủ. Mong rằng cơ quan chức năng xử lý đngs quy điịnh nhằm răn đe giáo dục người dân không được có những hành vi tương tự nhất là trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng

    Trả lờiXóa
  6. Tự nhiên tung tin sai sự thật để bị phạt 12,5 triệu đồng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog